RSS Feed for Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á của Goldwind - Tầm nhìn toàn cầu, hành động bản địa | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 21:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á của Goldwind - Tầm nhìn toàn cầu, hành động bản địa

 - Vào cuối năm 2021, Goldwind - nhà cung cấp tua bin gió số một tại Trung Quốc và đứng thứ hai trên thế giới, đã thành lập Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á (được gọi là “Goldwind Asia ROC”) tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Goldwind Asia ROC sẽ là trung tâm của khu vực cho việc đổi mới, phát triển cũng như tích hợp liên kết với Trung tâm Vận hành Từ xa của Goldwind Quốc tế (Goldwind International ROC) và Giám sát dự án từ xa.
Goldwind Lidar nhận ‘Giải thưởng đổi mới công nghệ thông minh’ từ AWE2021 Goldwind Lidar nhận ‘Giải thưởng đổi mới công nghệ thông minh’ từ AWE2021

Goldwind vinh dự nhận “Giải thưởng đổi mới công nghệ thông minh năm 2021” cho Goldwind E-farm Lidar do ASEAN Wind Energy 2021 (AWE2021) cấp. Đây là một trong những giải thưởng danh tiếng nhận được nhiều sự kỳ vọng, quan tâm của thị trường năng lượng gió.

Goldwind và BIDV hợp tác hỗ trợ các dự án điện gió tại Việt Nam Goldwind và BIDV hợp tác hỗ trợ các dự án điện gió tại Việt Nam

Mới đây, Goldwind International Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Theo đó, Goldwind và BIDV sẽ hợp tác hỗ trợ cho các dự án điện gió tại Việt Nam. Trong đó, Goldwind - nhà cung cấp OEM tua bin gió thứ hai trên thế giới sẽ sản xuất và cung cấp tua bin gió, dịch vụ vận hành và bảo trì (O&M). Ngoài ra, BIDV - ngân hàng hàng đầu của Việt Nam sẽ hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ tín dụng và tài chính cho các dự án điện gió sử dụng tua bin Goldwind.

Goldwind nhận giải thưởng ‘Công nghệ tua bin tốt nhất 2021’ từ  Leader Associates Goldwind nhận giải thưởng ‘Công nghệ tua bin tốt nhất 2021’ từ Leader Associates

Lead Energy ASEAN Wind Energy - Nhà tổ chức hàng đầu thế giới về các hoạt động năng lượng tái tạo có uy tín và ảnh hưởng ngày càng lớn trong khu vực ASEAN, Đông Á và Australia, vừa trao giải thưởng “Công nghệ tua bin tốt nhất năm 2021” cho loại tua bin GW 165 / 4.0 MW của Goldwind.


Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á của Goldwind - Tầm nhìn toàn cầu, hành động bản địa
Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á của Goldwind.

Goldwind Asia ROC sẽ giám sát tất cả các tua bin gió hiện có của Goldwind (bao gồm cả trên bờ và ngoài khơi) tại Việt Nam và khu vực; cũng như các dòng tua bin mới trong tương lai. Do đó, Goldwind có thể hỗ trợ các nhà máy điện gió của khách hàng để tối đa hóa hiệu suất hoạt động cho tua bin, đồng thời cải thiện chi phí và độ tin cậy cho sản lượng điện.

Goldwind Asia ROC là trung tâm giám sát toàn thời gian 24/7 có thể nhanh chóng phát hiện được các sự cố, xác định các vấn đề tiềm ẩn của tua bin cho từng lỗi rất cụ thể.

Từ việc nhận ra sự bất thường trong hoạt động của tua bin, Goldwind có thể nhanh chóng khắc phục và ngăn chặn các sự cố trước khi vấn đề nghiêm trọng hơn xảy ra.

Nếu xảy ra lỗi kỹ thuật, hệ thống Goldwind Asia ROC sẽ phát hiện, thông báo và đưa ra hỗ trợ kỹ thuật từ xa và nhanh chóng dựa trên kinh nghiệm và phương pháp tiêu chuẩn sẵn đã được Goldwind đúc kết. Sau đó, Goldwind Asia ROC sẽ thông báo cho các kỹ thuật viên tại công trường để tiến hành can thiệp vào các tua bin, nhằm ngăn chặn bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Ngoài ra, hệ thống còn có hệ thống dự báo thời tiết cung cấp các thông báo nhắc nhở cần thiết cho hoạt động của tua bin.

Điểm mạnh của Goldwind Asia ROC là gì?

Các kỹ sư bản địa luôn sẵn sàng ở Goldwind Asia ROC để giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ Việt Nam. Hơn nữa, không có sự khác biệt về múi giờ. Do đó, có thể tiết kiệm thời gian thảo luận và giao tiếp, rút ​​ngắn thời gian giải quyết vấn đề và tối ưu hóa số lượng nhân viên tại công trường.

Hàng tháng, Goldwind cung cấp cho chủ đầu tư, khách hàng các phân tích về chất lượng, để các bên có cái nhìn sâu sắc hơn về hoạt động trong dài hạn. Từ đó, nhà máy điện gió sẽ có sẽ có những phương án tốt để kiểm soát phụ tùng thay thế. Điều mà Goldwind đã xây dựng Nhà náy Giải pháp (Solution Factory) tại Bình Dương cho loại hình dịch vụ này.

Bằng cách đáp ứng nhanh hơn, giảm chi phí và thời gian hơn, Goldwind tin tưởng sẽ tối đa hóa chất lượng của dịch vụ O&M, cũng như sự hài lòng của khách hàng.

Goldwind đã rất tuân thủ quan điểm phát triển “Quốc tế hóa là cốt lõi của nội địa hóa”. Với chiến lược phát triển này, có thể nói, Goldwind sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm hơn cho người dân địa phương và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và xã hội của địa phương nói chung, và toàn Việt Nam nói riêng./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động