RSS Feed for Goldwind và BIDV hợp tác hỗ trợ các dự án điện gió tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 10:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Goldwind và BIDV hợp tác hỗ trợ các dự án điện gió tại Việt Nam

 - Mới đây, Goldwind International Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Theo đó, Goldwind và BIDV sẽ hợp tác hỗ trợ cho các dự án điện gió tại Việt Nam. Trong đó, Goldwind - nhà cung cấp OEM tua bin gió thứ hai trên thế giới sẽ sản xuất và cung cấp tua bin gió, dịch vụ vận hành và bảo trì (O&M). Ngoài ra, BIDV - ngân hàng hàng đầu của Việt Nam sẽ hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ tín dụng và tài chính cho các dự án điện gió sử dụng tua bin Goldwind.
Vietranstimex và Goldwind hợp tác trong lĩnh vực vận chuyển, lắp đặt thiết bị điện gió Vietranstimex và Goldwind hợp tác trong lĩnh vực vận chuyển, lắp đặt thiết bị điện gió

Ngày 3/12/2021 tại Hà Nội, đại diện Công ty Cổ phần Vận tải Đa phương thức Vietranstimex - đơn vị trong Top 50 doanh nghiệp vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng hàng đầu thế giới và Tập đoàn Goldwind - doanh nghiệp trong Top 2 về Công nghệ và Thiết bị điện gió trên thế giới đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Goldwind nhận giải thưởng ‘Công nghệ tua bin tốt nhất 2021’ từ  Leader Associates Goldwind nhận giải thưởng ‘Công nghệ tua bin tốt nhất 2021’ từ Leader Associates

Lead Energy ASEAN Wind Energy - Nhà tổ chức hàng đầu thế giới về các hoạt động năng lượng tái tạo có uy tín và ảnh hưởng ngày càng lớn trong khu vực ASEAN, Đông Á và Australia, vừa trao giải thưởng “Công nghệ tua bin tốt nhất năm 2021” cho loại tua bin GW 165 / 4.0 MW của Goldwind.

Goldwind và BIDV hợp tác hỗ trợ các dự án điện gió tại Việt Nam
Tham dự Lễ ký kết có ông Trần Long - Phó Tổng Giám đốc BIDV, ông Vương Hải - Phó Tổng Giám đốc Goldwind - Chủ đầu tư Công ty TNHH Goldwind International Việt Nam.

Với Biên bản ghi nhớ này, hai bên sẽ có cơ sở để triển khai các hoạt động nhằm xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược toàn diện.

Hai bên sẽ căn cứ thế mạnh của mình, thông qua hợp tác để phát huy lợi thế, tăng cường bổ sung các điểm mạnh, cùng tận dụng cơ hội thị trường để khai thác tốt nhất tiềm năng, đẩy mạnh tăng trưởng, đa dạng hóa hoạt động nâng cao hiệu quả kinh doanh và sức cạnh tranh trên thị trường…

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Goldwind và BIDV là một dấu mốc quan trọng trong hành trình xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị.

Goldwind là nhà cung cấp tua bin và các giải pháp năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới. Kể từ khi thành lập, Goldwind luôn lấy “Đổi mới vì ngày mai tươi sáng hơn” làm sứ mệnh của mình.

Tính đến nay, Goldwind đã lắp đặt hơn 42.000 tua bin gió trên toàn thế giới, với tổng công suất lắp đặt hơn 77 GW, trên 6 châu lục và 32 quốc gia. Goldwind đã vận hành và quản lý hơn 50 GW điện gió toàn cầu.

Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam luôn là một trong những khu vực quan trọng trong chiến lược kinh doanh quốc tế của Goldwind. Goldwind từ lâu đã lạc quan về sự phát triển trong mảng năng lượng tái tạo tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, sau những thành công trong cuộc họp COP26, trong tương lai, năng lượng tái tạo tại thị trường Việt Nam sẽ đạt một tầm cao mới, với việc giảm phát thải, cung cấp nguồn điện đảm bảo đáng tin cậy cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Để chuẩn bị cho sự phát triển này, Goldwind đã thiết lập các chi nhánh tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, và một nhà máy tại Bình Dương cho việc phát triển dự án, xây dựng, vận hành và bảo trì dự án gió, tập trung cho sự phát triển chất lượng sản phẩm và dịch vụ./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động