RSS Feed for Bí quyết tạo ra các mô-đun chất lượng hàng đầu của LONGi | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 22:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bí quyết tạo ra các mô-đun chất lượng hàng đầu của LONGi

 - Trong ba năm liên tiếp (từ 2017 đến 2019), LONGi đã vinh dự giành được thứ hạng cao nhất của giải thưởng “Tất cả vì chất lượng” về mô phỏng năng suất năng lượng và thử nghiệm thực địa sản xuất điện ngoài trời. Điều này càng khẳng định hiệu quả của quy trình sản xuất nghiêm ngặt từ khâu thiết kế, sản xuất đến thử nghiệm các mô-đun tinh thể của Công ty.


Mô-đun hai mặt của LONGi tạo ra điện nhiều hơn 16,7%


Để tạo ra các sản phẩm chất lượng đáng tin cậy, khâu đầu tiên của việc sản xuất ra một mô-đun chính là thiết kế và mô phỏng.

Thiết kế mô-đun của LONGi là sự kết hợp giữa lý thuyết, kết quả thử nghiệm và kinh nghiệm. Các kỹ sư cũng dựa trên việc xem xét toàn diện tính hiệu quả, công suất phát điện và độ tin cậy của thiết kế trong các tình huống khác nhau.

Sản phẩm của LONGi.

Trong giai đoạn đầu của việc thiết kế, Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm của LONGi đã thiết lập các mô hình quang học, điện và cơ học liên quan đến thiết kế các mô-đun quang điện để thực hiện tính toán mô phỏng tương ứng nhằm lựa chọn các giải pháp có hiệu suất toàn diện tốt nhất.

LONGi đã hợp tác nghiên cứu chuyên sâu về vật liệu quang điện mới với các tổ chức khoa học như Đại học New South Wales ở Úc để tìm ra hướng đi mới cho phát triển sản phẩm.

Sau khi hoàn thành thiết kế và mô phỏng mô-đun, LONGi tiến hành ưu tiên lựa chọn vật liệu đã được công nhận sử dụng rộng rãi trong ngành.

Sản xuất mô-đun tại nhà máy LONGi.

LONGi có các hoạt động đánh giá và xác minh nghiêm ngặt hơn đối với các vật liệu mới và các quy trình tương ứng, bao gồm phân tích lý thuyết, kiểm tra độ tin cậy với tiêu chuẩn cao gấp 2 đến 3 lần so với tiêu chuẩn Uỷ ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC).

LONGi ưu tiên hợp tác lâu dài đối với các đối tác uy tín hàng đầu trong ngành nhằm đảm bảo sự ổn định và độ tin cậy của vật liệu.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm của LONGi có trạm thử nghiệm ngoài trời 200 kW nhằm đánh giá độ tin cậy và công suất phát điện của các mô-đun quang điện.  Để nghiên cứu hiệu suất thử nghiệm ngoài trời của các mô-đun trong các điều kiện khí hậu khác nhau, LONGi đã liên tục hợp tác với các tổ chức có thẩm quyền, bao gồm Viện Điện Trung Quốc, TÜV Rheinland, Trung tâm Chứng nhận Trung Quốc, cũng như thiết lập các khu thử nghiệm thực tế ở các nhà máy điện tại các địa điểm khác nhau trên thế giới. Các nhà máy điện thử nghiệm đã cung cấp rất nhiều dữ liệu quý giá và hỗ trợ nhiều cho việc xác minh và phân tích độ tin cậy của sản phẩm và vật liệu.

Kiểm soát chất lượng toàn diện

Theo đại diện của LONGi, Công ty có một hệ thống kiểm soát chất lượng toàn diện đạt các chứng chỉ ISO 9001 và IEC TS 62941 trong lĩnh vực quang điện. Đồng thời Công ty cũng sở hữu năng lực sản xuất vượt trội với mức độ tự động hóa cao, không chỉ cải thiện đáng kể hiệu quả mà còn giúp đảm bảo sự ổn định của quá trình sản xuất.

“LONGi có năng lực sản xuất mô-đun lớn nhất trên thế giới và có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà không cần sử dụng các OEM (nhà sản xuất phụ tùng gốc),” hãng cho biết.

Dây chuyền sản xuất tự động.

Không chỉ tự kiểm tra độ tin cậy của các sản phẩm thông qua chỉ số kiểm soát nội bộ, Công ty còn thiết lập nhiều phương pháp kiểm tra độ tin cậy khác nhau dựa trên kết quả nghiên cứu của các tổ chức nổi tiếng và các bên thứ ba trong ngành.

Kết quả nghiên cứu của LONGi đã được minh chứng qua thứ hạng cao mà Công ty đạt được trong bảng Chỉ số mô-đun PV 2019, qua độ tin cậy đánh giá bởi TÜV Rheinland (Nhật Bản) và kiểm định của Tập đoàn PV Magazine (Đức).

Đại diện hãng cho biết trong quá trình hoạt động và tích lũy lâu dài của mình, LONGi luôn giành sự ưu tiên cho việc đảm bảo năng lực tài chính và sự vững mạnh của Công ty, nhằm duy trì sự tăng trưởng nhanh của các hoạt động kinh doanh tại nhiều thị trường trên thế giới.

“Với các sản phẩm chất lượng và công nghệ hàng đầu, LONGi sẽ tiếp tục tạo ra các giá trị cao hơn cho cả khách hàng và đối tác”.

Thông tin chi tiết về LONGi Việt Nam, vui lòng xem tại đây

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động