RSS Feed for ASEAN hướng tới cộng đồng xanh bằng năng lượng sạch | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 10:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ASEAN hướng tới cộng đồng xanh bằng năng lượng sạch

 - Tại hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN lần thứ 34 (AMEM), tổ chức tại Myanmar, ngày 22/9, các Bộ trưởng Năng lượng của ASEAN đã cam kết tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực an ninh năng lượng, khai thác năng lượng bền vững, đồng thời mở rộng hợp tác với các đối tác đối thoại, cũng như các tổ chức quốc tế.

Cơ hội mới để Việt Nam tiếp cận năng lượng sạch
Năng lượng trước sức ép phát triển bền vững
Việt Nam luôn hướng tới tăng trưởng xanh và bền vững
Amcham khuyến nghị về quy định dán nhãn năng lượng
Pháp sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng sạch
Những nhân tố làm thay đổi bản đồ năng lượng thế giới

Trong bốn ngày hội nghị, với chủ đề "Hướng tới cộng đồng xanh hơn bằng năng lượng sạch", các bộ trưởng đã thảo luận các chiến lược để hoàn thành mục tiêu nhằm cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng, nâng cao nhận thức về các nguồn năng lượng sạch, phù hợp với "Kế hoạch hành động hợp tác năng lượng ASEAN (APAEC) 2016-2020".

Tại hội nghị lần này các bên đã nhất trí về mục tiêu tăng thành phần năng lượng tái sinh lên 23% vào năm 2025 trong tổng năng lượng sử dụng của ASEAN và giảm 20% cường độ sử dụng năng lượng vào năm 2020 so với mức của năm 2005.

Ông Tun Naing, Thứ trưởng Năng lượng và Điện năng Myanmar cho biết: Hội nghị AMEM đã đạt một thỏa thuận tăng cường kết nối vì an ninh năng lượng, tăng khả năng tiếp cận năng lượng thông qua việc xây dựng thêm các đường ống dẫn khí đốt tự nhiên, thúc đẩy công nghệ sử dụng than đá sạch, năng lượng hạt nhân dân sự năm 2016  - 2017.

NangluongVietnam Online

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động