RSS Feed for PVFCCo đồng hành cùng Lễ hội cam Cao Phong lần thứ 3 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 18:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVFCCo đồng hành cùng Lễ hội cam Cao Phong lần thứ 3

 - Tiếp nối thành công của Lễ hội cam Cao Phong trong nhiều năm qua, trong hai ngày 18 - 19/11/2017, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục đồng hành cùng huyện Cao Phong (tỉnh Hòa Bình) tổ chức Lễ hội cam Cao Phong lần thứ 3, với sự tham gia của nhiều nhà vườn lớn trên địa bàn huyện.

Khai mạc lễ hội cam Cao Phong lần thứ 3.

Lễ hội là dịp để bà con nông dân quảng bá thương hiệu cam Cao Phong cùng với nét văn hóa, danh lam thắng cảnh và các loại đặc sản vùng Tây Bắc đến với nhân dân, đồng bào cả nước. Đây là một chương trình xúc tiến thương mại quan trọng đối với tỉnh Hòa Bình nói chung và huyện Cao Phong nói riêng, nhằm phát triển thế mạnh nông nghiệp tại khu vực.

Tại lễ hội, PVFCCo đã tổ chức gian hàng Phân bón Phú Mỹ, với nhiều hoạt động đa dạng, như: giới thiệu sản phẩm phân bón, tư vấn kỹ thuật, cách sử dụng các sản phẩm phân bón Phú Mỹ, thu hút đông đảo khách thăm quan.

Được biết, trong những năm gần đây, bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ, gồm Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ đã được các nhà vườn Cao Phong sử dụng cho các vườn cam và cho năng suất, chất lượng cao.

Gian hàng trưng bày của PVFCCo.

Niên vụ 2016 - 2017, PVFCCo đã triển khai mô hình sử dụng phân bón Phú Mỹ trên giống Cam CS1 (7 năm tuổi) ở hộ ông Nguyễn Văn Minh tại thị trấn Cao Phong, Hòa Bình. Mô hình sử dụng Phân bón Phú Mỹ giúp cây cam sinh trưởng tốt, phát triển cân đối, khoẻ mạnh, thân cứng, bộ lá xanh bền, mẫu mã quả bóng, đẹp, ít sâu bệnh, tăng khả năng chống chịu điều kiện bất lợi như rét đậm rét hại. Năng suất mô hình trình diễn (25 tấn/ha) tăng 13,6 % so với vụ cam năm trước (2015-2016) và cao hơn 8,7% so với mô hình đối chứng (23 tấn/ha). Sử dụng Phân bón Phú Mỹ trên cây cam giúp tăng 10% lợi nhuận với hơn 50 triệu đồng/1 ha so với mô hình đối chứng.

Phát biểu tại Lễ hội, ông Hồ Xuân Dũng - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cao Phong - trưởng Ban tổ chức Lễ hội đã gửi lời cảm ơn chân thành, ghi nhận những đóng góp của PVFCCo cho thành công của Lễ hội năm nay. Ông Hồ Xuân Dũng bày tỏ tin tưởng đối với các sản phẩm phân bón Phú Mỹ, vì một thương hiệu lớn và chất lượng đã được khẳng định sẽ tiếp tục thu hút được bà con nông dân huyện Cao Phong tiếp tục tin dùng.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động