RSS Feed for PVFCCo Central bàn giao công trình dân sinh tại Khánh Hòa | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 19:26
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVFCCo Central bàn giao công trình dân sinh tại Khánh Hòa

 - Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung (PVFCCo Central) đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ bàn giao 02 giếng khoan phục vụ dân sinh cho chính quyền và nhân dân xã Cam Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

 

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Nguyễn Ngọc Trung - Chủ tịch UBND xã Cam Tân bày tỏ sự vui mừng và biết ơn sâu sắc với sự sẻ chia vô cùng thiết thực của PVFCCo đối với nhân dân xã. Công trình đã giúp cho các hộ dân trong xã bớt đi những lo toan, tiết kiệm được cả thời gian cũng như tiền bạc trong việc tìm nguồn nước sinh hoạt cho gia đình mình, đặc biệt vào mùa khô hạn như hiện nay.

2 giếng khoan này nằm trong gói hỗ trợ của trị giá trên 1,2 tỷ đồng của PVFCCo nhằm hỗ trợ hàng ngàn gia đình đang bị ảnh hưởng nặng nề do nắng nóng, hạn hán kéo dài tại các tỉnh Nam Trung bộ. Công trình có độ sâu 70m, ống nước, máy bơm, bể nước 3 m3, sân giếng có tổng giá trị 120 triệu đồng, trong đó PVFCCo tài trợ 100 triệu đồng, vốn đối ứng từ địa phương là 20 triệu đồng.

Để sử dụng, bảo quản đúng mục đích 02 giếng khoan do PVFCCo tài trợ, UBND xã Cam Tân đã ban hành và phổ biến quy chế và quy định sử dụng, bảo quản giếng nước công cộng nhằm mục đích tạo điều kiện cho nhân dân có quyền cũng như nghĩa vụ trong sử dụng và bảo quản công trình.

Được biết, huyện Cam Lâm nằm phía Nam tỉnh Khánh Hòa có địa hình thấp dần từ Tây sang Đông và từ Bắc vào Nam. Mặc dù hệ thống sông, suối khá nhiều, tuy nhiên đều là các sông suối nhỏ, ngắn và dốc, mùa khô thường thiếu nước, lượng nước ngầm có trữ lượng ít, phân bố không đều, ven biển nguồn nước ngầm ít và bị nhiễm mặn không sử dụng được cho sản xuất và sinh hoạt, đây cũng là địa phương thường xuyên bị khô hạn và thiệt hại nặng nề trong đợt hạn hán lịch sử kéo dài từ đầu năm 2015 đến nay.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động