RSS Feed for Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro: Mỗi xí nghiệp là một ‘pháo đài’ chống ‘giặc’ Covid-19 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 17:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro: Mỗi xí nghiệp là một ‘pháo đài’ chống ‘giặc’ Covid-19

 - Mỗi cựu chiến binh là một chiến sĩ, mỗi xí nghiệp là một “pháo đài”, mỗi cổng ra vào là “hàng rào”, Hội cựu chiến binh Việt -Nga Vietsovpetro là một trong những đơn vị tích cực trong phòng chống dịch Covid-19 của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.


Vietsovpetro và những dấu ấn trong ​40 năm xây dựng, phát triển


Quán triệt sâu sắc, tuyên truyền sâu rộng

Dịch Covid-19 xuất hiện ở Việt Nam đầu năm 2020, cũng là lúc Hội Cựu chiến binh Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro “bước vào cuộc chiến đấu mới” - cuộc chiến đấu không súng đạn như trên chiến trường, kẻ thù không hiện diện nhìn thấy, mà “ẩn khuất” vô hình không lường trước được.

Hội viên cựu chiến binh Đội bảo vệ Vũ trang đo thân nhiệt cho công nhân tại cổng ra vào Liên doanh Việt - Nga Viesovpetro.

Vốn là những người có nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh, ngay từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro đã quán triệt sâu sắc các chỉ thị, hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 của Nhà nước, địa phương và của Vietsovpetro đến từng cán bộ, hội viên Hội CCB, gương mẫu thực hiện triệt để qui định “5K”; “chặn” dịch từ xa.

Trước nguy cơ lây lan rộng của đợt dịch thứ tư, để “chặn” dịch từ đất liền, bắt đầu từ ngày 2-6, Vietsovpetro thực hiện các biện pháp tạm dừng đổi ca và đưa công nhân ra các công trình biển. Đối với những người ra công trình biển khi được phép phải có mặt ở Vũng Tàu trước 7 ngày. Đối với những người làm việc tại bờ mà trước đó đi/về từ TP Hồ Chí Minh hoặc vùng có dịch, trong vòng 5 ngày tính từ ngày về Vũng Tàu đến ngày đi làm phải test nhanh kháng nguyên trước khi được phép đi làm. Nếu làm việc trực tuyến tại nhà đủ 5 ngày thì khi đi làm không phải test nhanh kháng nguyên, khách bên ngoài làm việc tại các cơ quan của Bộ máy Điều hành, thực hiện tiếp và giải quyết công việc tại cổng…

Từ ngày dịch Covid-19 bùng phát trở lại, các hội viên của Hội cựu chiến binh đội Bảo vệ Vũ trang luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ với những ca, kíp trực tại các cổng, cảng ra vào. Dẫu công việc khá “áp lực” và nhọc nhằn, nhưng các anh luôn xác định tốt và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Công nhân ra vào cảng Vietsovpetro được kiểm tra nghiêm ngặt các biện pháp “5K”.

Anh Hà Văn Hồng, hội viên Chi hội 2, Hội Cựu chiến binh đội Bảo vệ Vũ trang cho biết, với số lượng hàng trăm công nhân người lao động và các loại phương xe tiện vận tải ra vào cổng liên tục mỗi ngày, các anh phải thay ca nhau túc trực canh gác 24/24 giờ. “Công tác an ninh, an toàn ở cổng cảng luôn được siết chặt. Trong bất cứ tình huống nào, cũng không được bỏ vị trí. Để kịp thời phát hiện ngăn chặn dịch Covid-19, tất cả công nhân, nhà thầu vào cổng được đo thân nhiệt. Khi phát hiện người có nhiệt độ bất thường trên 37,5 độ C, ngay lập tức phải giữ lại, thực hiện cách ly tạm thời, khai báo y tế và báo cho Trung tâm Y tế của Vietsovpetro để “test nhanh” và có hướng giải quyết tiếp theo. Đối với các phương tiện giao thông ra vào cảng được phun khử trùng nghiêm ngặt”- Anh Hà, nói.

Làm việc trong môi trường độc hại, thường xuyên tiếp xúc với sắt, thép, ngoài bảo đảm năng xuất và an toàn lao động, những cựu chiến binh ở Hội cơ sở  Địa Vật Lý luôn thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro Đặng Đình Công (thứ hai từ trái sang) tặng quà và động viên cựu chiến binh Hà Văn Hồng tại Cảng Vietsovpetro.

Chủ tịch Hội cựu chiến binh cơ sở Địa Vật Lý - Trịnh Kim Sơn chia sẻ: “Xí nghiệp có 3 nhóm. Nhóm sửa chữa cơ khí, nhóm sửa chữa thiết bị điện tử và nhóm chuẩn chỉnh. Để phòng chống Covid-19, ngoài thực hiện tốt qui định “5K”, chúng tôi coi trọng tính tự giác của mỗi người. Khi đến xưởng làm việc, tất cả phải thực hiện nghiêm các qui định bảo vệ an toàn lao động, trong đó bắt buộc phải đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay trước, trong và sau lao động. Đối với khách hàng vào làm việc tại xưởng, được đo thân nhiệt, khai báo y tế ngay từ cổng bảo vệ. Cho đến nay, 100% cán bộ, công nhân có sức khoẻ và ý thức chống dịch tốt, xưởng bảo đảm an toàn tuyệt đối, tiến độ lao động sản xuất tốt”.

Vững chí bền lòng, đồng sức chung tay

Đồng hành với các biện pháp chống dịch Covid -19 như thực hiện “5K”, “chặn dịch từ xa”, Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro luôn thực hiện tốt các hoạt động chung tay hỗ trợ nhân dân địa phương, đồng bào vùng dịch gặp khó khăn với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Năm 2020, tập thể Hội tham gia cùng với người dân thành phố Vũng Tàu nhiều hoạt động trong công tác an sinh xã hội, ủng hộ 2 tấn gạo trị giá 26.000.000 đồng qua hình thức cây gạo ATM. Tháng 6/2021, thực hiện lời kêu gọi của UBMT Tổ quốc Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ trong đợt dịch bùng phát trở lại, 100% hội viên tích cực ủng hộ mua vắc xin chống dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 20.000.000 đồng qua gửi tin nhắn qua tổng đài và gửi trực tiếp chuyển khoản. Hưởng ứng kêu gọi của Đảng uỷ, Ban Tổng giám đốc Liên doanh Vietsovpetro, 100% cán bộ, hội viên tự nguyện ủng hộ một ngày lương mua vắc xin chống dịch Covid-19. Những tập thể tích cực trong phòng chống dịch là Hội cơ sở Điều Hành, Hội cơ sở Xí nghiệp Vận Tải biển và Công Tác lặn, Hội cơ sở Xí nghiệp Khai thác. Những cá nhân hội viên luôn đầu tàu gương mẫu trong công tác tuyên truyền, vận động và ủng hộ tiền mua vắc xin là đồng chí Đặng Đình Công, Nguyễn Duy Ánh, Nguyễn Trọng Thuỷ, Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn Thanh Tịnh…

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro Đặng Đình Công (hàng đầu bìa phải) thăm và động viên các cựu chiến binh tại Xí nghiệp Địa Vật Lý.

Là người đồng hành và làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, động viên các tổ chức cơ sở Hội, hội viên cùng tham gia chống dịch, có nhiều đóng góp trong công tác thiện nguyện giúp người dân nghèo trong mùa dịch Covid-19, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro Đặng Đình Công cho biết: “Ngoài thực hiện nghiêm các biện pháp “5K”, “chặn dịch từ xa”, Hội luôn  chú trọng chăm lo đến sức khỏe các hội viên, đặc biệt các hội viên tuổi cao. Có những động viên kịp thời bằng vật chất, tinh thần để hội viên yên tâm lao động sản xuất. Số tiền mà Hội quyên góp để chung tay cùng Chính phủ mua vắc xin chống dịch Covid-19 đợt này, càng khẳng định “tinh thần và bản lĩnh vì nhân dân”. Trong thời điểm khó khăn gian khổ, Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro luôn đồng hành, gắn bó, chăm sóc nhân dân; phát huy phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” mọi lúc, mọi nơi, mọi lĩnh vực. Càng khó khăn vất vả, càng phấn đấu và quyết tâm vượt qua”.

Trước diễn biến phức tạp khó lường của dịch Covid-19, Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro luôn xác định bản lĩnh “vững chí bền lòng, đồng sức chung tay” cùng các tổ chức chính trị xã hội trong Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro chống “giặc” Corona. 350 hội viên là 350 “chiến sĩ xung kích”, 8 Hội cơ sở là 8 “pháo đài” vững chắc. Những việc Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro đã, đang và sẽ làm, chính là những “đóa hoa tươi thắm” chào mừng 40 năm ngày thành lập Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro, và đó cũng chính là hành động đẹp đẽ “Học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của những cựu binh xứng danh truyền thống “Trung thành - đoàn kết - gương mẫu- đổi mới- nghĩa tình”.

Sáng 15-6, Ban Thường vụ Hội Cựu chiến binh Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã thăm, động viên và “thưởng nóng” cho ba Hội CCB cơ sở đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đây là hoạt động kịp thời khích lệ tinh thần làm việc hăng say, chủ động chống “giặc” corona của các cơ sở Hội./.

TUẤN CƯỜNG

 

 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động