RSS Feed for Đoàn thanh niên Genco 3 với chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 11:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đoàn thanh niên Genco 3 với chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”

 - Trong những ngày cuối tháng 8, Đoàn cơ sở Tổng Công ty Phát điện 3 (Genco 3) đã tham gia chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2017, tại xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước do Đoàn Khối doanh nghiệp - công nghiệp TW TP Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đoàn Khối Doanh nghiệp - công nghiệp TW tại TP.Hồ Chí Minh lần thứ V nhiệm kỳ 2017 - 2020.

 

Trong 2 ngày cao điểm của chiến dịch, đoàn tình nguyện gồm cán bộ, đoàn viên Đoàn cơ sở Tổng Công ty Phát điện 3 cùng với đoàn viên cơ sở khác và thanh niên địa phương đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: vệ sinh và sơn lại trường tiểu học Phú Nghĩa; tạo sân chơi cho các em thiếu nhi; thi công hai vườn hoa treo bằng ống nhựa; trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Đặc biệt, để phát huy tinh thần “lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, các đoàn viên liên chi đoàn Công ty EPS, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã thành lập đội hình chuyên biệt sửa chữa và thay mới hệ thống điện trong nhà đã cũ, hư hỏng cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn tại xã Phú Nghĩa. Việc làm thiết thực này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của những người dân nghèo vùng sâu vùng xa, tô thêm nét đẹp cho chiến dịch Kỳ nghỉ hồng.

 

Bạn Hồ Phước Bích Ngọc - Đoàn viên Liên chi đoàn EPS chia sẻ: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi được tham gia một chương trình đầy ý nghĩa, để tôi và mọi người có thể mang sức trẻ, chút yêu thương gửi đến các hoàn cảnh khó khăn ở xã Phú Nghĩa, Huyện Bù Gia Mập, Tỉnh Bình Phước. Đây cũng là cơ hội để đoàn viên, thanh niên EPS phát huy vai trò, trách nhiệm của mình với cộng đồng, xã hội”.

 

Chiến dịch khép lại nhưng đọng lại trong lòng các tình nguyện viên là những cảm xúc khó tả. Đi để trưởng thành - các “chiến sỹ” tình nguyện không chỉ có niềm vui vì được giao lưu, kết nối với các đơn vị bạn mà trên hết là cống hiến một phần nhỏ sức trẻ của mình vào công việc tình nguyện xung kích thanh niên, đó chính là động lực để họ tiếp tục phấn đầu và cống hiến cho các công tác tình nguyện sau này.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động