RSS Feed for T&T Group tài trợ 15 tỷ đồng tu bổ, tôn tạo di tích cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 22:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

T&T Group tài trợ 15 tỷ đồng tu bổ, tôn tạo di tích cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang

 - Ngày 8/10/2023, tại TP Bắc Giang, UBND TP Bắc Giang và Tập đoàn T&T Group (chủ đầu tư và là đơn vị tài trợ kinh phí) đã phối hợp tổ chức Lễ khởi công dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang.
Tập đoàn T&T Group xuất sắc giành ‘cú đúp’ giải thưởng tại APEA 2023 Tập đoàn T&T Group xuất sắc giành ‘cú đúp’ giải thưởng tại APEA 2023

T&T Group được trao giải ở hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group Đỗ Vinh Quang được vinh danh Doanh nhân xuất sắc châu Á tại lễ trao giải APEA 2023.

T&T Group ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ ‘Vì người nghèo’ thành phố Hà Nội T&T Group ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ ‘Vì người nghèo’ thành phố Hà Nội

Tối ngày 3/10/2023, tại TP. Hà Nội, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2023. Với triết lý phát triển doanh nghiệp gắn liền với trách nhiệm xã hội, Tập đoàn T&T Group đã chung tay ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội.

Vướng mắc của T&T Group khi triển khai Quy hoạch điện VIII và các đề xuất, kiến nghị Vướng mắc của T&T Group khi triển khai Quy hoạch điện VIII và các đề xuất, kiến nghị

Nối tiếp chuỗi phản biện, kiến nghị cơ chế, chính sách phát triển nguồn, lưới điện theo Quy hoạch điện VIII, Tạp chí Năng lượng Việt Nam giới thiệu bài viết của bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó tổng Giám đốc T&T Group. Nội dung bài viết đề cập đến tổng quan Quy hoạch, Kế hoạch (dự kiến) triển khai Quy hoạch điện VIII - Những khó khăn, vướng mắc của T&T Group và đề xuất, kiến nghị giải pháp tháo gỡ... Rất mong nhận được sự chia sẻ, đồng thuận của cơ quan quản lý nhà nước về năng lượng, chuyên gia và bạn đọc.

Lễ khởi công dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ nhất (17/10/1963 - 17/10/2023) của tỉnh Bắc Giang.

T&T Group tài trợ 15 tỷ đồng tu bổ, tôn tạo di tích cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang.

Các hạng mục chính của Khán đài B sân vận động Bắc Giang sẽ được tu bổ, tôn tạo, nâng cấp như: Phù điêu Bác Hồ với nhân dân, lễ đài, cổng, cột cờ, khán đài, thạch văn (bia đá), sân đường, tường rào, cây xanh, thảm cỏ, tường rào, nội thất nhà trưng bày… Tổng kinh phí dự kiến khoảng 15 tỷ đồng do Tập đoàn T&T Group tài trợ.

Di tích quốc gia khán đài B (trước đây là khán đài A), sân vận động Bắc Giang được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 1958 - 1960, là nơi ghi dấu sự kiện lịch sử và lưu giữ những kỷ niệm sâu sắc của Bác Hồ đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bắc Giang. Trong những lần về thăm và làm việc tại địa phương vào năm 1961 và 1963, vị lãnh tụ của Đảng, người Cha già dân tộc đã gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ và đông đảo nhân dân tỉnh Bắc Giang và tỉnh Hà Bắc xưa tại chính khán đài A. Với ý nghĩa to lớn đó, ngày 21/6/1993, Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) có quyết định xếp hạng di tích lịch sử khán đài B (khán đài A cũ) sân vận động Bắc Giang là di tích cấp quốc gia.

Trải qua dấu ấn thời gian, công trình cũng đã bị xuống cấp. Năm 2009, mặc dù UBND thành phố Bắc Giang đã đầu tư kinh phí để tu bổ, tôn tạo di tích ở quy mô nhỏ, song vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đồng bộ và xứng tầm với di tích cấp quốc gia, đặc biệt là công trình gắn với những lần về thăm và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bắc Giang.

T&T Group tài trợ 15 tỷ đồng tu bổ, tôn tạo di tích cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang
Ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group phát biểu tại sự kiện.

Theo ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group: Là chủ đầu tư và là đơn vị tài trợ kinh phí để tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang, T&T Group rất vinh dự khi được đồng hành và góp phần cùng với địa phương trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể quan trọng và ý nghĩa này. Công trình cũng sẽ là “địa chỉ đỏ” của tỉnh Bắc Giang để tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa cũng như cung cấp thông tin về những kỷ niệm sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bắc Giang.

“Chúng tôi cam kết sẽ tập trung nguồn lực, nhân lực để triển khai tu bổ, tôn tạo, nâng cấp công trình đảm bảo an toàn và chất lượng, hoàn thành dự án đúng tiến độ để chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)” - ông Nguyễn Tất Thắng nhấn mạnh tại buổi lễ khởi công dự án.

Không chỉ góp phần vào việc gìn giữ, bảo tồn di sản văn hóa của Bắc Giang, T&T Group cũng đã có những đóng góp không nhỏ trong việc phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội tại địa phương nói chung. Tháng 9/2022, Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T (thành viên của T&T Group) đã khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang tại SVĐ Bắc Giang, nhằm phát hiện, đào tạo và phát triển các tài năng bóng đá trẻ của tỉnh Bắc Giang và các tỉnh khu vực phía Bắc./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động