RSS Feed for Nhiệt điện Phú Mỹ tham gia Hội thi nghiệp vụ PCCC và CNCH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 28/04/2024 05:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Phú Mỹ tham gia Hội thi nghiệp vụ PCCC và CNCH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

 - Lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) cơ sở của Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023.
Nhiệt điện Phú Mỹ đảm bảo kế hoạch sản lượng điện 8 tháng đầu năm 2023 Nhiệt điện Phú Mỹ đảm bảo kế hoạch sản lượng điện 8 tháng đầu năm 2023

Những tháng đầu năm 2023, nhất là từ tháng 5 đến tháng 7, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã nỗ lực sản xuất đạt kế hoạch sản lượng điện mùa khô năm 2023 do Tổng Công ty Phát điện 3 giao, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho hệ thống điện quốc gia.

Nhiệt điện Phú Mỹ triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động Nhiệt điện Phú Mỹ triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động

Bám sát chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, trong Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã tổ chức nhiều hoạt động trong công tác ATVSLĐ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động.

Nhiệt điện Phú Mỹ tham gia Hội thi nghiệp vụ PCCC và CNCH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Lực lượng PCCC cơ sở của Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ tham gia diễu hành tại hội thi.

Hội thi do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức, nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả công tác huấn luyện, năng lực tổ chức chỉ huy, hiệp đồng trong các tình huống cháy, nổ; công tác quản lý, khai thác, sử dụng các loại trang thiết bị, phương tiện chữa cháy tại cơ quan, doanh nghiệp và khu dân cư.

Nhiệt điện Phú Mỹ tham gia Hội thi nghiệp vụ PCCC và CNCH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Một số hình ảnh của lực lượng PCCC Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ tại hội thi.

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Lê Ngọc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trưởng Ban chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh cho biết: Với vị trí là địa bàn trọng điểm kinh tế khu vực phía Nam, có nhiều ngành kinh tế quan trọng, đặc thù như khai thác dầu khí, sản xuất điện, đạm, các khu công nghiệp, cảng và dịch vụ cảng biển; các cơ sở kinh doanh xăng, dầu, khí hóa lỏng, khách sạn, chung cư, nhà cao tầng, trung tâm thương mại, vật liệu nổ công nghiệp... nên công tác PCCC&CNCH là đặc biệt quan trọng. Do đó, công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH là một nhiệm vụ rất nặng nề và quan trọng, nhất là việc phát huy phương châm “4 tại chỗ” trong công tác chữa cháy và cứu hộ. Trong đó lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành và lực lượng dân phòng là những lực lượng tiên phong, đi đầu trong thực hiện phương châm “5 phút vàng” đầu tiên xử lý đám cháy.

Hội thi diễn ra trong ngày 29/9, với sự tham gia của 38 đội thi, cùng hơn 400 vận động viên đến từ các đội dân phòng của các xã, phường, thị trấn, đội PCCC cơ sở, chuyên ngành của các Công ty, nhà máy trên địa bàn toàn tỉnh.

Các đội thi tranh tài ở các nội dung: Diễu hành tuyên truyền; chạy 4 x 100 m cứu người và chữa cháy; đội hình cứu nạn cứu hộ trong không gian hạn chế, sử dụng xe chữa cháy để dập lửa và đội hình CNCH trong không gian hạn chế, sử dụng máy bơm chữa cháy để dập lửa.

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ tham gia hội thi với mục tiêu giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện, nâng cao kỹ năng, kỹ thuật trong công tác chữa cháy. Đồng thời, đây cũng là dịp để lực lượng chữa cháy của Công ty tự kiểm tra, rà soát lại trình độ nghiệp vụ, công tác phối hợp diễn tập, quản lý sử dụng khí tài PCCC để có thể ứng phó nhanh khi có sự cố xảy ra trên địa bàn, trong nhà máy./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động