RSS Feed for Công ty về an toàn công nghiệp của Đức ra mắt tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 01:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty về an toàn công nghiệp của Đức ra mắt tại Việt Nam

 - Ngày 13/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhân sự kiện ISA Việt Nam 2019, công ty hàng đầu về an toàn công nghiệp của Đức (HIMA) đã ra mắt tại thị trường Việt Nam. HIMA là công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp hệ thống kiểm soát an toàn lò hơi và lò đốt các nhà máy điện, nhà máy sản xuất, chế biến và nhà máy hóa chất.

Cách mạng 4.0: Cơ hội và thách thức cho nhà máy lọc hóa dầu
EVN với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Friedhelm Best, Phó Chủ tịch HIMA khu vực châu Á-Thái Bình Dương thuyết trình tại sự kiện.

Đây là lần đầu tiên HIMA ra mắt và trưng bày sản phẩm tại Việt Nam trong sự kiện ISA Việt Nam 2019 do Hiệp hội Tự động hoá Quốc tế tổ chức. Tại sự kiện, HIMA giới thiệu giải pháp Hệ thống kiểm soát lò hơi và lò đốt FlexSILon HIMA (BCS) với mô hình kích thước thật mô phỏng quá trình trong lò đốt để khách hàng có thể thấy cách HIMA tối ưu hóa tỷ lệ khí/nhiên liệu như thế nào.  

Nền kinh tế Việt Nam được kì vọng sẽ phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á trong năm nay.1  Động lực chính thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng đến từ các ngành sản xuất và chế biến, sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng và điều hòa không khí, xây dựng cũng như quản lý và xử lý nước thải và chất thải.2

Friedhelm Best, Phó Chủ tịch HIMA khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ: "Các hệ thống kiểm soát lò hơi và lò đốt đóng vai trò then chốt đối với các nhà máy điện, nhà máy sản xuất, chế biến và nhà máy hóa chất. Tuy nhiên, các hệ thống lò đốt truyền thống vẫn còn hạn chế và đã lỗi thời trong khi các tiêu chuẩn về an toàn và quy định về môi trường đang ngày càng chặt chẽ hơn. Một tai nạn nhỏ có thể để lại hậu quả khôn lường, gây nguy hiểm đến tính mạng con người và phát sinh nhiều chi phí. Trong bối cảnh bùng nổ kinh tế, công nghiệp hóa và tăng dòng hoạt động sản xuất thâm dụng lao động đổ vào Việt Nam, đây chính là thời điểm tuyệt vời để HIMA giới thiệu các giải pháp an toàn thông minh và những thông lệ tốt nhất tại quốc gia này".

Một trong những sản phẩm nổi bật của HIMA là FlexSILon BSC, một ứng dụng “tất cả trong một” về an toàn thông minh trong quản lý lò đốt, kiểm soát quá trình đốt, bảo vệ và kiểm soát lò hơi. Cấu hình của FlexSILon BSC đáp ứng các hệ thống đa lò đốt và đa nhiên liệu. Các giao diện và giao thức thông tin tinh vi và hiệu quả cho phép tập trung hóa quá trình vận hành và quan sát quá trình đốt cháy trong lò.

Với giải pháp FlexSILon BCS, các nhà máy có thể kiểm soát toàn bộ các cấu phần của hệ thống, từ đó tự động điều chỉnh nhiệt độ, áp suất, lưu lượng khối và tốc độ dòng thể tích cũng như hiệu suất lò theo các điều kiện vận hành lý tưởng và ổn định.

Tập đoàn HIMA Group là nhà cung cấp độc lập hàng đầu thế giới về các giải pháp an toàn thông minh ứng dụng trong công nghiệp. Với hơn 35.000 hệ thống an toàn đạt chứng nhận của TÜV trên toàn cầu, HIMA xứng đáng là tập đoàn công nghệ đi đầu trong lĩnh vực này. Các kỹ sư giàu chuyên môn của HIMA đã phát triển các giải pháp tùy biến theo nhu cầu khách hàng, giúp cải thiện an toàn, an ninh mạng và tỷ suất lợi nhuận cho các nhà máy trong kỉ nguyên số.

Hơn 45 năm qua, HIMA là đối tác tin cậy của nhiều công ty lớn nhất trên thế giới trong lĩnh vực sản xuất dầu, khí đốt, hóa chất và năng lượng. Những công ty này tin tưởng vào các giải pháp, dịch vụ và tư vấn của HIMA nhằm tránh gián đoạn vận hành nhà máy cũng như bảo vệ tài sản, con người và môi trường. HIMA cung cấp các giải pháp an toàn thông minh giúp nâng cao mức độ an toàn và tăng thời gian vận hành bằng cách chuyển đổi dữ liệu thành thông tin về hoạt động của doanh nghiệp.

Ngoài ra, HIMA cũng cung cấp các giải pháp toàn diện để kiểm soát và giám sát hiệu quả những loại máy kiểu tuabin, lò đốt, lò hơi và đường ống. Trong ngành công nghiệp đường sắt toàn cầu, nhờ có hệ thống kiểm soát an toàn SIL4 COTS đạt chứng chỉ CENELEC, HIMA có thể cải thiện an toàn, an ninh và tỷ suất lợi nhuận. Thành lập vào năm 1908, doanh nghiệp gia đình này hiện có mặt tại hơn 50 địa điểm trên toàn thế giới với trụ sở tại Bruehl, Đức.

Với lực lượng lao động khoảng 800 nhân viên, HIMA đã đạt doanh thu khoảng 123 triệu euro năm 2017. 

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động