RSS Feed for EVNHANOI tiếp tục được xếp hạng tín nhiệm mức BB - Triển vọng tích cực | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 19:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNHANOI tiếp tục được xếp hạng tín nhiệm mức BB - Triển vọng tích cực

 - Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm năm 2023 ở mức “BB/Tích cực” ngang bằng với xếp hạng tín nhiệm của công ty mẹ EVN và xếp hạng quốc gia.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng của EVNHANOI thời công nghệ số Dịch vụ chăm sóc khách hàng của EVNHANOI thời công nghệ số

Việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) ưu tiên phát triển, mang lại những giá trị tiện ích tối ưu cho khách hàng.

Hệ thống lưới điện Thủ đô sau 15 năm mở rộng địa giới hành chính Hệ thống lưới điện Thủ đô sau 15 năm mở rộng địa giới hành chính

Từ sau khi mở rộng địa giới hành chính (năm 2008), TP. Hà Nội luôn duy trì tốc độ tăng trưởng phát triển kinh tế - xã hội theo hướng tích cực. Cùng với đó hệ thống lưới điện của Thủ đô ngày càng phát triển mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân.

Dấu ấn dịch vụ điện sau 15 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Dấu ấn dịch vụ điện sau 15 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô

Ngay từ ngày 01/08/2008, theo Nghị quyết số 15/2008/QH12 của Quốc hội khóa 12 về việc mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội có hiệu lực. Từ quyết định mang tính kiến tạo ấy, Hà Nội đã có những bước vững chắc và bài bản để xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển. Trong đó đầu tư củng cố mạng lưới điện được coi là tiền đề quan trọng để cải thiện chất lượng cuộc sống nhân dân và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Từ tháng 6 đến tháng 9/2023, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch đã thực hiện đánh giá EVNHANOI.

Theo Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch, EVNHANOI được xếp hạng tín nhiệm mức BB là do vị thế của Tổng công ty trong lĩnh vực phân phối điện tại thủ đô Hà Nội, với mạng lưới khách hàng đa dạng và ổn định, với hơn 56% số khách hàng là các hộ gia đình và tỷ lệ thu tiền điện cao.

Cũng theo Fitch, EVNHANOI là một trong năm Tổng công ty phân phối trực thuộc EVN. Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch đánh giá EVN ảnh hưởng sâu rộng đến các kế hoạch kinh doanh, lợi nhuận và tài chính của EVNHANOI. EVN cũng phê duyệt kế hoạch sản xuất - kinh doanh, tài chính, đầu tư xây dựng của EVNHANOI cũng như bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo chủ chốt.

Đây là năm thứ tư EVNHANOI đạt được kết quả tốt đẹp khi làm việc với tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch.

Kết quả xếp hạng tín nhiệm là dấu mốc quan trọng trong năm 2023 đối với Tổng công ty. Đây là nền tảng vững chắc để Tổng công ty từng bước tự chủ hoàn toàn trong việc huy động vốn để tài trợ cho các dự án trong tương lai thông qua nhiều nguồn đa dạng hơn, bao gồm thị trường vốn quốc tế và phát hành trái phiếu dài hạn.

Được biết, Fitch Ratings là một tổ chức xếp hạng tín dụng quốc tế có địa chỉ ở New York, London, Singapore và là một trong ba tổ chức xếp hạng tín dụng hàng đầu trên thế giới bên cạnh Moody’s và Standard & Poor’s. Fitch Ratings xếp hạng dựa trên các yếu tố như loại nợ mà công ty nắm giữ và mức độ nhạy cảm của nó đối với những thay đổi mang tính hệ thống lãi suất, môi trường kinh doanh, pháp luật, hỗ trợ từ chính phủ./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động