RSS Feed for EVNGENCO1 và Công ty ĐHĐ bàn giao 20 căn nhà Đại đoàn kết tại Ninh Thuận | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 15:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNGENCO1 và Công ty ĐHĐ bàn giao 20 căn nhà Đại đoàn kết tại Ninh Thuận

 - Ngày 15/1/2024, Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (Công ty ĐHĐ) đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Ninh Sơn, tỉnh Thuận bàn giao 20 căn nhà Đại đoàn kết tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.
Công ty ĐHĐ gắn liền sản xuất, kinh doanh với công tác an sinh xã hội Công ty ĐHĐ gắn liền sản xuất, kinh doanh với công tác an sinh xã hội

Là doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn 3 tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và Lâm Đồng, bên cạnh việc nỗ lực sản xuất, kinh doanh điện năng, Công ty cổ phần Thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) luôn tích cực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và chú trọng nghĩa vụ nộp ngân sách cho địa phương.

EVNGENCO1 và Công ty ĐHĐ bàn giao 20 căn nhà Đại đoàn kết tại Ninh Thuận
Lãnh đạo EVNGENCO1 và Công ty ĐHĐ cùng chính quyền địa phương bàn giao nhà Đại đoàn kết tại xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Ninh Sơn là một huyện miền núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Ninh Thuận, trong đó có nhiều hộ gia đình đang cần sự giúp đỡ của các tổ chức xã hội về nhà ở.

Năm 2023, Công ty ĐHĐ đã phối hợp với UBMTTQ huyện Ninh Sơn khảo sát các hộ gia đình đang gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Ninh Sơn. Sau khi xem xét, 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được chọn để hỗ trợ kinh phí xây nhà.

Với sự giám sát chặt chẽ của UBMTTQ huyện Ninh Sơn, 20 căn nhà Đại đoàn kết được khởi công xây dựng, hoàn thành, đưa vào sử dụng đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ. Kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết gồm nguồn tài trợ của Công ty ĐHĐ và vốn của hộ gia đình với diện tích tối thiểu 44 m2.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Ninh Sơn Kiều Tấn Thịnh cho biết: Trong thời gian qua Công ty ĐHĐ đã có rất nhiều đóng góp cho địa phương, đặc biệt là công tác an sinh xã hội như đã làm 650 m đường giao thông, tài trợ đèn chiếu sáng tại các khu dân cư đang còn gặp nhiều khó khăn... Công ty luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương, đóng góp vào các quỹ tương trợ xã hội như Quỹ khuyến học, Quỹ vì người nghèo... Trong 2 năm gần đây, Công ty ĐHĐ đã hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết trên địa bàn huyện mỗi năm 20 căn nhà.

Ông Kiều Tấn Thịnh cảm ơn Tổng công ty Phát điện 1 và Công ty ĐHĐ đã hỗ trợ địa phương trong thời gian qua. Ông chúc mừng các hộ gia đình đã nhận được nhà Đại đoàn kết, ông tin tưởng các hộ gia đình sẽ phấn khởi chào đón Tết Nguyên đán trong căn nhà mới của mình.

EVNGENCO1 và Công ty ĐHĐ bàn giao 20 căn nhà Đại đoàn kết tại Ninh Thuận
Ông Kiều Tấn Thịnh cho biết: Công ty ĐHĐ luôn đồng hành với chính quyền địa phương trong công tác an sinh xã hội.

Nhận bàn giao căn nhà mới, chị K’Tham tại thôn Tầm Ngân, xã Lâm Sơn không dấu được niềm hạnh phúc trong ánh mắt. Chị cho biết chị thấy rất vui và cảm ơn Công ty ĐHĐ đã hỗ trợ kinh phí để xây nhà, giúp chị ổn định chỗ ở trước thềm năm mới.

EVNGENCO1 và Công ty ĐHĐ bàn giao 20 căn nhà Đại đoàn kết tại Ninh Thuận
Chị K’Tham (hàng đầu, thứ 4 từ trái sang) vui mừng nhận bàn giao nhà Đại đoàn kết.

Công ty ĐHĐ có Nhà máy Thủy điện Đa Nhim đang vận hành tại xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Ngoài công tác vận hành sản xuất điện và cung cấp nước cho hạ du, Công ty luôn chú trọng công tác an sinh xã hội với mong muốn góp phần cải thiện cuộc sống của người dân tại địa phương ngày một tốt hơn. Trong đó, Công ty tích cực tài trợ giáo dục cho các trường học trên địa bàn; tài trợ y tế, phòng chống dịch bệnh; thực hiện chương trình “Xuân yêu thương - Tết ấm lòng” trao tặng quà cho các hộ gia đình trước thềm năm mới. Những năm gần đây, Công ty chú trọng vào các hoạt động mang tính bền vững cho cộng đồng như xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người dân.

Trong tháng 1/2023, Công ty đã bàn giao 20 căn nhà Đại đoàn kết tại xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn giúp cho các hộ gia đình có được nơi ở ổn định, ấm áp ngay trước Tết Nguyên đán - Xuân Quý Mão./.

NGUYỄN NGỌC TUẤN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động