RSS Feed for Đóng điện đường dây 500  kV Sơn La - Hiệp Hòa | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 10:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đóng điện đường dây 500 kV Sơn La - Hiệp Hòa

 - Sau một thời gian nỗ lực thi công, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT) đã đóng điện đường dây 500 kV Sơn La - Hiệp Hoà. Hoàn thành công trình đúng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kịp thời truyền tải điện năng tổ máy 4, 5 của Nhà máy Thủy điện Sơn La, góp phần giải quyết cơ bản tình trạng thiếu điện của Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trong mùa khô năm 2011.

Kiểm tra nghiệm thu trạm biến áp trước khi đóng điện

 

Được khởi công xây dựng ngày 23/9/2009, đường dây 500 kV Sơn La - Hiệp Hoà là một trong những công trình trọng điểm cấp quốc gia, đồng bộ nguồn với nhà máy thuỷ điện Sơn La, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2006.

Dự án đường dây 500 kV Sơn La - Hiệp Hoà có nhiệm vụ truyền tải điện năng từ nhà máy thuỷ điện Sơn La (gồm 6 tổ máy, với tổng công suất lắp đặt 2.400 MW) về Trạm biến áp 500 kV Hiệp Hòa để hòa vào hệ thống điện Quốc gia, nhằm đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng đột biến củaThủ đô Hà Nội nói riêng và các tỉnh miền Bắc. Đồng thời công trình này đã tạo mạch liên kết giữa các khu vực trong cả nước, nâng cao độ an toàn, ổn định, góp phần tối ưu hóa chế độ vận hành lưới điện Quốc gia.

Dự án có tổng vốn đầu tư trên 2.801 tỷ đồng. Là một trong 8 dự án truyền tải điện miền Bắc mở rộng, được thiết kế 2 mạch, dài 264,72 km, với 545 vị trí. Đường dây đi qua 17 huyện thị của 5 tỉnh: Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Bắc Giang. Để triển khai đúng tiến độ, EVN NPT đã chỉ đạo Ban AMB chia công trình thành nhiều gói thầu, giao cho 7 nhà thầu xây lắp thực hiện.

Theo tính toán của EVN, sau khi đưa tổ máy số 4 của Nhà máy Thủy điện Sơn La vào vận hành (tháng 12/2011), mỗi ngày đã cung cấp cho lưới điện quốc gia 40 triệu kWh.

Trong khi đó, những tháng đầu mùa khô năm 2012 phụ tải của hệ thống điện đạt tới 320 triệu kWh/ngày, công suất lớn nhất dao động từ 16.200-16.500 MW. Hiện nay, EVN đang tập trung những phần việc cuối cùng để đưa tổ máy số 5 vào vận hành, góp phần cải thiện đáng kể tình trạng thiếu hụt điện năng vào giờ cao điểm trong các tháng mùa khô.

 

NangluongVietnam

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

nangluong.mastercms.org/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động