RSS Feed for Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ 5] | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 01:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ 5]

 - Theo kết quả khảo sát của Tổ chức đánh giá độc lập - Công ty CP Tư vấn quản lý OCD khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) là 8,23 điểm (theo thang điểm 10). Đây là một kết quả hết sức khả quan, khẳng định những nỗ lực của trên 1.000 cán bộ công nhân viên (CBCNV) PC Quảng Ninh trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng hoàn hảo. Để hiểu sâu hơn những kết quả nổi bật của PC Quảng Ninh đạt được trong thời gian qua, Tạp chí Năng lượng Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn ông Vũ Đình Tân - Phó giám đốc PC Quảng Ninh.

Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ 1]
Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ 2]
Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ 3]
Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ 4]

KỲ 5: PHỎNG VẤN ÔNG VŨ ĐÌNH TÂN - PHÓ GIÁM ĐỐC PC QUẢNG NINH

Nhà báo Trần Vũ Thìn phỏng vấn ông Vũ Đình Tân - Phó giám đốc PC Quảng Ninh.

Năng lượng Việt Nam: Ông có thể khái quát vài nết về PC Quảng Ninh?

Ông Vũ Đình Tân: Trước hết xin thay mặt CBCNV PC Quảng Ninh chân thành cảm ơn Tạp chí Năng lượng Việt Nam tạo điều kiện để Công ty chúng tôi được bày tỏ những nỗ lực, cố gắng của mình đạt được trong thời gian qua.

PC Quảng Ninh hiện có trên 1.000 lao động, 12 phòng ban, 1 xí nghiệp và  12 điện lực huyện, thị xã, thành phố.

Quảng Ninh ví như một địa bàn thu nhỏ của cả nước, có rừng núi, trung du, đồng bằng, biển, hải đảo và cửa khẩu. Là cửa ngõ vùng Đông Bắc của Tổ quốc, PC Quảng Ninh được giao làm nhiệm vụ quản lý và cung cấp nguồn năng lượng quốc gia trên một vùng đất như vậy thật hết sức vinh dự, nhưng cũng rất nhiều khó khăn, ẩn họa khôn lường.

Với nguồn nhân lực thiếu, phần lớn tuổi đã cao nhưng phải bảo hành và quản lý trên 3.000 km đường dây trung thế, 10.000 km hạ thế, 2.200 TBA là những áp lực không nhỏ trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Vượt lên những khó khăn thách thức, cùng với sự đồng hành của EVNNPC, năm 2018, PC Quảng Ninh đã dành được những kết quả nổi bật về SXKD, dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Tính đến hết tháng 9/2018, điện thương phẩm của toàn Công ty đạt trên 3.214.1 triệu kWh, bằng 109,24% so với cùng kỳ 2017; Giá bán điện bình quân đạt 1.707 đ/kWh, tăng trên 80 đồng/kWh so với cùng kỳ năm 2017; Tỷ lệ tổn thất điện năng cả năm ước đạt 4,86%, giảm 0,12% so với 2017, giảm 0,1 % so với kế hoạch EVNNPC giao đầu năm 2018.

Năng lượng Việt Nam: Thưa ông, một yếu tố hết sức quan trọng để hướng đến phục vụ khách hàng ngày càng hoàn hảo là việc ứng dụng CNTT trong công tác sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Ông nhìn nhận vấn đề này thế nào và kết quả mà PC Quảng Ninh đạt được?

Ông Vũ Đình Tân: PC Quảng Ninh là một trong những đơn vị của Tổng công ty sớm ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Năm 2009, Công ty đã đưa phần mềm eofice vào khai thác giúp cho lãnh đạo điều hành công việc nhanh chóng, giảm bớt thủ tục giấy tờ. Tiếp đó là ứng dụng hệ thống phần mềm ERP phục vụ công tác quản lý tài chính kế toán, quản lý vật tư… đảm bảo cấp phát vật tư kịp thời, chính xác.

Nhân viên Phòng điều độ PC Quảng Ninh trong giờ làm việc.

Đặc biệt, Hệ thống thông tin quản lý khách hàng CMIS 3.0 đã tin học hóa hầu hết các khâu quản lý trong quy trình kinh doanh điện năng như: cấp điện, quản lý hợp đồng, quản lý đo đếm, ghi chỉ số và lập hóa đơn, quản lý thu, theo dõi nợ. Hệ thống còn tích hợp thêm các tiện ích hỗ trợ khác như: điện nông thôn, Website chăm sóc khách hàng, tổ chức hỗ trợ điều hành, cấp điện dịch vụ và hóa đơn điện tử.

Việc ghi chỉ số trên máy tính bảng cũng được đưa vào thực hiện sớm đã thay thế hoàn toàn việc ghi sổ, giảm không gian lưu trữ và công tác bảo quản sổ, giúp việc phát hành hóa đơn nhanh chóng.

Từ năm 2016, PC Quảng Ninh đã triển khai chương trình phát triển khách hàng trên máy tính bảng giúp khảo sát nhanh hơn, giảm việc ghi biên nhận giấy tờ, giúp chụp lại hồ sơ giấy tờ còn thiếu, khách hàng không phải đi lại nhiều lần. Chương trình còn giúp cho việc lập dự toán, quyết toán vật tư cấp mới được chính xác.

Ngoài ra, Công ty và các điện lực đã thực hiện việc chấm nợ online, in trả biên nhận tại chỗ bằng máy in nhiệt. PC Quảng Ninh cũng đang thực hiện ứng dụng phần mềm CRM phục vụ quản lý giao tiếp khách hàng thông qua Trung tâm chăm sóc khách hàng, từ đó giải quyết kịp thời các vướng mắc.

Việc sử dụng trang Website, tin nhắn để truyền tải các thông tin về hóa đơn điện tử, lịch cắt điện, thông báo tiền điện, thông báo cắt điện, thông báo các chính sách thay đổi, các dịch vụ điện giúp cho khách hàng cập nhật thông tin kịp thời.

PC Quảng Ninh cũng đã và đang triển khai xây dựng hệ thống đo xa công tơ điện tử khách hàng, góp phần tích cực trong việc theo dõi sản lượng, giám sát sản lượng điện của những khách hàng lớn, chống tổn thất điện năng, thống kê lập kế hoạch cung ứng điện hợp lý.

Năng lượng Việt Nam: Cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin thì công tác tuyên truyền về an toàn điện, tiết kiệm điện trong nhân dân được triển khai như thế nào để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và đảm bảo tính đồng bộ trong vận hành, phát triển lưới điện trên địa bàn, thưa ông?

Ông Vũ Đình Tân: Đây là một trong những nội dung mà PC Quảng Ninh hết sức qua tâm. Để làm tốt nội dung này, Công ty đã trực tiếp chỉ đạo các phòng chức năng, các điện lực tích cực phối kết hợp với các cơ quan, đoàn thể, trường học, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt công tác an toàn về điện đến tận từng người dân trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đã tổ chức in ấn phát hành hàng ngàn băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi, cẩm nang về đảm bảo an toàn điện đến tận các cơ quan đơn vị, trường học, bệnh viện, xã phường, khu phố, chung cư cao tầng để mọi người nắm được các yếu tố nguy cơ mất an toàn về điện, từ đó có biện pháp phòng tránh. Theo đó, các công trình, nhà cửa vi phạm đã được thống kê đưa vào kế hoạch xử lý dứt điểm.

Đặc biệt, năm 2018, Công ty đã in 391.000 tờ rơi, 1.700 cuốn "Cẩm nang an toàn điện", 8.000 cuốn sổ tay PCCC, cấp phát đến các khách hàng sử dụng điện ở những nơi có nguy cơ mất an toàn cao. Do vậy, tình trạng vi phạm an toàn hành lang lưới điện đã giảm đến mức thấp.

Song song với công tác đảm bảo an toàn điện, công tác tiết kiệm điện cũng được chúng tôi hết sức chú trọng. Hàng năm, Công ty và các điện lực thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến tư vấn kiến thức tiết kiệm điện đến từng thôn bản, tổ dân phố, các cơ quan, trường học, bệnh viện và các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, PC Quảng Ninh còn cung cấp nội dung, thông điệp ngắn gọn để tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên Báo Quảng Ninh, Đài PT-TH tỉnh và các huyện, thành phố, thị xã. Sử dụng tối đa các phương tiện kênh tuyên truyền như: loa phóng thanh, intenet, website, facebook, zalo, SMS, phòng giao dịch, thu ngân để tuyên truyền, tư vấn các gải pháp tiết kiệm điện.

Cùng với đó, PC Quảng Ninh đã và đang đẩy mạnh công tác đổi mới trong cải cách thủ tục hành chính, nhằm rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng, nâng cao công tác dịch vụ khách hàng.

Người dân vùng tái định cư Quảng Ninh phấn khởi khi sớm được cấp điện.

Từ tháng 7/2017, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chính thức thực hiện tiếp nhận hồ sơ cấp điện mới tại Trung tâm hành chính công của tỉnh và 14 huyện, thành phố, thị xã.

Theo đó, đối với những khách hàng xây dựng đường dây trung áp và TBA chuyên dùng chỉ cần tiến hành các thủ tục: khảo sát, thỏa tuận, nghiệm thu, ký hợp đồng và cấp điện, thời gian thực hiện dưới 6 ngày.

Đối với khách hàng mua điện với mục đích sinh hoạt, ngoài sinh hoạt lắp đặt công tơ 1 pha, 3 pha tại khu vực thành phố, thị xã, thị trấn thời gian hoàn thành chậm nhất là 2,5 ngày. Đối với khu vực nông thôn là 3,5 ngày.

Để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, PC Quảng Ninh đã và đang thực hiện đa dạng hóa hình thức tiếp nhận yêu cầu của khách hàng bằng cách trực tiếp, hoặc gửi qua bưu chính đến Trung tâm hành chính công các cấp, gửi qua email, fax, điện thoại, đăng ký thông tin qua websile liên kết của Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh.

Năng lượng Việt Nam: Xin cảm ơn ông!

(Đón đọc kỳ tới...)

TRẦN VŨ THÌN - PHAN THANH DŨNG (THỰC HIỆN)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động