RSS Feed for Dịch vụ khách hàng của HCMC đang ngày càng hoàn thiện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Dịch vụ khách hàng của HCMC đang ngày càng hoàn thiện

 - Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đang khuyến khích, vận động tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn chuyển dần sang các hình thức tiện lợi hơn như: thanh toán qua ngân hàng, các bưu cục, cửa hàng tiện lợi, vv… Phấn đấu đến năm 2020, tất cả các hộ gia đình sẽ thanh toán tiền điện bằng hình thức không dùng tiền mặt.

Bước tiến mới trong hoạt động dịch vụ khách hàng của HCMC

Theo Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30-12-2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10% vào cuối năm 2020. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian qua, HCMC đã đẩy mạnh việc hợp tác với đối tác thu hộ là các ngân hàng và các tổ chức trung gian để đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện, với tiêu chí nhanh chóng, an toàn, tiện lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện.

Hiện tại, HCMC đang hợp tác với 22 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ tiền điện để hỗ trợ khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 6.468 điểm thu ngoài hệ thống điện lực. Cụ thể là các cửa hàng tiện lợi 24/7, bưu cục, các điểm giao dịch ngân hàng, các siêu thị của Saigon Co.op, cửa hàng Viettel, Viễn Thông A và 2.202 địa điểm đặt máy ATM, qua Internet/Mobile/SMS Banking, hoặc trích nợ tự động để thanh toán tiền điện hằng tháng, cũng như qua website http:cskh.hcmpc.vn.

Theo báo cáo của HCMC, đến nay đã có trên 90% số khách hàng đã thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ, đạt hơn 96% doanh thu, trong đó có hơn 64% khách hàng thanh toán qua các hình thức điện tử. Đây là cơ sở thực tế để HCMC đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ hiện đại trong việc quản lý điện năng tiêu thụ, cũng như thanh toán tiền điện của khách hàng trong thời gian tới.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động