RSS Feed for Đẩy nhanh tiến độ cấp điện cho các thôn tại Bắc Kạn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 06:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đẩy nhanh tiến độ cấp điện cho các thôn tại Bắc Kạn

 - Thực hiện Dự án cấp điện cho các thôn, bản chưa có điện tỉnh Bắc Kạn (giai đoạn I), đến nay, huyện Pác Nặm đang tiến hành bàn giao tuyến, phấn đấu đến quý II năm 2015 sẽ đóng điện cho 28 thôn của 10/10 xã với 1.165 hộ được sử dụng điện lưới quốc gia.

EVN NPC nỗ lực tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn

Dự án đưa điện về thôn bản được triển khai tới 10/10 xã của huyện Pác Nặm với trên 57km đường dây trung thế, xây dựng 21 trạm biến thế (31,5KVA), 5 trạm (50 KVA), 1 trạm (75 KVA). Cùng với đó, dự án sẽ xây dựng 73,15km đường dây 0,4. Mỗi hộ sử dụng điện sẽ được lắp đặt 01 bảng điện, 01 bóng đèn, dây dẫn từ sau công tơ về gia đình.

Theo kế hoạch, trong tháng 10 năm 2014, Điện lực Pác Nặm tiến hành giao tuyến, một số nhà thầu trên địa bàn đã tiến hành đúc xong móng cột.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ đảm bảo cấp điện cho 100% số hộ dân thuộc vùng dự án. Từ nay đến hết năm 2014 dự án sẽ triển khai đền bù và giải phóng mặt bằng, thi công xây dựng đường dây trung áp, phấn đấu đến 2016 dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Dự án cấp điện cho các thôn bản chưa có điện tỉnh Bắc Kạn có ý nghĩa kinh tế, chính trị to lớn, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa.

Thực hiện tiêu chí về điện trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo quyết định số 491/QĐ - TTg ngày 16/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết số 33/NQ - HĐND ngày 10/12/2010 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Kạn về nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng 5 năm 2011 - 2015, trong đó có chỉ tiêu về xây dựng kết cấu hạ tầng phát triển đô thị và xây dựng nông thôn mới đưa tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia lên 95%.

Theo đồng chí Lê Văn Trung- Giám đốc Điện lực huyện Pác Nặm cho biết: Đến nay, huyện Pác Nặm đã có 84 thôn bản có điện lưới quốc gia, chiếm 69,4%, số hộ dân sử dụng điện lưới đạt 4.244 hộ. Dự án cấp điện cho các thôn, bản chưa có điện tỉnh Bắc Kạn là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và là nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong thời gian tới. Việc giải phóng mặt bằng thi công và đền bù tài sản cho người dân đã và đang được thực hiện theo quy định. Với đặc thù là huyện vùng cao, địa hình phức tạp, các thôn nằm xa trung tâm xã nên việc triển khai thực hiện dự án sẽ gặp không ít khó khăn, suất đầu tư cho lưới điện rất lớn.

Để đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục của dự án, sớm đưa điện về cho bà con, Điện lực Pác Nặm đang tích cực phối hợp cùng nhà thầu, triển khai các công việc theo lộ trình của dự án đảm bảo đúng tiến độ. Song song với thực hiện dự án cấp điện cho các thôn, bản chưa có điện trên địa bàn, Điện lực Pác Nặm luôn duy trì, đảm bảo tốt việc cung cấp điện và quản lý hệ thống điện trên địa bàn; xử lý nhanh các sự cố lưới điện do thiên tai gây ra; triển khai các phương án khi có tình huống xảy ra như tập huấn về an toàn, diễn tập trong mùa mưa bão; chuẩn bị các trang thiết bị, vật tư, bảo hộ an toàn lao động…  

Theo: Báo ĐT Bắc Cạn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động