RSS Feed for Chủ tịch HĐTV EVN làm việc với một số đơn vị tại miền Trung | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 21:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chủ tịch HĐTV EVN làm việc với một số đơn vị tại miền Trung

 - Vừa qua, Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với một số đơn vị tại miền Trung.

>> Các dự án điện của EVN đang bám sát tiến độ hoàn thành
>> Các điện lực miền Trung chủ động phòng chống trước mưa bão

Sáng ngày 10/7, tại TP Đà Nẵng, đoàn công tác EVN đã làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC), kiểm điểm công tác tối ưu hóa chi phí trong năm 2014 và giai đoạn 2014 - 2016; kiểm tra thực hiện kế hoạch tài chính 6 tháng đầu năm 2014; tình hình thực hiện và kế hoạch triển khai thu xếp các nguồn vốn WB, ADB, JICA.

Sau khi nghe lãnh đạo EVN CPC báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh của đơn vị, cùng một số đề nghị về nguồn vốn ODA trong đầu tư lưới theo quy hoạch trên địa bàn các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao những nỗ lực mà cán bộ công nhân viên EVN CPC làm được trong những năm qua, đồng thời ghi nhận và xem xét giải quyết dứt điểm những đề xuất của EVN CPC kiến nghị.

Chủ tịch HĐTV EVN mong muốn đội ngũ CBCNV EVN CPC tiếp tục đoàn kết, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ EVN giao phó trong công tác kinh doanh điện, tiết kiệm chi phí, đảm bảo tiến độ trong công tác đầu tư, xây dựng nâng cao hình ảnh EVN trong mắt khách hàng.

Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng và đoàn công tác đến thăm và làm việc với Xưởng sản xuất điện tử - Công ty Công nghệ Thông tin Điện lực miền Trung (CPCIT)

Cũng trong sáng ngày 10/7, Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Xưởng sản xuất điện tử - Công ty Công nghệ Thông tin Điện lực miền Trung (CPCIT) đóng tại Khu công nghiệp Hòa Cầm (TP Đà Nẵng). Tại đây, ông Trần Dũng - Giám đốc CPCIT đã giới thiệu với đoàn công tác về quy trình sản xuất công tơ điện tử, các sản phẩm mà đơn vị sản xuất được và định hướng phát triển công nghệ điện tử ứng dụng cho lưới điện trong thời gian tới. Chủ tịch HĐTV EVN hoan nghênh kết quả mà CPCIT đã đạt được, đặc biệt là việc sản xuất ra các loại công tơ điện tử, nhằm hiện đại hóa công tác đo đếm điện năng, đồng thời đánh giá cao cách làm việc khoa học, chuyên nghiệp của người lao động tại Xưởng sản xuất điện tử.

Trước đó, Đoàn công tác của EVN đã tới thăm và làm việc tại dự án Thủy điện Sông Bung 2 và Thủy điện Sông Bung 4, nhằm kiểm tra, đôn đốc các Ban quản lý dự án cũng như các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, kịp thời đưa vào vận hành, đáp ứng nhu cầu điện năng của đất nước.

Báo cáo tiến độ với đoàn công tác của EVN, đại diện Ban quản lý Dự án Thủy điện Sông Bung 2 cho biết: Tính đến nay, tiến độ thi công đập dâng của Dự án đã đạt đến cao trình +574 mét (cao độ chống lũ là 567 mét), khối lượng đắp trung bình ngày 4.300 m3, cơ bản đáp ứng tiến độ. Dự kiến, hoàn thành đắp đập đến cao trình 605m theo tiến độ được duyệt vào ngày 30/9/2014.

Các hạng mục khác như: thi công đập tràn, tháp điều áp, đường hầm, đường ống áp lực, thiết bị cơ khí điện, cơ khí thủy công… đều đáp ứng được tiến độ đề ra.

Ban quản lý Dự án Thủy điện Sông Bung 4 cho biết: Hiện dự án đã hoàn thành bê tông đầm lăn (RCC) đập tràn và đập dâng ngày 01/4/2014. Bê tông cốt thép đập tràn đã hoàn thành mặt tràn và toàn bộ các trụ pin. Mũi phun đã thi công được trên 50% khối lượng và sẽ hoàn thành trước 30/7. Đang triển khai thi công nhà vận hành, đáp ứng tiến độ hoàn thành thử khô các cửa van trước 30/8/2014.

Phần xây dựng nhà máy và kênh xả đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn phần hoàn thiện nhà máy và đáp ứng tiến độ phát điện tổ máy 1 trong tháng 9 và tổ máy 2 trong tháng 10/2014. Các hạng mục khác như cửa lấy nước, hầm dẫn nước và đường ống áp lực, tháp điều hòa, trạm phân phối đã hoàn thành.

Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao nỗ lực của các ban quản lý dự án trong việc bám sát tiến độ dự án. Cùng đó, yêu cầu 2 Ban quản lý dự án nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của EVN, có báo cáo kịp thời các vướng mắc trong quá trình triển khai dự án. Chủ tịch HĐTV EVN cùng lưu ý các đơn vị cần đề cao công tác quản lý chất lượng, tiến độ và chi phí đầu tư xây dựng phù hợp với các quy định của Nhà nước và EVN.

NGUYỄN TÂM (Tổng hợp)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động