RSS Feed for Trung Quốc nối lại kế hoạch phát triển năng lượng hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 04:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trung Quốc nối lại kế hoạch phát triển năng lượng hạt nhân

 - Chính phủ Trung Quốc cho biết, sẽ nối lại các dự án phát triển năng lượng hạt nhân vốn bị đình lại sau khi xảy ra thảm họa hạt nhân tại nhà máy điện Fukushima của Nhật Bản do động đất, sóng thần tháng 3/2011. Cùng với đó, những tiêu chuẩn an toàn mới cũng được áp dụng trong nhà máy đang hoạt động.



Một nhà máy điện hạt nhân của Trung Quốc (Ảnh: aisiaone)

Sau khi xảy ra sự cố tại nhà máy Fukushima của Nhật Bản, chính phủ Trung Quốc đã xem xét lại quy trình kiểm tra tại các nhà máy điện hạt nhân, đồng thời ngừng mở rộng các lò phản ứng mới. Tất cả 41 lò phản ứng đang hoạt động, hoặc đang xây dựng đã được kiểm tra lại và 3 dự án năng lượng hạt nhân đã được chính phủ phê duyệt bị tạm đình chỉ sau sự cố Fukushima.

Thông báo đăng trên trang web của chính phủ Trung Quốc cho biết: Chính phủ Trung Quốc đã thông qua văn kiện chiến lược phát triển năng lượng hạt nhân đến năm 2020 - “Các nhà máy điện hạt nhân ở Trung Quốc về cơ bản đều đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn hạt nhân mới nhất của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế”.

Trước khi xảy ra sự cố Fukushima, Trung Quốc hướng tới mục tiêu công suất 86 gigawatt năng lượng hạt nhân vào năm 2020. Hiện tại, tổng công suất điện hạt nhân của quốc gia này là 12 gigawatt.

(Nguồn: ANTĐ)


 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động