RSS Feed for Thủ tướng hoan nghênh doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào điện sạch | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 17:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủ tướng hoan nghênh doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào điện sạch

 - Chiều 14/8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc tiếp ông Sarath Ratanavadi, nhà sáng lập kiêm CEO của Công ty năng lượng Gulf Energy Development (Thái Lan). Gulf Energy Development đã đầu tư vào Việt Nam qua dự án điện mặt trời có công suất 100 MW và dự định sẽ tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực năng lượng của Việt Nam.

Phát triển bền vững và thách thức năng lượng Việt Nam

Thủ tướng hoan nghênh Gulf Energy Development đầu tư vào năng lượng tái tạo, năng lượng sạch tại Việt Nam. 

Tiếp lãnh đạo Công ty năng lượng Gulf Energy Development, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những lý do mà thời gian qua, nhiều doanh nghiệp Thái Lan đã vào Việt Nam, cụ thể là đầu tư vào 492 dự án với tổng số vốn 10 tỷ USD. Do đó, nếu Gulf Energy Development chậm trễ thì sẽ mất thời cơ.

Nhấn mạnh chủ trương không khuyến khích đầu tư vào nhiệt điện than, Thủ tướng hoan nghênh doanh nghiệp đầu tư vào năng lượng tái tạo, năng lượng sạch. Việt Nam rất cần nguồn năng lượng dồi dào hơn, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế. Theo Thủ tướng, đây là cơ hội cho Gulf Energy Development

Thủ tướng cũng lưu ý Tập đoàn làm sao phải bảo đảm mức giá hợp lý, có tính cạnh tranh khi hiện có nhiều doanh nghiệp đã, đang và sẽ đầu tư vào lĩnh vực này.

Lãnh đạo Gulf Energy Development cho biết, doanh nghiệp đã bắt đầu đầu tư vào Việt Nam qua dự án điện mặt trời có công suất 100 MW và dự định sẽ tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực năng lượng, góp phần vào gia tăng nguồn cung điện cho Việt Nam cũng như thu hút thêm các nhà đầu tư vào lĩnh vực này. Ngoài ra, Tập đoàn có khả năng cung cấp nước nóng hoặc nước làm mát cho lĩnh vực công nghiệp.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động