RSS Feed for Nhật thử nghiệm dự án sản xuất điện từ... bão | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 13:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhật thử nghiệm dự án sản xuất điện từ... bão

 - Người Nhật đã thiết kế ra loại tua bin thông minh để khai thác sức mạnh của các cơn bão để sản xuất điện. Tác giả của sáng chế này là kỹ sư Atsushi Shimizu thuộc Viện Nghiên cứu Môi trường Quốc gia Nhật Bản... báo Inhabitat (Nhật Bản) đưa tin.

Bình Phước có dự án điện mặt trời bằng vốn Nhật Bản
Pin mặt trời “Lá cây”
Tầm nhìn Việt Nam về tương lai năng lượng tái tạo

Tua bin bão của sáng chế Atsushi Shimizu (áo đỏ).

Theo đó, Nhật Bản đã cho thử nghiệm mẫu "tua bin bão" đầu tiên trên thế giới, với hi vọng có thể cung cấp năng lượng sạch cho toàn bộ người dân nước này trong 50 năm tới.

 

Tác giả  Shimizu cho rằng, Nhật Bản có nhiều tiềm năng năng lượng gió hơn năng lượng mặt trời, nhưng chưa được khai thác. Shimizu nhận định: Trong tương lai, Nhật Bản có thể trở thành siêu cường quốc về phong năng.

Tua bin bão của Shimizu mang tên Challenergy, được thiết kế với trục xoay có độ bền cao và có thể thu động năng từ nhiều hướng, không dễ bị phá hủy khi có bão như những tua bin gió thông thường khác.

Theo tính toán từ Phòng Thí nghiệm hải dương học và khí tượng học Đại Tây Dương ở Florida (Hoa Kỳ), một cơn bão có thể phát ra động năng tương ứng với 1,5 nghìn tỉ Jun/giây, đủ để phát điện cho 38 hộ gia đình sử dụng 1 năm.

Hiện tua bin đầu tiên đã được lắp đặt thử nghiệm trên đảo Okinawa (phía tây Nhật Bản).

NangluongVietnam Online

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động