RSS Feed for Nga sẽ xây dựng nhà máy điện hạt nhân cho Bangladesh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nga sẽ xây dựng nhà máy điện hạt nhân cho Bangladesh

 - Nga và Bangladesh vừa ký hợp xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Ruppur. Trên thực tế, đây là hợp đồng thiết kế cơ sở, bao gồm hai lò phản ứng VVER. Việc thiết kế sẽ kéo dài khoảng 2 năm, công nghệ được dựa vào thay đổi của công nghệ AES-2006. Theo đánh giá, đây cũng là hợp đồng quan trọng của cả Nga và Bangladesh.

>> Người dân Nga ủng hộ xây Nhà máy điện hạt nhân Kursk-2
>> Rosatom khởi công nhà máy điện hạt nhân ở Bangladesh
>> Công nghệ mới của Rosatom ứng dụng thành công tại Ấn Độ
>> Rosatom hỗ trợ Nam Phi phát triển năng lượng nguyên tử
>> Fennovoima muốn đầu tư nhà máy điện hạt nhân với Rosatom
>> Nga ứng dụng phương pháp "trẻ hóa" nhà máy điện hạt nhân
>> Rosatom sẽ xây dựng máy laser lớn nhất thế giới

Nhà máy điện hạt nhân Ruppur sẽ sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất của Nga

Theo Chủ tịch Công ty Hoa NIAEP- Atomstroyexport, đơn vị chịu trách nhiện thiết kế và vận hành nhà máy điện hạt nhân Ruppur, các công nghệ tiên tiến nhất gắn liền với thế hệ III+ cũng sẽ được sử dụng tại dự án này. Tuy nhiên, sự lựa chọn phương án cuối cùng sẽ phụ thuộc vào kết quả điều tra kỹ thuật diễn ra tại nhà máy bởi các chuyên gia của Atomenergoproekt. 

Nhà máy điện hạt nhân Ruppur có diện tích khoảng 105 ha, công tác chuẩn bị sẽ bắt đầu vào đầu năm 2014, sau một năm sẽ tiến hành khởi công xây dựng. Theo tính toán, sau khi đi vào vận hành, nhà máy sẽ tạo việc làm cho khoảng 1.500 đến 5.000 người dân địa phương. Địa điểm của nhà máy điện hạt nhân cách thủ đô Dhaka của Bangladesh khoảng 160km, thuộc bờ trái của sông Padma.

Để đảm bảo tiến độ dự án, trước đó, Nga và Bangladesh đã ký kết một số thỏa thuận về thu xếp nguồn tài chính lẫn các vấn đề kỹ thuật liên quan.

Mới đây, tại thành phố Dhaka, triển lãm và trình bày về giáo dục của Nga trong lĩnh vực công nghệ hạt nhân, với sự tham gia của đại diện các viện nghiên cứu giáo dục của Rosatom đã được tổ chức. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ của lễ khai trương Trung tâm thông tin năng lượng nguyên tử ở Dhaka. Sự kiện thu hút sự tham gia của các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của cả Nga và Bangladesh. Trung tâm cũng là kết quả của việc thực hiện Biên bản ghi nhớ của ROSATOM và Bộ Khoa học và Công nghệ của Bangladesh ký vào tháng 6/2012. 

Nguồn: ROSATOM

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Trước thời khắc khó khăn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Những câu nói bất hủ của Tướng Giáp trên truyền hình Mỹ
Tàu chiến Nga sẽ thường xuyên cập cảng Cam Ranh
Vì "Trung Hoa vĩ đại", Bắc Kinh cần đến Moscow
"Giấc mơ Trung Hoa": Từ Mao Trạch Đông đến Tập Cận Bình
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động