RSS Feed for Sau điện than, Acwa Power đầu tư vào năng lượng tái tạo | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 14:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sau điện than, Acwa Power đầu tư vào năng lượng tái tạo

 - Tập đoàn Năng lượng Acwa Power đến từ Arab Saudi và Công ty cổ phần Fecon (của Việt Nam) vừa ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Trước đó một ngày (2/7/2017), Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1 đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho liên doanh Acwa Power và Taekwang Power.

Tập đoàn năng lượng lớn nhất thế giới chuẩn bị vào Việt Nam
ET Solar muốn chuyển giao công nghệ điện mặt trời cho Việt Nam
Hoa Kỳ sẵn sàng giúp Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo
Trao Giấy chứng nhận đầu tư Dự án Nhiệt điện Nam Định 1

Lãnh đạo Fecon (Việt Nam) và Acwa Power (Arab Saudi) ký kết thỏa thuận hợp tác để nghiên cứu đầu tư các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam. 

Theo đại diện lãnh đạo Fecon, cùng với chủ trương phát triển năng lượng tái tạo, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều cơ chế ưu đãi, hỗ trợ đang được xây dựng, hoàn thiện để thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực này. Nhận thấy tiềm năng này, Acwa Power đã quyết định chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á để đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo.

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác, Fecon và Acwa Power sẽ cùng nhau nghiên cứu, đánh giá cơ hội cũng như tiềm năng đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam, đặc biệt là các dự án điện gió, điện mặt trời tại một số tỉnh khu vực Nam Trung bộ như: Bình Thuận, Ninh Thuận… Sau đó, hai bên sẽ thành lập công ty liên doanh để tiến hành đầu tư vào các dự án cụ thể.

Đại diện Fecon cho rằng, việc hợp tác với Acwa Power đi theo đúng lộ trình trong việc thực hiện tầm nhìn chiến lược là trở thành doanh nghiệp hàng đầu về hạ tầng vào năm 2020. Theo đó, Fecon đặt ra mục tiêu về phát triển các dự án hạ tầng thiết yếu, trong đó đặc biệt hưởng ứng và đề cao các chính sách khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo của Chính phủ.

Acwa Power là nhà phát triển, đầu tư, vận hành và đồng sở hữu danh mục các nhà máy phát điện tại 12 quốc gia ở khu vực Trung Đông, Bắc Phi, Nam Phi và Đông Nam Á. Danh mục đầu tư của Acwa Power hiện có giá trị trên 30 tỷ USD, tổng công suất phát điện trên 22 GW.

Tại Việt Nam, Acwa Power đã liên doanh cùng Tập đoàn Taekwang (Hàn Quốc) đầu tư vào dự án Nhiệt điện Nam Định, công suất 1.109,4 MW, với tổng mức đầu tư lên tới 2,2 tỷ USD. Dự án này đã được Bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ngày 2/7/2017.

Mục tiêu của Acwa Power là nghiên cứu và đầu tư thêm các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam trong tương lai.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động