RSS Feed for Khởi công dự án Nhà máy điện gió Hòa Bình 1 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 02:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi công dự án Nhà máy điện gió Hòa Bình 1

 - Ngày 1/6/2019, tại xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, Công ty cổ phần Đầu tư Điện gió Hòa Bình 1 đã tổ chức Lễ khởi công Nhà máy điện gió Hòa Bình 1.

Phát triển điện gió, mặt trời ở Việt Nam: Nhìn từ công tác quy hoạch

Lễ khởi công.

Dự án xây dựng Nhà máy điện gió Hòa Bình 1, với quy mô công suất là 50 MW, tổng vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng, dự kiến phát điện thương mại vào tháng 6 năm 2021.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu khẳng định, việc phát triển dự án này rất phù hợp với điều kiện và định hướng phát triển của Bạc Liêu, góp phần phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Nhất là phù hợp với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là Bạc Liêu phát triển theo hướng xanh, chú trọng bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Dự án này cùng với các dự án điện gió ven biển của tỉnh, và nhất là dự án điện khí hoá lỏng LNG 3.200MW sẽ đóng vai trò rất to lớn là một trong năm trụ cột phát triển của Bạc Liêu đúng theo tinh thần Nghị quyết 36 của trung ương Đảng về “Chiến lược phát triển kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045.

Ông Trung cho biết, Bạc Liêu hiện nay có dự án điện gió của Công ty Công Lý đang vận hành với quy mô 99,2MW lớn nhất cả nước, hiện đang hoàn thiện thủ tục để thi công giai đoạn 3, công suất 142MW, cùng với 02 dự án công suất 100MW đã hoàn thành thủ tục đầu tư; ngoài ra còn 14 dự án điện gió khác với tổng công suất là 3000MW đang trình xin bổ sung quy hoạch; đặc biệt là dự án điện khí hoá lỏng LNG 3200MW đang hoàn thành tất các thủ tục để triển khai trong thời gian tới.

DƯƠNG ANH MINH - MINH ĐỨC

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động