RSS Feed for Khởi công dự án điện mặt trời 19,2MW tại Quảng Ngãi | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 13:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi công dự án điện mặt trời 19,2MW tại Quảng Ngãi

 - Sáng ngày 29/8, tại xã Đức Minh (huyện Mộ Đức), UBND tỉnh Quảng Ngãi cùng nhà đầu tư tổ chức Lễ khởi công dự án Nhà máy điện mặt trời Thiên Tân. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đến dự và phát biểu ý kiến.

Xây dựng đề án phát triển NLTT Việt Nam đến năm 2030

Lễ khởi công (Ảnh: VGP)

Dự án Nhà máy điện mặt trời Thiên Tân có công suất 19,2 MW, với công nghệ không bụi, không nước thải và không tiếng ồn; do chuyên gia Thái Lan tư vấn và nhà thầu Ấn Độ tham gia thi công.

Tổng vốn đầu tư gần 900 tỷ đồng do Công ty CP Đầu tư xây dựng Thiên Tân đầu tư. Dự kiến hoàn thành trước ngày 30/6/2016.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao ý nghĩa của dự án, tuy công suất không lớn nhưng đây là bước khởi đầu mở ra hướng phát triển đa dạng các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng sạch của đất nước.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, nhu cầu năng lượng điện của nước ta vẫn đang rất lớn, tăng trưởng bình quân hằng năm đạt hơn 13%, nhưng mức tiêu thụ bình quân đầu người của Việt Nam vẫn còn thấp. Vì vậy, việc phát triển đa dạng các nguồn năng lượng sơ cấp, đặc biệt là các nguồn năng lượng tái tạo, sử dụng nguồn vốn xã hội như nhà máy điện mặt trời ở Quảng Ngãi là hướng đi hết sức cần thiết và có ý nghĩa quan trọng, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội nhanh và bền vững.

Phó Thủ tướng mong muốn Công ty CP Đầu tư xây dựng Thiên Tân và các đối tác Ấn Độ, Thái Lan tập trung nguồn lực triển khai xây dựng đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình. Phối hợp với địa phương trong quá trình thi công, vận hành, tuyển dụng và đào tạo lao động.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động