RSS Feed for Khai mạc Diễn đàn Năng lượng hạt nhân quốc tế lần thứ 8 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 22:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khai mạc Diễn đàn Năng lượng hạt nhân quốc tế lần thứ 8

 - Diễn đàn Năng lượng hạt nhân quốc tế lần thứ 8 (ATOMEXPO 2016) do Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Liên bang Nga (ROSATOM) chủ trì tổ chức, đã diễn ra từ ngày 30/5 - 1/6/2016 tại Trung tâm Triển lãm “Gostiny Dvor”, Moscow, Liên bang Nga.

Việt Nam tham dự ATOMEXPO 2014 tại Liên bang Nga

 

Hội nghị trong khuôn khổ ATOMEXPO 2015 tại Moscow, Liên bang Nga 

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009, ATOMEXPO đã trở thành diễn đàn quan trọng đối với cộng đồng hạt nhân quốc tế. ATOMEXPO 2015 tổ chức tại Moscow đã thu hút sự tham gia của hơn 4000 đại biểu đến từ 47 quốc gia trên thế giới và có hơn 100 tổ chức tham gia trưng bày.

Mục tiêu của Diễn đàn năm nay là tạo cơ hội cho các vị lãnh đạo trong ngành công nghiệp điện hạt nhân trao đổi và xác định vị thế và vai trò của điện hạt nhân trong cơ cấu năng lượng ở thế kỷ 21, phân tích những thách thức chủ yếu và các kịch bản phát triển của thị trường năng lượng toàn cầu.

Chủ đề chính của ATOMEXPO 2016 là Năng lượng hạt nhân - nền tảng của cơ cấu năng lượng không các-bon. Phiên làm việc toàn thể sẽ trao đổi về những vấn đề liên quan đến cán cân năng lượng trong tương lai. Bên cạnh năng lượng tái tạo, điện hạt nhân có thể đóng vai trò đáng kể như là một nguồn năng lượng tin cậy, kinh tế và thân thiện với môi trường.

Trong khuôn khổ ATOMEXPO 2016 sẽ có triển lãm quốc tế chuyên ngành và hội nghị với sự tham gia của đại diện các tổ chức hạt nhân quốc tế, cơ quan hạt nhân của nhiều quốc gia, các công ty hạt nhân trên thế giới và các chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp hạt nhân.

ATOMEXPO là diễn đàn trao đổi thông tin quan trọng nhất đối với những người làm trong lĩnh vực hạt nhân và giúp thúc đẩy việc triển khai thành công các dự án thương mại.

Theo Cục Năng lượng Nguyên tử, Việt Nam đã cử các đoàn cán bộ gồm đại diện của Bộ Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công Thương, Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận, và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tham gia Diễn đàn ATOMEXPO lần thứ 3 (năm 2011), thứ 4 (năm 2012) và thứ 7 (năm 2015) để học hỏi kinh nghiệm phục vụ dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.

Trong khuôn khổ Đề án Thông tin tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam đến năm 2020, Cục Năng lượng Nguyên tử cũng sẽ chủ trì tổ chức đoàn công tác gồm đại diện của các cơ quan liên quan đi học tập kinh nghiệm của Liên bang Nga trong công tác thông tin truyền thông về điện hạt nhân và tham gia ATOMEXPO 2016.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động