RSS Feed for Sắp diễn ra Hội nghị điện hạt nhân châu Á lần thứ 7 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 14:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sắp diễn ra Hội nghị điện hạt nhân châu Á lần thứ 7

 - Cục Năng lượng Nguyên tử (Bộ Khoa học Công nghệ) cho biết: Hội nghị điện hạt nhân châu Á lần thứ 7 sẽ diễn ra từ ngày 20-21/1/2016 tại Indonesia.

Điện hạt nhân Đông Nam Á và những thách thức

Hội nghị được tổ chức bởi cơ quan Năng lượng nguyên tử Indonesia và Công ty sự kiện Clarions, với sự hỗ trợ của Hiệp hội Hạt nhân thế giới và một số đơn vị khác. Các nhà tài trợ chính cho sự kiện năm nay gồm có, Công ty Hitachi GE, Tập đoàn Westinghouse, Công ty Luật Winston &Strawn và Tập đoàn Công nghệ vận hành Điện hạt nhân Trung Quốc (CNPO).

Hội nghị lần này là diễn đàn dành riêng cho việc thúc đẩy trao đổi thông tin và kinh nghiệm về điện hạt nhân giữa Indonesia và các nước trong khu vực châu Á. Hội nghị sẽ mang đến cái nhìn sâu sắc về những thách thức then chốt trong suốt hành trình thực hiện chương trình mới về phát triển điện hạt nhân, các bài học thực tế về các vấn đề ưu tiên hàng đầu như cơ sở hạ tầng, các công nghệ lò phản ứng mới, vấn đề xác định địa điểm và an toàn hạt nhân, các mô hình vận hành, phát triển nguồn nhân lực...

Dự kiến tham gia hội nghị sẽ có hơn 300 đại biểu đến từ các Cơ quan năng lượng hạt nhân, các Ủy ban năng lượng, các Cơ quan thực hiện chương trình năng lượng hạt nhân (NEPIOs), các nhà phát triển/nhà vận hành quốc tế, các nhà cung cấp công nghệ, các chuyên gia về pháp lý và kỹ thuật tại 40 quốc gia trên thế giới.

Những người đứng đầu các cơ quan về hạt nhân tới từ Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Singapore, Sri Lanka, Philippines và Thái Lan sẽ có 1 diễn đàn để cùng nhau thảo luận và đưa ra một phương thức hợp tác hiệu quả trong tương lai để phát triển năng lượng hạt nhân một cách an toàn. Các dự án xây dựng mới tại Nam Phi, Bangladesh và các khu vực trọng điểm khác cũng sẽ được trình bày tại hội nghị. Ngoài ra, các đại biểu cũng có cơ hội tìm hiểu các chủ đề về công nghệ an ninh mạng, chiến lược nội địa hóa,trách nhiệm pháp lý và bảo hiểm hạt nhân.

Trong khuôn khổ của hội nghị, một số hoạt động khác cũng sẽ được tổ chức bao gồm: Tour tham quan khu vực lò nghiên cứu; Triển lãm về công nghệ NMĐHN; công nghệ lò phản ứng; an toàn, an ninh, mô phỏng và tự động hóa cho NMĐHN; đào tạo nguồn nhân lực; nhiên liệu hạt nhân và một số nội dung khác; Hội thảo nội địa hóa năng lượng hạt nhân và phát triển chuỗi cung cấp; Hội thảo an ninh mạng trong năng lượng hạt nhân.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động