RSS Feed for Nhật Bản đạt được thỏa thuận khởi động nhà máy điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhật Bản đạt được thỏa thuận khởi động nhà máy điện hạt nhân

 - Chính quyền thị trấn Oi, tỉnh Fukui đã đồng ý cho 2 lò phản ứng của Nhà máy điện hạt nhân Oi nằm ở thị trấn được tái khởi động. Đây được coi là quyết định bước ngoặt trong nỗ lực tái khởi động các lò phản ứng nhằm khôi phục lại ngành công nghiệp điện hạt nhân của Nhật Bản.

 

Trong cuộc họp của Hội đồng thị trấn Oi, Thị trưởng Shinobu Tokioka cho biết, quyết định được đưa ra dựa trên đánh giá của Ủy ban An toàn hạt nhân của tỉnh Fukui.

Ủy ban An toàn hạt nhân của tỉnh Fukui đã đưa ra báo cáo, Nhà máy điện hạt nhân Oi đã được đảm bảo an toàn. Ông Tokioka cho rằng, lời kêu gọi của Thủ tướng Nhật Bản Noda đối với sự cần thiết của việc tái khởi động các lò phản ứng điện hạt nhân đã tác động đến quyết định của ông.

Thị trưởng Tokioka nhấn mạnh: “Tôi ra quyết định đồng ý cho tái khởi động là do tình hình năng lượng của đất nước. Năng lượng hạt nhân là cần thiết trong một thời gian nhất định đối với sự phát triển của nền công nghiệp”.

Hội đồng tỉnh Fukui đã có cuộc họp bàn về việc tái khởi động lò phản ứng số 3 và số 4 của Nhà máy điện hạt nhân Oi. Phần lớn các thành viên trong Hội đồng đều đồng ý cho tái khởi động.

Tỉnh trưởng tỉnh Fukui dựa trên quyết định của chính quyền thị trấn Oi và của Hội đồng tỉnh sẽ thông báo về quyết định chính thức của chính quyền địa phương trong cuộc gặp với Thủ tướng Noda vào ngày mai (15/6).

Nhiều khả năng, Thủ tướng Noda sẽ ra quyết định cuối cùng về việc tái khởi động 2 lò phản ứng vào ngày 16/6. Nếu quyết định này được đưa ra, đây sẽ là lò phản ứng thương mại đầu tiên được tái khởi động kể từ khi xảy ra sự cố tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima hồi tháng 3/2011. Đây cũng được coi là bước tiến quan trọng trong nỗ lực khôi phục lại ngành công nghiệp hạt nhân của chính phủ Nhật Bản.

Nhưng việc tái khởi động Nhà máy điện Oi sẽ khiến dư luận Nhật Bản tiếp tục chia rẽ sâu sắc trong vấn đề tiếp tục hay từ bỏ điện hạt nhân.

 

Hoàng Liên Sơn (Nguồn: VOV)

 

 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động