RSS Feed for Lò VVER-1200 hoạt động tại chế độ công suất tối thiểu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lò VVER-1200 hoạt động tại chế độ công suất tối thiểu

 - Tổ hợp năng lượng thứ 6 lò phản ứng hạt nhân VVER-1200 Nhà máy Điện hạt nhân Novovoronezh thuộc Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (ROSATOM) đã được đưa vào chế độ kiểm soát mức công suất tối thiểu, theo thông báo của Tổ hợp Rosenergoatom, ngày 20/5.

Lò phản ứng thế hệ 3+ chuẩn bị phát điện
Novovoronezh: Nạp xong nhiên liệu vào lò phản ứng số 6

Theo đó, lò phản ứng VVER-1200 đã bắt đầu xảy ra phản ứng phân hạch dây chuyền: Buồng ion hóa quốc gia đã ghi lại được thông lượng neutron tương ứng với mức độ kiểm soát tối thiểu .

Trước đó, các vấn đề liên quan đến cung cấp thiết bị, thời gian cấp phép, tiến độ các hoạt động cần thiết để đạt được mức năng lượng được kiểm soát tối thiểu, cũng như tiến độ khởi động vật lý của tổ máy thứ 6 đã lãnh đạo Nhà máy Điện hạt nhân Novovoronezh thảo luận kỹ. 

Trong thời gian hoạt động lò phản ứng VVER-1200 tại chế độ công suất được kiểm soát tối thiểu, các chuyên gia sẽ tiến hành đo các đặc tính vật lý neutron thực tế của vùng hoạt lò phản ứng để xác minh sự tương thích đối với các thông số thiết kế, hoạt động đúng chức năng của các hệ thống điều khiển và bảo vệ lò phản ứng.

Sau giai đoạn vật lý, tiếp đến sẽ là khởi động không tải tua bin nhằm đạt được số vòng nhất định đối với tốc độ của rôto máy phát tua bin.

Theo kế hoạch, tổ hợp năng lượng số 6 của Nhà máy Điện hạt nhân Novovoronezh NPP sẽ được đưa vào hoạt động vào cuối năm nay.

Tổ máy thứ 6 của Nhà máy điện hạt nhân Voronezh là thiết kế nhà máy điện hạt nhân chuẩn, thế hệ 3+ với các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật đã được cải tiến.

Nhà máy lắp đặt lò phản ứng hạt nhân VVER 1200, theo dự án AES 2006 - công nghệ Việt Nam đã lựa chọn cho nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Ninh thuận.

SONG ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động