RSS Feed for Công ty ĐHĐ thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và nộp ngân sách địa phương | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 12:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty ĐHĐ thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và nộp ngân sách địa phương

 - Theo kết quả thực hiện 9 tháng đầu năm 2023, đến ngày 30/9/2023, Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) đã sản xuất được 2 tỷ 318 triệu kWh điện, đạt 80,37% kế hoạch năm. Bên cạnh kết quả khả quan trong công tác sản xuất điện năng, Công ty luôn tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và Lâm Đồng; thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách địa phương.
Rực rỡ sắc màu Trung thu tại Công ty ĐHĐ Rực rỡ sắc màu Trung thu tại Công ty ĐHĐ

Cùng hoà chung không khí đón Trung thu của thiếu nhi cả nước, tối 28/9/2023, Đoàn Thanh niên và Công đoàn Công ty cổ phần Thủy Điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu nhi là con CBCNV đang công tác tại Công ty.

Người lao động Công ty ĐHĐ tích cực tham gia Cuộc thi chuyển đổi số Người lao động Công ty ĐHĐ tích cực tham gia Cuộc thi chuyển đổi số

Hưởng ứng Kế hoạch số 941/KH-EVNGENCO1 ngày 22/8/2023 của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) về việc tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm chuyển đổi số trên mạng Internet, trong các ngày 6 và 7/9/2023, người lao động tại Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) đã hào hứng tham gia cuộc thi.

Công ty ĐHĐ tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ Công ty ĐHĐ tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Hội Cựu chiến binh đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi tổ chức các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương - bệnh binh và gia đình chính sách tiêu biểu.

Tình hình thủy văn trên các hồ thủy điện Đơn Dương và Hàm Thuận trong 9 tháng đầu năm 2023 tương đối thuận lợi. Lưu lượng nước về hồ Đơn Dương và Hàm Thuận đều cao hơn trung bình nhiều năm. Với hệ thống thiết bị công trình hoạt động ổn định, toàn Công ty đã sản xuất được 2 tỷ 318 triệu kWh điện, trong đó các nhà máy thủy điện sản xuất được 2 tỷ 270 triệu kWh và Nhà máy điện mặt trời Đa Mi sản xuất được 48 triệu kWh. Với sản lượng này, Công ty đã cấp cho tỉnh Ninh Thuận 536 triệu m3, huyện Đơn Dương tỉnh Lâm Đồng 30 triệu m3 và tỉnh Bình Thuận hơn 1,3 tỷ m3 nước phục vụ sinh hoạt và canh tác nông nghiệp.

Công ty ĐHĐ thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và nộp ngân sách địa phương
Sản xuất điện kết hợp với cấp nước cho hạ du.

Bên cạnh công tác sản xuất kinh doanh, Công ty luôn nỗ lực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, góp phần cải thiện cuộc sống của người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận và Ninh Thuận. Hằng năm, Công ty bắt đầu các hoạt động an sinh xã hội từ chương trình “Xuân yêu thương, Tết ấm lòng” để gửi đến những phần quà đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn như gửi tình cảm nồng ấm của CBCNV đến người dân địa phương trước thềm năm mới. Năm 2023, Công ty đã trao tặng 862 phần quà cho các gia đình cần giúp đỡ tại thành phố Bảo Lộc, huyện Đơn Dương, huyện Hàm Thuận Bắc và huyện Ninh Sơn.

Bên cạnh các hoạt động an sinh xã hội thường làm, Công ty chú trọng thực hiện các hoạt động mang tính phát triển bền vững cho cộng đồng như: Tài trợ xây nhà Đại đoàn kết trên địa bàn huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận và thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng; tài trợ giáo dục bằng hiện vật như máy tính, ti vi, máy bơm nước… cho các trường học tại xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận; hỗ trợ kinh phí trang bị dụng cụ y tế tại phường Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Công ty ĐHĐ thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và nộp ngân sách địa phương
Bàn giao 20 căn nhà Đại đoàn kết tại xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận (tháng 1/2023).

Cùng với việc tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, Công ty đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách cho địa phương. Qua 9 tháng đầu năm, Công ty đã nộp 547 tỷ đồng vào ngân sách các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận thông qua các khoản thuế và phí theo quy định hiện hành.

Trong những tháng còn lại của năm 2023, toàn Công ty đang nỗ lực hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh, thực hiện công tác bảo dưỡng sửa chữa, đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống thiết bị công trình; đồng thời tích nước các hồ chứa đến cao trình mực nước dâng bình thường để sẵn sàng cung cấp đầy đủ nước cho hạ du trong mùa khô 2024./.

NGUYỄN NGỌC TUẤN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động