RSS Feed for Khai mạc Atomex Asia 2014 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 13:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khai mạc Atomex Asia 2014

 - Ngày 19/11, tại Tp. Hồ Chí Minh, Diễn đàn các nhà cung ứng công nghiệp hạt nhân khu vực châu Á - Atomex Asia 2014 đã khai mạc. Đây là diễn đàn do Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga - Rosatom tổ chức.

Rosatom muốn sớm ký hợp đồng dự án ĐHN Ninh Thuận 1
Phát triển điện hạt nhân: Kinh nghiệm và thách thức

PHAN THANH DŨNG

Đoàn Chủ tịch Diễn đàn Atomex Asia 2014.

Tham dự Atomex Asia 2014 có đại diện đến từ các hiệp hội và cơ quan năng lượng quốc tế và Việt Nam như: Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế, Ban Thư ký ASEAN, Hiệp hội Hạt nhân Thế giới, Hiệp hội Khai thác Hạt nhân Thế giới; Bộ Công Thương, Bộ Khoa học Công mghệ, Cục An toàn Bức xạ và Hạt nhân, Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các doanh nghiệp đầu ngành đến từ Malaysia, Thái lan, Myanmar, Indonesia, Lào ...

Về phía Nga, những doanh nghiệp đầu ngành của Rosatom tham dự gồm có: Atomenergomash, Atomproekt, Trung tâm Thông tin Năng lượng Hạt nhân, NIAEP - ASE (Atomstroyexport), Viện Giáo dục Thường xuyên Rosatom, Rusatom Overseas và TVEL.

Toàn cảnh sự kiện Atomex Asia 2014 

Atomex Asia 2014 bao gồm hai phần chính: Các phiên họp toàn thể, các chủ đề thảo luận sẽ xoay quanh triển vọng phát triển của năng lượng hạt nhân ở khu vực Đông Nam Á, công nghệ và an toàn lò phản ứng hạt nhân của Nga, yêu cầu đối với các nhà thầu và khả năng nội địa hóa, xây dựng cơ sở hạ tầng hạt nhân, đào tạo cán bộ, xây dựng nhận thức công chúng.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp được tạo điều kiện kết nối với nhau, nhà cung ứng sẽ có cơ hội nghiên cứu những đặc điểm vận hành hệ thống đấu thầu, kênh tương tác giữa nhà đầu tư và nhà cung ứng hiện hành…

Một trong những chủ đề đặc biệt trong Atomex Asia 2014 là chu trình đấu thầu - cho phép các doanh nghiệp không chỉ trở thành nhà cung cấp nội địa mà còn vươn xa trên toàn khu vực.

Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn Atomex Asia 2014, chương trình triển lãm về công nghiệp hạt nhân cũng đã được tổ chức song song. Triển lãm là cơ hội để các nhà cung cấp trực tiếp giới thiệu sản phẩm và dịch vụ tiên tiến của họ đến với khách hàng, và là cơ hội đặc biệt để phát triển quan hệ đối tác kinh doanh.

Hình ảnh triển lãm của Rosatom tại Atomex Asia 2014:

 

Rosatom bao gồm hơn 350 doanh nghiệp và các tổ chức nghiên cứu, như các công ty năng lượng hạt nhân dân dụng và quân sự tại Nga, các tổ chức nghiên cứu khoa học và hạm đội tàu phá băng hạt nhân của thế giới.

Rosatom đứng đầu trên thị trường công nghệ hạt nhân quốc tế, giữ vị trí số 1 về số lượng nhà máy hạt nhân đang được xây dựng ngoài lãnh thổ Nga, vị trí số 1 về sản lượng làm giàu Uranium, số 2 về dự trữ Uranium, thứ 5 về sản xuất Uranium, thứ 4 về sản xuất năng lượng hạt nhân.

Bên cạnh đó, Rosatom cũng cung cấp 40% dịch vụ làm giàu uranium và chiếm 17% thị trường nhiên liệu hạt nhân trên thế giới.

Hiện nay, Rosatom đang xây dựng 21 lò phản ứng hạt nhân, đồng thời cung cấp nhiên liệu cho 76 lò phản ứng ở 15 quốc gia khác nhau.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động