RSS Feed for Vietsovpetro khởi động dự án chuyển đổi số và phát triển công nghệ thông tin | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 16:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vietsovpetro khởi động dự án chuyển đổi số và phát triển công nghệ thông tin

 - Chiều ngày 30/3/2023 tại thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tổ chức Lễ khởi động dự án xây dựng chiến lược tổng thể về chuyển đổi số (CĐS) và phát triển hạ tầng công nghệ thông tin. Đây là nội dung quan trọng trong “lộ trình” CĐS của Vietsovpetro được lãnh đạo hai phía Việt Nam và Nga nhất trí tại Kỳ họp Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 54 và 55 vừa qua.
Vietsovpetro hoàn thành vượt kế hoạch năm 2022 và những bài học kinh nghiệm Vietsovpetro hoàn thành vượt kế hoạch năm 2022 và những bài học kinh nghiệm

Bài báo dưới đây sẽ điểm lại những thành quả đã đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2022 của Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro), rút ra một số bài học kinh nghiệm, để từ đó bổ sung và hoàn thiện các giải pháp nhằm hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu trong năm tới theo nội dung của Kỳ họp lần thứ 55 Hội đồng Liên doanh Việt - Nga đã đề ra (ngày 8/12/2022).

Vietsovpetro khởi động dự án chuyển đổi số và phát triển công nghệ thông tin
Lãnh đạo Vietsovpetro và đại diện nhà thầu PFT - petrosouth ký kết dưới hình thức số hóa để thực hiện “lộ trình” CĐS mà các bên đã ký trong hợp đồng.

Lễ khởi động dự án xây dựng chiến lược tổng thể về CĐS và phát triển hạ tầng công nghệ thông tin nhằm mục đích hiện thực hóa những nội dung được hai phía Việt Nam và Nga đã giao cho Vietsovpetro tại Kỳ họp Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 54 và 55; đồng thời thực hiện Hợp đồng số 0282/23/T-N5/CNTT1-FPTPETROSOUTH giữa Vietsovpetro và liên danh nhà thầu FPT-Petrosouth đã được ký kết ngày 24/3/2023, với thời gian thực hiện là 270 ngày, kể từ ngày ký hợp đồng.

Phát biểu ý kiến, Phó Trưởng Ban chỉ đạo CĐS - Phó Tổng giám đốc Khoa học và Công nghệ Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro Trần Quốc Thắng nhấn mạnh ba yêu cầu cốt lõi đối với dự án CĐS của Vietsovpetro là:

Thứ nhất: Khi xây dựng chiến lược chuyển đổi số và phát triển IT Master Plan phải đảm bảo việc tiếp tục sử dụng tối ưu các hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT), các phần mềm quản trị và các phần mềm phục vụ sản xuất hiện có.

Thứ hai: Công tác chuyển đổi số phải mang lại những hiệu quả thiết thực cho sản xuất. Nhà thầu tư vấn phải đưa ra được những lợi ích và tính toán hiệu quả kinh tế cho từng giai đoạn tương ứng với lộ trình chuyển đổi số.

Thứ ba: Chuyển đổi số phục vụ cho hoạt động sản xuất của Vietsovpetro phù hợp với chiến lược phát triển của Petrovietnam có xem xét kinh nghiệm của Zarubezhneft và Rusvietpetro.

Ông Vũ Mai Khanh, Thừa ủy quyền Tổng giám đốc Vietsovpetro cho rằng: CĐS được xem là động lực cho sự phát triển bền vững của Vietsovpetro, vừa cấp bách, vừa lâu dài. Chính vì vậy, trong suốt lộ trình CĐS, Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Vietsovpetro luôn chỉ đạo sâu sát, kịp thời để đạt được mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn, cũng như hướng đến đạt được mục tiêu trong tầm nhìn dài hạn.

Ông Vũ Mai Khanh cũng cam kết Vietsovpetro sẽ tạo mọi điều kiện để dự án hoạt động và thành công theo đúng tiến độ, cam kết đồng hành cùng FPT - petrosouth và triển khai dự án này.

Trong khi đó, đại diện liên danh nhà thầu, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc của Tập đoàn FPT cam kết luôn nỗ lực cố gắng trong mọi điều kiện để dự án thành công. Dự án thành công, Vietsovpetro là đơn vị đầu tiên chuyển đổi số quốc gia.

Lễ khởi động dự án “Thuê tư vấn chiến lược tổng thể về CĐS và phát triển hệ thống công nghệ thông tin (IT Master Plan) của Vietsovpetro” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại diện Vietsovetro và Tập đoàn FPT cùng ký tên lên thỏa thuận dưới hình thức số hóa để thực hiện “lộ trình” CĐS mà các bên đã ký trong hợp đồng.

Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro là công ty lớn thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Trước sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, Vietsovpetro xác định: “Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, đòi hỏi khách quan, không thể không làm và không ai có thể đứng ngoài cuộc, ngoài xu thế”.

Khi hoàn thành các hạng mục của dự án, ngoài nhóm “phát triển bền vững, bảo đảm môi trường, năng xuất lao động; còn có nhiều lợi thế về “rút ngắn quá trình chuyển tải thông tin băng thông biển - bờ, đưa công nghệ 4.0 vào vận hành sản xuất và hành trình tàu biển, đáp ứng được yêu cầu tăng năng xuất lao động, giảm giờ làm nhân lực, an toàn trong quá trình sản xuất trong công cuộc khai thác dầu khí trên thềm lục địa phía Nam../.

MAI THẮNG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động