RSS Feed for Việt Nam tham khảo kinh nghiệm điện hạt nhân của Hungary | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:43
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam tham khảo kinh nghiệm điện hạt nhân của Hungary

 - Các chuyên gia Hungary sẵn sàng truyền đạt hết các kiến thức và kinh nghiệm điện hạt nhân tích lũy được cho Việt Nam.

Việt Nam đã có hệ thống mô phỏng lò phản ứng hạt nhân
Hiệp định 123: Việt Nam, Hoa Kỳ cùng có lợi!
Trao đổi khoa học về thiết kế lò AP1000
Rosatom muốn sớm ký hợp đồng dự án ĐHN Ninh Thuận 1

Nhà máy điện hạt nhân Paks của Hungary 

Theo VOV, tại Budapest - Hungary, vừa diễn ra lễ bế giảng khóa tập huấn về năng lượng hạt nhân cho các giảng viên các Trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam.

Tại lễ bế giảng, trong bài phát biểu của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nước CHXHCN Việt Nam tại Hungary, Nguyễn Thanh Tuấn nhấn mạnh: những kinh nghiệm được đúc kết trên 30 năm vận hành an toàn Nhà máy điện hạt nhân Paks của Hungary là rất quý giá đối với Việt Nam trong quá trình xây dựng và vận hành nhà máy điện hạt nhân trong tương lai. Đặc biệt khả năng được thực hành trực tiếp tại Nhà máy điện hạt nhân đang hoạt động Paks và tập huấn trực quan tại Trung tâm đào tạo của Nhà máy với lò phản ứng và các thiết bị thật đã cung cấp cái nhìn tổng quát và rất nhiều kiến thức bổ ích cho các giảng viên và chuyên viên Việt Nam.

Trong hai năm qua, đã có 5 đoàn học viên với gần 200 giảng viên các trường đại học và cao đẳng có nhiệm vụ sẽ đào tạo nhân sự cho nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam trong tương lai đã được sang tập huấn tại Hungary.

Lễ bế giảng lần này không chỉ đơn thuần là buổi lễ trao Chứng chỉ kết thúc một khóa tập huấn, mà còn là minh chứng cho kết quả của sự hợp tác rất hiệu quả giữa Việt Nam và Hungary nói chung và trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân nói riêng. Đại sứ tin tưởng rằng sự hợp tác sẽ được phát triển tiếp tục và mở rộng trong tương lai.

Đặc phái viên của Thủ tướng Hungary về năng lượng hạt nhân Aszodi Attila cũng bày tỏ niềm vui mừng về kết quả của sự hợp tác. Các chuyên gia Hungary sẵn sàng truyền đạt hết các kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được của mình cho các đồng nghiệp Việt Nam. Chính phủ Hungary cam kết sẽ hỗ trợ hết sức để sự hợp tác được phát triển và nâng cao.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động