RSS Feed for Trường đại học Ảo ACU đến Việt Nam tìm hiểu về NLNT | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 06:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trường đại học Ảo ACU đến Việt Nam tìm hiểu về NLNT

 - Chiều 12/6, gần 50 thành viên của Trường Đại học Ảo Đông Nam Á (Asean Ciber University - ACU) đã đến Trung tâm Thông tin Năng lượng Nguyên tử (ICONE) tại Hà Nội để tìm hiểu về phát triển năng lượng nguyên tử của Việt Nam.

Pháp đặt vấn đề hợp tác tuyên truyền ĐHN Việt Nam

Đoàn gồm gần 50 thành viên đã tham quan Trung tâm ICONE, làm quen với các mô hình Nhà máy Điện hạt nhân sử dụng công nghệ VVER của Liên bang Nga, bẫy hy sinh (Core catcher), máy đo bức xạ của con người, cũng như khảo nghiệm phim 3D về nhà máy điện hạt nhân.

Trung tâm ICONE được trang bị hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại của Nga. Ảnh: Song Anh

Việt Nam đang chuẩn bị các bước xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1, dự án điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam.

PGS.TS Hà Manh Thư - Giám đốc ICONE cho biết, để phục vụ cho công tác truyền thông, Trung tâm ICONE được trang bị hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại của người Nga, tương đồng với các trang thiết bị của 16 trung tâm khác tại Nga cũng như: Bangladesh Belorus, Thổ Nhĩ Kỳ…

Các trung tâm cùng hướng đến mục đích truyền thông một cách hiệu quả về những thông tin liên quan đến năng lượng nguyên tử, điện hạt nhân cho học sinh, sinh viên và dân chúng.

Theo khuyến cáo của IAEA, thông tin và tuyên truyền là 1 trong 19 vấn đề phát triển cơ sơ sở hạ tầng điện hạt nhân. Công tác tuyên truyền phải thường xuyên, liên tục trong thời gian trước khi xây dựng, đang hoạt động và khi nhà máy dừng hoạt động.

PGS.TS Hà Mạnh Thư nói rằng công tác tuyên truyền có tính chất quyết định làm cho dân hiểu được giá trị của việc sử dụng năng lượng sạch, độ an toàn của các nhà máy điện hạt nhân, nhất là sau sự cố Fukushima ở Nhật Bản năm 2011.

Thông qua các buổi đối thoại với nhân dân, các đơn vị chức năng đã giải thích những kiến nghị, phản ánh liên quan đến an toàn bức xạ, công nghệ và tính chất an toàn của các kiểu lò phản ứng hạt nhân thế hệ mới, để dân hiểu rõ và tạo sự đồng thuận cao, giúp việc triển khai dự án theo đúng quy trình, tiến độ đề ra.

SONG ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động