RSS Feed for RENOVA mong muốn phát triển nhiều dự án điện tái tạo tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 20:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

RENOVA mong muốn phát triển nhiều dự án điện tái tạo tại Việt Nam

 - Công ty RENOVA, Inc. - đơn vị phát triển năng lượng tái tạo (điện gió, mặt trời, sinh khối và địa nhiệt) hàng đầu tại Nhật Bản mong muốn phát triển nhiều dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Với những kinh nghiệm kỹ thuật, tài chính quốc tế qua các dự án đã triển khai của mình, RENOVA hoàn toàn tự tin vào sự thành công của các dự án mới tại Việt Nam.


Mới đây, các tổ chức tín dụng quốc tế bao gồm Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Tổ chức Tín dụng xuất khẩu Úc (EFA), Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và các công ty thành viên của Công ty Cổ phần Xây lắp Điện 1 (PCC1) đã ký kết khoản vay trị giá 173 triệu USD để xây dựng các nhà máy điện gió (tổng công suất 144 MW) tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Đây là một trong những dự án điện gió trọng điểm, được phát triển và xây dựng thông qua sự hợp tác giữa Công ty cổ phần Xây lắp Điện 1 và RENOVA. Đây cũng là khoản vay đầu tiên của PCC1 cho các dự án điện gió được chứng nhận “xanh”.

Khoản vay này do ADB thu xếp và hợp vốn với vai trò là bên chủ trì sắp xếp khoản vay và người bảo lãnh chính. Các bên cho vay song song bao gồm ADB, EFA, JICA, trong đó gói tài trợ của ADB bao gồm khoản vay A do ADB cấp vốn trực tiếp và khoản vay B hợp vốn từ Ngân hàng Trung Quốc hữu hạn - Chi nhánh Hong Kong, Ngân hàng Trung Quốc hữu hạn - Chi nhánh Ma Cao, Ngân hàng Société Générale - Chi nhánh Singapore và Triodos Groenfonds N.V.

Đây là khoản tài trợ đầu tiên của ADB cho một dự án điện gió ở Việt Nam, và đã được chứng nhận là khoản vay “xanh” bởi Sáng kiến Trái phiếu khí hậu, đơn vị quản lý Chương trình tiêu chuẩn và chứng nhận Trái phiếu khí hậu quốc tế.

RENOVA mong muốn phát triển nhiều dự án điện tái tạo tại Việt Nam
Một dự án điện gió do RENOVA đầu tư.

Dự án Nhà máy điện gió Liên Lập, Phong Huy và Phong Nguyên do PCC1 và RENOVA cùng đầu tư xây dựng và vận hành với tổng công suất phát điện dự kiến 422 GWH/năm.

Cụm 3 nhà máy sẽ góp phần cắt giảm phát thải 162.430 tấn CO2 mỗi năm. Cùng với 7 nhà máy năng lượng tái tạo đang vận hành, trung bình mỗi năm, PCC1 sẽ góp phần cắt giảm hơn 500.000 tấn CO2.

Ngoài ra, trong quá trính xây dựng và vận hành, các nhà máy tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về môi trường và xã hội; đồng thời, góp phần tích cực vào việc nâng cao sinh kế và bình đẳng giới, cũng như phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

RENOVA là một công ty được niêm yết trên sàn chứng khoán Nhật Bản, chuyên phát triển và vận hành các dự án năng lượng tái tạo như các dự án điện mặt trời, điện gió, điện sinh khối, điện địa nhiệt. Được thành lập từ năm 2000, Công ty đã và đang từng bước phát triển lớn mạnh với đội ngũ hơn 200 nhân viên tại nhiều quốc gia.

Với sứ mệnh “Tạo ra hệ thống năng lượng xanh và bền vững cho một thế giới tốt hơn” và tầm nhìn “trở thành nhà phát triển năng lượng tái tạo dẫn đầu châu Á”, RENOVA đã nỗ lực hết mình để phát triển, xây dựng vận hành gần 30 dự án tại Nhật và các nước trong khu vực, với quy mô công suất hơn 1.800 MW, tổng giá trị đầu tư khoảng 4 tỉ USD.

Trong tầm nhìn trung và dài hạn, RENOVA xác định Việt Nam là một trong những quốc gia quan trọng trong chiến lược phát triển toàn cầu của mình. Việt Nam có lợi thế địa lý tự nhiên với đường bờ biển dài, tạo nên nhiều khu vực có tiềm năng gió và bức xạ tốt, phù hợp triển khai những dự án năng lượng tái tạo. Bên cạnh đó, sự ổn định chính trị và chủ trương thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo của chính phủ cũng đã giúp cho các nhà đâu tư dài hạn như RENOVA yên tâm hơn trong việc lựa chọn điểm đến đầu tư.

RENOVA mong muốn phát triển nhiều dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Với những kinh nghiệm kỹ thuật, kinh nghiệm tài chính quốc tế quý báu qua các dự án đã triển khai của mình, RENOVA hoàn toàn tự tin vào sự thành công của các dự án mới tại Việt Nam.

Đến với Việt Nam, RENOVA không chỉ đơn thuần đầu tư vào dự án mà còn muốn đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, bảo vệ môi trường, đào tạo lao động chuyên sâu, góp phần nâng cao đời sống của người dân địa phương.

Hiện nay RENOVA đã thành lập các trụ sở tại Singapore, Hàn Quốc và Việt Nam, với cùng một mục tiêu duy nhất là cung cấp những giải pháp năng lượng sáng tạo, đóng góp bền vững cho việc giảm phát thải nhà kính, giảm sự phuộc vào nhiên liêu hóa thạch, và hướng đến xây dựng một hành tinh sạch và xanh./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động