RSS Feed for PVN, T&T Group, Ørsted bàn kế hoạch đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 08:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN, T&T Group, Ørsted bàn kế hoạch đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam

 - Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch HĐTV vừa có buổi tiếp ông Per Mjnert Kristensen - Chủ tịch phụ trách Ørsted Khu vực châu Á Thái Bình Dương, ông Sebastian Hald Buhl - Giám đốc Quốc gia Ørsted Việt Nam và bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó tổng Giám đốc T&T Group nhằm trao đổi về các hoạt động phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.
Tập đoàn T&T thăm Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á - ROC của Goldwind Tập đoàn T&T thăm Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á - ROC của Goldwind

Mới đây, đoàn công tác của Tập đoàn T&T đã đến thăm Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á của Goldwind (được gọi là “Goldwind Asia ROC”). Tại đây, bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn T&T đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Goldwind đạt được trong thời gian qua tại thị trường Việt Nam.

T&T và Orsted thúc đẩy dự án điện gió ngoài khơi thành phố Hải Phòng T&T và Orsted thúc đẩy dự án điện gió ngoài khơi thành phố Hải Phòng

Thông tin từ UBND thành phố Hải Phòng cho biết: Chiều ngày 1/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ chủ trì cuộc làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Đan Mạch về phát triển dự án điện gió ngoài khơi tại thành phố Hải Phòng của Liên doanh nhà đầu tư Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T và Tập đoàn Orsted Đan Mạch.

T&T và Orsted đề xuất đầu tư 2 dự án điện gió ngoài khơi tỉnh Ninh Thuận T&T và Orsted đề xuất đầu tư 2 dự án điện gió ngoài khơi tỉnh Ninh Thuận

Thông tin từ UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết: Ông Phan Tấn Cảnh - Phó Chủ tịch tỉnh vừa có buổi làm việc với Liên danh nhà đầu tư: Tập đoàn Orsted (Đan Mạch) và Tập đoàn T&T (Việt Nam) về phát triển điện gió ngoài khơi tại Ninh Thuận. Tại buổi làm việc, Liên danh nhà đầu tư đã đề xuất việc đầu tư 2 dự án điện gió ngoài khơi (Ninh Thuận 1 và Ninh Thuận 2) tại vùng biển huyện Thuận Nam.

T&T và đối tác Lào hợp tác đầu tư năng lượng tái tạo, truyền tải về Việt Nam T&T và đối tác Lào hợp tác đầu tư năng lượng tái tạo, truyền tải về Việt Nam

Ngày 21/3, tại hội nghị gặp mặt giữa lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ, ngành, doanh nghiệp của hai nước Việt Nam - Lào diễn ra tại Thủ đô Vientiane (Lào), Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn Phongsubthavy đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo (NLTT). Theo đó, hai bên sẽ hợp tác phát triển các dự án NLTT tại Lào với tổng công suất khoảng 2.500 MW hướng tới bán điện về Việt Nam.

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Hoàng Quốc Vượng cho biết: Trong chiến lược phát triển của PVN, bên cạnh lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí là lĩnh vực cốt lõi, lĩnh vực điện và năng lượng tái tạo cũng là một trong những định hướng phát triển. Trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng, PVN đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn năng lượng hàng đầu trong nước và khu vực, ưu tiên phát triển, mở rộng các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng sạch bền vững cho đất nước như: Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG), điện gió ngoài khơi, hydro và ammoniac xanh… góp phần hướng đến mục tiêu của Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện cam kết không phát thải ròng (net-zero) vào năm 2050.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Per Mejnert Kristensen - Chủ tịch khu vực châu Á Thái Bình Dương của Ørsted cho rằng: Việt Nam đang sở hữu những điều kiện tuyệt vời để phát triển các dự án điện gió ngoài khơi (đáng tin cậy và cạnh tranh về chi phí), trong đó, PVN và T&T là các doanh nghiệp có năng lực, lợi thế hàng đầu tại Việt Nam. Do đó, Ørsted sẵn sàng xây dựng mối quan hệ vững chắc, đáng tin cậy với các bên liên quan và Chính phủ Việt Nam để hiện thực hóa những tham vọng này.

Ông Sebastian Hald Buhl - Giám đốc Quốc gia của Ørsted Việt Nam bổ sung: Ørsted hiện đang tăng cường hỗ trợ các đối tác, nhà cung cấp địa phương và nỗ lực để triển khai 2 GW đầu tiên trong danh mục dự án điện gió ngoài khơi vào trước năm 2030, cũng như khởi động một ngành công nghiệp công nghệ cao mới tại Việt Nam.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó tổng Giám đốc T&T Group: Với những lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng chiến lược và quy hoạch phát triển phù hợp, Việt Nam sẽ sớm trở thành một trong những trung tâm phát triển mới của ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi, không những đáp ứng đủ nhu cầu thị trường trong nước mà còn hướng tới thị trường rộng lớn hơn trên trường quốc tế.

“Với tiềm năng, mục tiêu phát triển của Việt Nam về điện gió ngoài khơi, cũng như cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP 26, chúng tôi tin rằng, trong thời gian tới, nền công nghiệp năng lượng tái tạo, cũng như ngành công nghiệp phụ trợ cho năng lượng tái tạo phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu là rất sôi động, bởi nhu cầu rất lớn” - Bà Nguyễn Thị Thanh Bình nhấn mạnh.

Hoan nghênh sự quan tâm và đề xuất hợp tác, ông Hoàng Quốc Vượng đề nghị Liên danh Ørsted cùng T&T Group tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm với PVN trong các dự án năng lượng tái tạo, điện gió ngoài khơi và hydrogen. Đồng thời bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa PVN với 2 tập đoàn trong phát triển điện gió ngoài khơi trong thời gian tới./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động