RSS Feed for Tập đoàn T&T thăm Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á - ROC của Goldwind | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 17/04/2024 00:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tập đoàn T&T thăm Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á - ROC của Goldwind

 - Mới đây, đoàn công tác của Tập đoàn T&T đã đến thăm Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á của Goldwind (được gọi là “Goldwind Asia ROC”). Tại đây, bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn T&T đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Goldwind đạt được trong thời gian qua tại thị trường Việt Nam.
T&T và Orsted thúc đẩy dự án điện gió ngoài khơi thành phố Hải Phòng T&T và Orsted thúc đẩy dự án điện gió ngoài khơi thành phố Hải Phòng

Thông tin từ UBND thành phố Hải Phòng cho biết: Chiều ngày 1/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ chủ trì cuộc làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Đan Mạch về phát triển dự án điện gió ngoài khơi tại thành phố Hải Phòng của Liên doanh nhà đầu tư Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T và Tập đoàn Orsted Đan Mạch.

T&T và Orsted đề xuất đầu tư 2 dự án điện gió ngoài khơi tỉnh Ninh Thuận T&T và Orsted đề xuất đầu tư 2 dự án điện gió ngoài khơi tỉnh Ninh Thuận

Thông tin từ UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết: Ông Phan Tấn Cảnh - Phó Chủ tịch tỉnh vừa có buổi làm việc với Liên danh nhà đầu tư: Tập đoàn Orsted (Đan Mạch) và Tập đoàn T&T (Việt Nam) về phát triển điện gió ngoài khơi tại Ninh Thuận. Tại buổi làm việc, Liên danh nhà đầu tư đã đề xuất việc đầu tư 2 dự án điện gió ngoài khơi (Ninh Thuận 1 và Ninh Thuận 2) tại vùng biển huyện Thuận Nam.

T&T Group: Phát triển năng lượng sạch và những ‘điểm nghẽn’ cần tháo gỡ T&T Group: Phát triển năng lượng sạch và những ‘điểm nghẽn’ cần tháo gỡ

T&T Group là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu của Việt Nam, hoạt động đa ngành, và đang ghi dấu ấn với lĩnh vực phát triển năng lượng. T&T Group đặt mục tiêu trong 10 năm tới, tổng công suất các nguồn năng lượng xanh, sạch đạt từ 12.000 - 15.000 MW, chiếm khoảng 10% tổng công suất nguồn điện lắp đặt của hệ thống điện Việt Nam.


Theo bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn T&T: Dù trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng những thành tựu mà Goldwind đã làm được bước đầu khẳng định uy tín và chất lượng tua bin điện gió cùng dịch vụ mà Goldwind đem lại cho thị trường Việt Nam.

Hiện tại, Tập đoàn T&T cũng đang tin dùng tua bin và dịch vụ O&M của Goldwind tại dự án điện gió Cho Long (155 MW) ở Gia Lai. Và Tập đoàn T&T hài lòng đối với những nỗ lực không mệt mỏi từ phía Tập đoàn Goldwind, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh Covid-19 vô cùng khó khăn.

Tập đoàn T&T thăm Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á - ROC của Goldwind
Lãnh đạo Tập đoàn T&T đến thăm Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á của Goldwind.

Tập đoàn T&T thấy rõ định hướng của Goldwind trong việc nội địa hóa cùng cam kết đầu tư lâu dài tại Viêt Nam được thể hiện không những bằng việc cung cấp tua bin chất lượng, mà còn đầu tư xây dựng hệ thống SF (Solution Factory), trung tâm điều khiển từ xa ROC cho toàn Asia và nhà kho cấp khu vực ở Bình Dương, nhằm mục đích hỗ trợ tốt nhất cho các dự án điện gió của Goldwind ở Việt Nam nói riêng và toàn Asia nói chung.

Với hệ thống SF (Solution Factory), kho bãi và hệ thống điều khiển từ xa ROC cấp khu vực, Goldwind sẽ giúp các dự án điện gió dự đoán và tránh được rủi ro khi có lỗi xảy ra, ngoài ra, cũng giúp giảm thời gian cho việc thay thế, sửa chữa khi cần thiết.

Sau chuyến thăm làm việc này, cả hai tập đoàn đã mở ra nhiều cơ hội để hợp tác, đặc biệt từ phía Goldwind sẽ hỗ trợ và giúp Tập đoàn T&T triển khai các dự án trong tương lai, bằng những kiến thức và kinh nghiệm nhiều năm của mình trong mảng năng lượng tái tạo và phát triển điện gió.

Tập đoàn T&T thăm Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á - ROC của Goldwind
Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á của Goldwind.

T&T Group là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu của Việt Nam, hoạt động đa ngành, và đang ghi dấu ấn với lĩnh vực phát triển năng lượng. Riêng trong năm 2020, T&T Group đã đưa vào vận hành và đầu tư xây dựng 5 nhà máy điện mặt trời với tổng công suất 345 MWp. Từ năm 2021 đến nay, T&T Group đưa vào vận hành nhiều nhà máy điện gió tại các địa phương giàu tiềm năng trong cả nước với tổng công suất 530 MW.

Theo kế hoạch, trong 10 năm tới, năng lực cung cấp điện của T&T Group (LNG và năng lượng tái tạo) dự kiến sẽ đạt khoảng 12.000 - 15.000 MW, chiếm khoảng gần 10% tổng công suất lắp đặt các nguồn điện của hệ thống điện Việt Nam.

Goldwind là một tập đoàn cung cấp tua bin điện gió đứng thứ 2 thế giới với hơn 87 GW đã lắp đặt và khoảng 51 GW đang sử dụng dịch vụ O&M. Với những kinh nghiệm trong mảng điện gió, Goldwind có thể hỗ trợ và chia sẻ với T&T trong công nghệ, kỹ thuật cho các dự án điện gió đã, đang và sẽ đi vào hoạt động./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động