RSS Feed for PC Vĩnh Long: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 15/10/2024 06:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Vĩnh Long: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định

 - Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, 10 tháng năm 2018, Công ty Điện lực Vĩnh Long (PC Vĩnh Long) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của người dân, đặc biệt trong các tháng cao điểm mùa nắng nóng.

An toàn điện nông thôn tại Bình Thuận: Thực trạng và giải pháp
Hiệu quả chương trình điện khí hóa nông thôn các tỉnh phía Nam

PC Vĩnh Long cho biết: Ngay khi bước vào thực hiện kế hoạch sản xuất - kinh doanh năm 2018, Công ty đã tăng cường các hoạt động kiểm tra, sửa chữa bảo trì lưới điện, chủ động ngăn ngừa sự cố; triển khai nhiều công trình chống quá tải, giảm tổn thất điện năng và mở rộng lưới điện nông thôn, nhằm đảm bảo nguồn điện ổn định.

Bên cạnh đó, PC Vĩnh Long tăng cường ứng trực 24/24h vào các ngày cao điểm nắng nóng, tiếp nhận thông tin và tổ chức xử lý sự cố ngay cho khách hàng sử dụng điện; không điều hòa tiết giảm phụ tải,… đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện.

Với việc triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trên, lũy kế 10 tháng đầu năm, điện thương phẩm của PC Vĩnh Long là 772 triệu kWh, đạt 83% kế hoạch năm (930 triệu kWh), tăng 6% so cùng kỳ; giá bán điện bình quân là 1.735,54 đ/kWh, tăng 75,12 đ/kWh so cùng kỳ, đạt vượt 2,54 đ/kWh so kế hoạch năm (1.733 đ/kWh); tổn thất điện năng là 5,48%, tăng 0,36% so cùng kỳ, cao hơn 1,18% so kế hoạch năm (4,30%); tiết kiệm điện được 20,6 triệu kWh, tăng 0,4% so cùng kỳ, đạt 148% kế hoạch năm, điện tiết kiệm chiếm 2,7% điện thương phẩm. Doanh thu tiền điện đạt 1.327/1.340 tỷ đồng (99,1%), tăng 11% so cùng kỳ, đạt 83,1% kế hoạch năm (1.612 tỷ đồng).

Đặc biệt, chỉ số tiếp cận điện năng lũy kế 10 tháng đầu năm giảm xuống ≤ 7 ngày làm việc. Cụ thể, đối với khách hàng mua điện trung áp, PC Vĩnh Long đã tiếp nhận 131 yêu cầu cấp điện và đã hoàn tất với thời gian giải quyết các thủ tục thuộc trách nhiệm ngành điện trung bình là 4,1 ngày/công trình, đạt thấp hơn quy định (≤7 ngày).

Đối với khách hàng mua điện hạ áp khu vực thành phố, thị trấn, thị xã, PC Vĩnh Long cấp điện được 1.186 khách hàng, thời gian giải quyết trung bình đạt 2,5 ngày, thấp hơn quy định (≤3 ngày).

Khách hàng mua điện hạ áp khu vực nông thôn, PC Vĩnh Long cấp điện được 5.505 khách hàng, thời gian giải quyết trung bình đạt 2,9 ngày thấp hơn quy định (≤5 ngày). Khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt, cấp điện được 751 khách hàng, thời gian giải quyết trung bình đạt 2,9 ngày thấp hơn quy định (≤7 ngày).

Ngoài ra, thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Nam, về việc triển khai giá điện cho bên mua điện sử dụng vào mục đích sinh hoạt của người thuê nhà để ở (theo Thông tư 16/2014/TT-BCT), PC Vĩnh Long đã tổ thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền, phổ biến cho người dân trên địa bàn quản lý.

Cụ thể, phổ biến về chủ trương, chính sách về giá điện cho người thuê nhà để ở của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Báo Vĩnh Long, Webside Công ty, Đài phát thanh truyền hình...). Phổ biến và niêm yết công khai “Hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở” tại các Phòng giao dịch khách hàng, các điểm thu tiền điện, Khu công nghiệp, khu vực tập trung nhiều nhà máy xí nghiệp, trường học tập trung sinh viên, các bảng quảng cáo thông tin, các nhà trọ… trên đài phát thanh địa phương với tần suất mỗi tuần/6 lượt. Phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long kiểm tra thực tế việc áp giá bán điện cho người thuê nhà trên địa bàn. Niêm yết 20 bảng thông tin tuyên truyền, 3.000 poster và phát 5.000 tờ rơi tuyên truyền có công khai các số điện thoại nóng (các Giám đốc Điện lực) để tiếp nhận và giải quyết các thông tin phản ánh về giá điện của người thuê nhà trọ... Qua đó, đã tạo được sự đồng thuận cao của xã hội, tạo được hiệu ứng sâu rộng trong cộng đồng.

Bên cạnh nhiệm vụ chính là công tác sản xuất kinh doanh, các công tác an sinh xã hội để Tri ân khách hàng như: công tác mái ấm công đoàn, công tác phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học, gia đình chính sách và công tác từ thiện xã hội khác,... cũng được Ban Giám đốc PC Vĩnh Long và các tổ chức đoàn thể tích cực tham gia để khen thưởng kịp thời những cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Hai tháng còn lại của năm 2018, PC Vĩnh Long sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch Tổng công ty giao trong năm 2018.

MINH TRÍ                                         

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động