RSS Feed for Những lỗ hổng trong giám sát ĐHN ở Canada | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 22:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Những lỗ hổng trong giám sát ĐHN ở Canada

 - Các chuyên gia chịu trách nhiệm giám sát hệ thống nhà máy điện hạt nhân ở Canada có nhiều thiếu sót trong việc giám sát hoạt động của các cơ sở này và đây là điều hết sức đáng lo ngại... Ủy viên Hội đồng Môi trường và phát triển bền vững Canada cảnh báo.

Cảnh báo nguy cơ từ nhà máy điện hạt nhân di động Trung Quốc
Niềm tin mới về môi trường Việt Nam sau Hiệp ước Paris?
Những nhân tố làm thay đổi bản đồ năng lượng thế giới

Theo TTXVN, phát biểu với báo giới ngày 4/10, Ủy viên Hội đồng Môi trường và phát triển bền vững Canada, bà Julie Gelfand, cho biết: Tại Canada hiện có 4 nhà máy điện hạt nhân với 19 lò phản ứng được đặt ở các tỉnh Ontario và New Brunwich, đáp ứng khoảng 17% nhu cầu điện năng của cả nước.

Theo bà, các chuyên gia có nhiều sơ suất trong quá trình giám sát, thanh tra hoạt động của các nhà máy. Bà nhấn mạnh thực trạng này là không thể chấp nhận được đối với một ngành đòi hỏi độ chính xác tuyệt đối.

Thiếu sót trong việc giám sát hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân là điều hết sức đáng lo ngại. Nguồn: Durhamregio

Ủy viên Gelfand viện dẫn một thực tế là nhiều cuộc thanh tra các cơ sở điện hạt nhân theo kế hoạch được thực hiện trong giai đoạn 2013-2015 đã bị lùi lại ít nhất một năm do thiếu chuyên gia kỹ thuật, hay một số lý do khác.

Vì vậy, Ủy ban An toàn hạt nhân Canada (CNSC) thường chậm trễ đưa ra kết quả về các cuộc thanh - kiểm tra các nhà máy điện hạt nhân. 

Đáp lại những chỉ trích trên, CNSC tuyên bố quy trình giám sát của cơ quan này được tiến hành một cách toàn diện, nhưng cũng thừa nhận cần phải có những tài liệu đầy đủ hơn.

Liên quan đến vấn đề này, vừa qua, Thủ tướng Canada, Justin Trudeau (Giu-xtin Tru-đô) đã cam kết chính phủ sẽ làm tất cả để đảm bảo Canada là nước có những tiêu chuẩn cao nhất trong lĩnh vực an ninh, an toàn hạt nhân.

NangluongVietnam Online

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động