RSS Feed for Những đóng góp của AES Mông Dương đối với phát triển bền vững tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 22:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Những đóng góp của AES Mông Dương đối với phát triển bền vững tại Việt Nam

 - Ngày 23/11/2021, AES Mông Dương đã công bố Báo cáo Phát triển Bền vững lần thứ ba, với chủ đề “Cùng hợp tác vì một tương lai bền vững” - Báo cáo Phát triển bền vững giai đoạn 2018 - 2019 đã chia sẻ những tác động kinh doanh tích cực của AES Mông Dương thông qua việc đem lại những giá trị bền vững cho các bên liên quan. Báo cáo đồng thời cũng nêu bật những đóng góp đáng kể của Công ty vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế địa phương thông qua việc duy trì các mối quan hệ đối tác hiệu quả.
AES Mông Dương triển khai chương trình AES Mông Dương triển khai chương trình 'trách nhiệm xã hội'

Công ty AES Mông Dương vừa công bố chương trình trách nhiệm xã hội (CSR) hỗ trợ các em học sinh ngay sau khi quay trở lại trường học. Chương trình đã hỗ trợ cho 1.500 học sinh tại Trường THPT Mông Dương và Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

AES Mông Dương tài trợ kinh phí cho Quảng Ninh phòng dịch Covid-19 AES Mông Dương tài trợ kinh phí cho Quảng Ninh phòng dịch Covid-19

Ngày 24/4, Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương (AES Mông Dương) đã trao 500 triệu đồng thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh, nhằm hỗ trợ cho công tác ứng phó với đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.


Báo cáo đã nêu bật: Trong giai đoạn 2018 - 2019, Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 tiếp tục chứng tỏ vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn năng lượng an toàn, với giá cả phải chăng và đáng tin cậy khi vượt 23% chỉ tiêu sản lượng phát điện do Bộ Công Thương đề ra. AES đã thành công trong việc duy trì các tiêu chuẩn an toàn đẳng cấp thế giới. Nỗ lực xuất sắc này đã được minh chứng bởi Giải Vàng của Hiệp hội Hoàng gia về Phòng ngừa Tai nạn (RoSPA) trong sáu năm liên tiếp. Tổng cộng có 37 dự án hỗ trợ cộng đồng đã được triển khai trong giai đoạn 2018 - 2019, góp phần tạo ra sự khác biệt lâu dài cho cộng đồng và mang lại lợi ích trực tiếp cho hơn 200.000 người dân địa phương.

Những đóng góp của AES Mông Dương đối với phát triển bền vững tại Việt Nam
Báo cáo Phát triển bền vững giai đoạn 2018 - 2019 đã chia sẻ những tác động kinh doanh tích cực của AES Mông Dương thông qua việc đem lại những giá trị bền vững cho các bên liên quan.

Ông David Stone, Tổng Giám đốc AES Việt Nam kiêm Giám đốc Điều hành AES Mông Dương, chia sẻ: “Chúng tôi vui mừng công bố Báo cáo Phát triển Bền vững lần thứ ba, nhằm chia sẻ minh bạch các cam kết của chúng tôi trong việc vận hành Nhà máy Mông Dương 2 một cách an toàn, hiệu quả và bền vững, đồng thời thúc đẩy sự phát triển và chuyển đổi ngành năng lượng một cách có trách nhiệm. Trong 5 năm qua, với tổng sản lượng điện khoảng 35 tỷ kWh, Nhiệt điện Mông Dương 2 đã đóng góp đáng kể vào an ninh năng lượng quốc gia, là nhà máy chạy nền đáng tin cậy, làm nền tảng chắc chắn để đồng bộ thêm các nguồn năng lượng tái tạo không ổn định.”

Báo cáo cũng chia sẻ Chứng nhận hạng Bạc “Doanh Nghiệp Vì Con Người” mà Công ty đạt được vào năm 2019, đây là minh chứng thể hiện một môi trường làm việc minh bạch và xuất sắc mà công ty đang xây dựng. Đội ngũ nhân viên người Việt Nam hiện chiếm tới 95% tổng số nhân viên toàn Công ty, nhân sự và lãnh đạo ngày càng đa dạng với tỷ lệ các lãnh đạo nữ chiếm tới 40%.

Một phần quan trọng khác của báo cáo nói về những đóng góp của AES Mông Dương vào các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc. Thông qua các chương trình hợp tác đa dạng, nhiều cộng đồng địa phương đã tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ AES. Các chương trình hỗ trợ được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu của địa phương, dựa trên quá trình tham vấn tương tác với mục tiêu đáp ứng những thách thức của thế giới hiện nay như nạn đói nghèo, bất bình đẳng và biến đổi khí hậu.

Những đóng góp của AES Mông Dương đối với phát triển bền vững tại Việt Nam
Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2.

“Báo cáo cho thấy cách thức mà chúng tôi làm việc cùng với các đối tác, khách hàng và các bên liên quan để mang lại những tác động tích cực đến cuộc sống của hàng nghìn người dân địa phương. Thông qua AES Mông Dương, AES đã tạo dựng được uy tín là một đối tác tin cậy trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam. Đồng thời, cùng với các đối tác, thực hiện sứ mệnh toàn cầu của AES là thúc đẩy tương lai ngành năng lượng trên toàn thế giới” - Ông Stone chia sẻ.

Báo cáo Bền vững giai đoạn 2018 - 2019 trình bày kết quả hoạt động của AES Mông Dương theo Bộ Tiêu chuẩn Sáng kiến ​​Báo cáo Toàn cầu (Tiêu chuẩn GRI), đây là cơ chế báo cáo phát triển bền vững được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Báo cáo cũng đưa ra những nội dung tuân thủ của công ty với các tiêu chuẩn hiện hành khác, chẳng hạn như Khung Phát triển bền vững về Môi trường và Xã hội của IFC và Nguyên tắc Xích đạo - một khung quản lý rủi ro được các tổ chức tài chính trên thế giới thông qua nhằm xác định, đánh giá và quản lý các rủi ro về môi trường và xã hội liên quan đến hoạt động xây dựng nhà máy điện.

Đường link dẫn đến báo cáo:

Tiếng Anh: https://aesmongduong.vn/AES-MONG-DUONG-sustainability-report-2018-2019-FINAL.pdf

Tiếng Việt: https://aesmongduong.vn/AES-MONG-DUONG-sustainability-report-2018-2019-FINAL_vi.pdf

Về AES tại Việt Nam:

Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành công ty năng lượng bền vững hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp năng lượng đáng tin cậy, giá cả hợp lý.

Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương, là công ty con của Tập đoàn AES, đã thành công trong việc phát triển và thu xếp vốn cho dự án Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 có công suất 1.242 MW với tổng mức đầu tư khoảng 2,1 tỉ đô la Mỹ. Đây là một trong những dự án nhiệt điện theo hình thức Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, đóng góp gần 2,3% công suất lắp đặt của hệ thống điện quốc gia. Thông tin chi tiết vui lòng truy cập: https://aesmongduong.vn/

Vào tháng 11 năm 2017, AES đã ký Biên bản ghi nhớ với Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) dưới sự chứng kiến của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang về phát triển dự án Kho cảng Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) Sơn Mỹ trị giá 1,3 tỷ đô la Mỹ. Vào tháng 11 năm 2019, AES cũng đã ký kết một Biên bản ghi nhớ với Bộ Công thương để phát triền Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp có tổng công suất 2,2 GW theo hình thức BOT, được xây dựng tại Bình Thuận. Vào tháng 10 năm 2020, AES Việt Nam và PV GAS đã ký Điều khoản chính của Hợp đồng Liên doanh Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ. Với sự kết hợp này, nhà máy điện và kho cảng nhập khí hóa lỏng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai năng lượng của Việt Nam, bằng cách đa dạng hóa các nguồn năng lượng kết hợp với nguồn LNG nhập khẩu, cũng như đáp ứng nhu cầu nguồn điện bền vững với giá cả hợp lý ngày càng tăng của đất nước. Tìm hiểu thêm tại: www.aes-vietnam.com

Về Tập đoàn AES:

Tập đoàn AES (NYSE: AES) nằm trong danh sách 500 tập đoàn năng lượng lớn nhất toàn cầu do tạp chí Fotune xếp hạng đang thúc đẩy tương lai ngành năng lượng. Cùng với nhiều bên liên quan, AES đang cải thiện cuộc sống bằng cách cung cấp các giải pháp năng lượng xanh hơn, thông minh hơn mà thế giới cần. Lực lượng lao động đa dạng của AES cam kết liên tục đổi mới sáng tạo và hoạt động xuất sắc, đồng thời hợp tác với khách hàng trong quá trình chuyển đổi năng lượng chiến lược và tiếp tục đáp ứng nhu cầu năng lượng của khách hàng ngày nay. Tìm hiểu thêm tại www.aes.com

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động