RSS Feed for ESEC và IBM hợp tác phát triển bền vững với giải pháp ENVIZI | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 29/09/2024 04:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ESEC và IBM hợp tác phát triển bền vững với giải pháp ENVIZI

 - Công ty Năng lượng Môi trường Biển Đông (ESEC) - đơn vị tiên phong công nghệ về hạ tầng điện, năng lượng và chuyển đổi số, phục vụ chiến lược phát triển bền vững, đã ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn IBM để phát triển các giải pháp phát triển bền vững (Sustainability), bao gồm giải pháp ENVIZI - Nền tảng quản lý thông tin ESG.
Công ty Năng lượng Môi trường Biển Đông và hành trình hướng đến phát triển bền vững Công ty Năng lượng Môi trường Biển Đông và hành trình hướng đến phát triển bền vững

Công ty Năng lượng Môi trường Biển Đông (ESEC) là đơn vị tiên phong về giải pháp công nghệ toàn diện phục vụ chuyển đổi số và phát triển bền vững cho thị trường công nghiệp. ESEC cung cấp các giải pháp liên quan đến hạ tầng điện, nền tảng năng lượng, tự động hóa và số hóa.

Hiện nay, thực hành phát triển bền vững là xu hướng tất yếu và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của đa số tổ chức, doanh nghiệp trên toàn cầu. Chính vì vậy, việc lập các báo cáo bền vững theo tiêu chuẩn ESG là một trong những nhiệm vụ cấp thiết của doanh nghiệp. Thông qua các báo cáo minh bạch, có tính giải trình và trách nhiệm, giúp doanh nghiệp củng cố lòng tin của các bên liên quan. Quá trình báo cáo đồng thời thúc đẩy cải tiến nhiều mặt trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và giúp tăng yếu tố cạnh tranh cho các doanh nghiệp.

Với nhiều năm kinh nghiệm phục vụ thị trường công nghiệp Việt Nam, ESEC hiểu được rằng một giải pháp công nghệ toàn diện giúp thực hiện các báo cáo ESG đang là nhu cầu cần thiết của các doanh nghiệp thực hành phát triển bền vững hiện nay.

ESEC và IBM hợp tác phát triển bền vững với giải pháp ENVIZI
Chủ tịch HĐTV Công ty ESEC Trần Thanh Khang giải đáp các câu hỏi của khách mời tại Hội thảo “Phát triển bền vững với nền tảng phần mềm IBM” do ESEC và IBM tổ chức.

Trên thực tế, khá nhiều doanh nghiệp đang gặp trở ngại trong việc thực hiện báo cáo ESG. Nguyên nhân là do hiện nay có rất nhiều tiêu chuẩn, chỉ số với những quy định, cách sử dụng khác nhau cho từng quốc gia, từng mô hình kinh doanh. Ngoài ra, một nguyên nhân quan trọng dẫn đến khó khăn trong việc thực hiện báo cáo ESG, đó là việc xử lý một lượng dữ liệu đồ sộ. Dữ liệu này đến từ rất nhiều phòng ban, nhiều nguồn và với các đơn vị đo lường khác nhau, cấu trúc và định dạng dữ liệu không nhất quán. Thậm chí một số không có sẵn ở định dạng kỹ thuật số.

Tuy nhiên, những khó khăn trên có thể dễ dàng được giải quyết với giải pháp ENVIZI của IBM. ESEC là đối tác chiến lược của Tập đoàn công nghệ toàn cầu IBM. Với sứ mệnh phục vụ phát triển bền vững, ESEC không chỉ cung cấp một công cụ mà còn mang đến một nền tảng công nghệ toàn diện dựa trên kiến trúc ENVIZI, kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai dự án của đội ngũ chuyên gia ESEC.

ESEC và IBM hợp tác phát triển bền vững với giải pháp ENVIZI
Giám đốc Công nghệ IBM Việt Nam Ngô Thanh Hiền - diễn giả cho chương trình Hội thảo “Phát triển bền vững với nền tảng phần mềm IBM” do ESEC và IBM tổ chức.

Giải pháp ENVIZI kết hợp ba lớp chức năng cho phép đơn giản hóa công tác quản lý dữ liệu và báo cáo ESG.

1. Xây dựng hạ tầng dự liệu ESG:

Một hệ thống hạ tầng dữ liệu thống nhất và duy nhất cung cấp dữ liệu ESG và tính toán GHG, cho phép kiểm tra và truy xuất nhanh.

2. Tổ chức hợp lý hệ thống báo cáo ESG và công bố thông tin:

Các công cụ báo cáo linh hoạt đáp ứng các yêu cầu nội bộ và bên ngoài để thực hiện báo cáo ESG toàn diện và đơn giản hóa.

3. Thúc đẩy quá trình giảm phát thải cacbon:

Các công cụ phân tích xác định cơ hội đạt được mục tiêu carbon thấp và theo dõi hiệu quả thực hiện theo cam kết.

Các tính năng chính của giải pháp bao gồm: Quản lý phát thải (Emissions Management); Báo cáo ESG và khử cacbon (Decarbonization).

ESEC và IBM hợp tác phát triển bền vững với giải pháp ENVIZI

Với tính năng quản lý phát thải, ENVIZI có thể báo cáo lượng khí thải ở phạm vi 1, 2 và 3 (Scope 1,2&3), đồng thời sử dụng cài đặt và theo dõi để đánh giá mức độ hiệu quả của các sáng kiến ​​giảm phát thải.

ESEC và IBM hợp tác phát triển bền vững với giải pháp ENVIZI
Giao diện phần mềm ENVIZI phân tích phát thải.

Ngoài ra, ENVIZI giúp doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng khi thực hiện báo cáo ESG bằng việc cung cấp một bộ tiêu chuẩn đa dạng với những biểu mẫu được chuẩn hóa, từ đó doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn những tiêu chuẩn, biểu mẫu phù hợp.

ESEC và IBM hợp tác phát triển bền vững với giải pháp ENVIZI
ENVIZI hỗ trợ một bộ biểu mẫu được chuẩn hóa theo những tiêu chuẩn toàn cầu.

Các công cụ của ENVIZI còn thu thập và theo dõi tiến độ hướng tới các mục tiêu khử Cacbon của khách hàng.

Từ phần mềm ENVIZI kết hợp với năng lực của đội ngũ ESEC, ESEC còn mang đến một nền tảng giải pháp, dịch vụ toàn diện đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc thực hiện phát triển bền vững:

- Tư vấn, hỗ trợ về việc lập báo cáo ESG theo các khung, tiêu chuẩn phù hợp.

- Tư vấn, hỗ trợ việc thu thập, xử lý những dữ liệu cần thiết để thực hiện báo cáo.

- Tư vấn lộ trình thực hiện phát triển bền vững phù hợp với các Phạm vi 1, 2, 3 (Scope 1, 2, 3).

- Mang đến một nền tảng giải pháp, dịch vụ hiệu quả, an toàn, tin cậy với chi phí, quy mô phù hợp với từng giai đoạn kinh doanh của khách hàng.

ESEC và IBM hợp tác phát triển bền vững với giải pháp ENVIZI
ESEC cung cấp Giải pháp ENVIZI đáp ứng cho hầu hết các ngành công nghiệp then chốt.

Với hàng trăm dự án thành công trên toàn cầu, ENVIZI của IBM giúp các khách hàng giảm chi phí sử dụng năng lượng, giảm lượng khí phát thải và đưa ra những báo cáo chính xác, minh bạch bằng những thao tác sử dụng dễ dàng, tiết kiệm thời gian. Từ đó, ENVIZI ngày càng được các tập đoàn, tổ chức uy tín trên thế giới tín nhiệm.

Tại Việt Nam, nhờ vào sự am tường thị trường, hiểu được nhu cầu của khách hàng qua nhiều năm kinh nghiệm, ESEC cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những tư vấn phù hợp, tối ưu dựa trên những giải pháp công nghệ tiên tiến nhất.

Liên hệ ESEC tại: https://esec.vn/

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động