RSS Feed for Nhiệt điện Mông Dương 1 sản xuất điện song hành với bảo vệ môi trường | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ hai 28/10/2024 18:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Mông Dương 1 sản xuất điện song hành với bảo vệ môi trường

 - Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 gồm 2 tổ máy, tổng công suất 1.080 MW. Tính từ khi phát điện thương mại cho đến nay, Nhà máy đã cung cấp cho hệ thống điện quốc gia sản lượng điện gần 55 tỷ kWh. Những năm qua, song hành với sản xuất điện, công tác bảo vệ môi trường được Công ty đặc biệt quan tâm.
Nhiệt điện Mông Dương 1: Công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường Nhiệt điện Mông Dương 1: Công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường

Là doanh nghiệp trực thuộc Tổng công ty Phát điện 3 (Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN), chính thức đi vào vận hành và phát điện thương mại từ năm 2015, Công ty Nhiệt điện Mông Dương được đánh giá là đơn vị có công nghệ nhiệt điện than hiện đại, tiên tiến, thân thiện với môi trường.

Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 đạt mốc 50 tỷ kWh điện Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 đạt mốc 50 tỷ kWh điện

Vào lúc 20 giờ 4 phút ngày 16/10/2023, sản lượng điện sản xuất của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương đã đạt mốc 50 tỷ kWh điện, góp phần quan trọng cùng Tổng công ty Phát điện 3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế đất nước, giữ vững an ninh năng lượng quốc gia.

Với tình hình biến đổi khí hậu dẫn đến thời tiết cực đoan kéo dài đã làm cho nhu cầu của hệ thống điện tăng cao kỷ lục, kéo theo công tác vận hành Nhà máy đảm bảo an toàn, tin cậy phải được đặt lên hàng đầu.

Với sự đoàn kết và đồng lòng từ ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV của Công ty, Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 trong các năm qua luôn hoàn thành chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật được giao, cũng như đảm bảo các tổ máy, lò, các hệ thống phụ tải vận hành an toàn ổn định.

Nhiệt điện Mông Dương 1 sản xuất điện song hành với bảo vệ môi trường
Khuôn viên xanh của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1.

Trong những năm qua, Công ty đã tiến hành thực hiện các giải pháp để đảm bảo Nhà máy vận hành an toàn như: Thực hiện tốt các công tác thử nghiệm, chuyển đổi các thiết bị định kỳ; thường xuyên liên tục rà soát, kiểm tra tình trạng thiết bị để phát hiện, xử lý kịp thời các khiếm khuyết, bất thường thiết bị. Hàng tháng, các kíp vận hành lên kịch bản, diễn tập sự cố theo kế hoạch đã lập để nâng cao kinh nghiệm, phòng ngừa sự cố; tiến hành thực hiện thi đua ca hàng tháng.

Nhà máy cũng đã chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu (than, đá vôi, dầu DO) để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu huy động. Rà soát, chuẩn bị đầy đủ vật tư, đặc biệt là đối với các thiết bị thường xuyên thay đổi chế độ làm việc, đảm bảo độ tin cậy vận hành.

Nhiệt điện Mông Dương 1 sản xuất điện song hành với bảo vệ môi trường
Công nhân vận hành thường xuyên kiểm tra sự ổn định của các thiết bị máy móc.

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 luôn dành sự quan tâm hàng đầu tới công tác bảo vệ môi trường. Nhà máy đã hoàn thiện đầy đủ tất cả các thủ tục về công tác bảo vệ môi trường theo các quy định của chính sách và pháp luật. Đã tiến hành lắp đặt các hệ thống xử lý, giám sát khí thải, nước thải, các thông số được online trên màn hình tại cổng chính Nhà máy và truyền trực tiếp về Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh để giám sát.

Đối với việc thực hiện thu gom, vận chuyển tro xỉ, hiện nay 100% tro xỉ trong quá trình vận hành của Nhà máy đều được tiêu thụ. Tro xỉ của Nhà máy đều đạt tiêu chuẩn sử dụng làm nguyên vật liệu xây dựng phù hợp (phụ gia xi măng, san lấp và nền đường…).

Với mục tiêu phát triển bền vững, Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 luôn song song thực hiện 2 nhiệm vụ chính - đó là đảm bảo sản lượng điện cung cấp cho hệ thống điện quốc gia phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, đồng thời đảm bảo công tác môi trường, giữ gìn khuôn viên trong và xung quanh Nhà máy luôn xanh, sạch, đẹp./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động