RSS Feed for Lần đầu “Trải nghiệm năng lượng xanh và hiệu quả” đến Hà Nội | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 16:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Lần đầu “Trải nghiệm năng lượng xanh và hiệu quả” đến Hà Nội

 - Schneider Electric cam kết sẽ nỗ lực chia sẻ các giải pháp, kiến thức tiên tiến, hàng đầu thế giới về quản lý, sử dụng năng lượng hiệu quả đến người dân và doanh nghiệp Việt Nam.

Phát động cuộc thi "Vẻ đẹp năng lượng Việt Nam"

SONG ANH

Cắt băng khai mạc Hội nghị và Triển lãm Quốc tế “Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả 2014”

Thông tin trên được ông Xavier Denoly, Tổng Giám đốc Công ty Schneider Electric Việt Nam và Campuchia khẳng định tại Hội nghị và Triển lãm Quốc tế “Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả 2014” (XEE 2014) lần thứ 2 tại Việt Nam và lần đầu tiên tại Hà Nội.

Các chuyên gia dự kiến tới năm 2050 nhu cầu năng lượng trên toàn cầu sẽ tăng 50% và tạo ra một khoảng cách lớn về cân bằng cung - cầu điện, đến năm 2050, nhu cầu về năng lượng ở Việt Nam sẽ tăng lên 15 lần.

Trước tính cấp bách của vấn đề năng lượng của Việt Nam, ông Nguyễn Khắc Thọ - Phó Tổng Cục trưởng, Tổng cục Năng lượng - Bộ Công Thương cho rằng “cần có cách tiếp cận thông minh” để giúp doanh nghiệp và người dân quản lý năng lượng hiệu quả.

Sử dụng năng lượng một cách kinh tế và hiệu quả sẽ là một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược quốc gia về phát triển năng lượng bền vững, liên quan chặt chẽ tới phát triển kinh tế, an toàn năng lượng, bảo vệ môi trường.

Theo ông Xavier Denoly, 20 năm qua, Schneider Electric đã tập trung vào việc cung cấp các giải pháp tích hợp để giúp các doanh nghiệp quản lý năng lượng thông minh cũng như khuyến khích các hộ gia đình sử dụng các sản phẩm và giải pháp tối ưu năng lượng sử dụng hàng ngày.

“Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả” là chuỗi sự kiện toàn cầu được thiết kế và khởi xướng bởi Tập đoàn Schneider Electric, nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về quản lý năng lượng với các tổ chức chính phủ, chuyên gia năng lượng, doanh nghiệp, người dân và đối tác, với mục tiêu giải quyết những thách thức về năng lượng, cũng như hướng đến phát triển bền vững.

XEE được chính thức khởi động tháng 6-2013, đến nay đã đi qua 25 quốc gia như: Mỹ, Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc… và tại Thành phố Hồ Chí Minh.

XEE 2014 được mở cửa miễn phí, dự kiến phục vụ 2.000 khách tham quan là đại diện các cơ quan ban ngành, người dân, doanh nghiệp trong nước quan tâm đến năng lượng xanh và sử dụng năng lượng hiệu quả.

Bên cạnh sự tư vấn của những chuyên gia toàn cầu của Schneider Electric, khách tham quan có thể trực tiếp trải nghiệm các giải pháp về quản lý năng lượng thông qua nhiều hgoạt động hấp dẫn như theo dõi trình diễn các thiết bị và giải pháp về quản lý năng lượng, hội thảo chuyên đề về năng lượng.

Trước đó, Schneider Electric và Bộ Công Thương đã phối hợp VNexpress và Tổng Công ty Truyền tải Điện quốc gia (EVN NPT) phát động và tổ chức cuộc thi “Vẻ đẹp Năng lượng Việt Nam” từ ngày 29-7 đến ngày 3-9-2014.

Cuộc thi là một trong những hoạt động kỷ niệm 20 năm vận hành đường dây 500kV Bắc - Nam, thống nhất và nối liền lưới điện Tổ quốc. Đồng thời đánh dấu cột mốc 20 năm Schneider Electric phát triển tại thị trường Việt Nam, kể từ những bước đi đầu tiên với sự tham gia vào dự án trọng điểm quốc gia này vào năm 1991 và chính thức hoạt động vào năm 1994.

Một số hình ảnh:

Giới thiệu các giải pháp quản lý năng lượng tiên tiến

Khách thăm quan các gian hàng trưng bày các giải pháp quản lý năng lượng tiên tiến

Ông Xavier DENOLY - Tổng Giám đốc Schneider Electric Vietnam & Campuchia trình bày tại Hội nghị

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động