RSS Feed for PV GAS thúc đẩy tiến độ thủ tục hành chính cho dự án Trung tâm LNG tại Nam Định | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 16/10/2024 07:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV GAS thúc đẩy tiến độ thủ tục hành chính cho dự án Trung tâm LNG tại Nam Định

 - Qua quá trình tích cực khảo sát, nghiên cứu kỹ lưỡng, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã nhận diện được các lợi thế, tiềm năng để thực hiện dự án đầu tư Trung tâm điện khí LNG (gồm tổ hợp các kho khí thiên nhiên hóa lỏng - LNG quy mô lớn) để cung ứng cho các tỉnh lân cận và trên địa bàn tỉnh Nam Định.
PV GAS cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp PV GAS cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp

Với thành công của chuyến tàu đường sắt vận chuyển LNG từ Nam ra Bắc đầu tiên (từ ngày 6 - 9/9/2024) và bắt đầu cấp LNG cho khách hàng công nghiệp (từ ngày 11/9/2024), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang tiến đến đích hoàn thiện chuỗi cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp.

Tổng công ty Khí Việt Nam trước thời cơ và vận hội mới Tổng công ty Khí Việt Nam trước thời cơ và vận hội mới

Năm 2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) bước sang tuổi 34 với những thành tựu đáng tự hào, gắn với sự phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam. Đứng trước những thời cơ và thách thức mới trong giai đoạn chuyển đổi mang tính chất bước ngoặt, PV GAS đã cho thấy tinh thần “Dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Giới thiệu LNG tại miền Bắc - PV GAS cam kết nguồn cung ổn định, giá cạnh tranh Giới thiệu LNG tại miền Bắc - PV GAS cam kết nguồn cung ổn định, giá cạnh tranh

Tại Hà Nội, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp, khách hàng là các công ty hàng đầu thuộc lĩnh vực sản xuất công nghiệp và khí đốt tại hội nghị “Giới thiệu sản phẩm LNG tại miền Bắc”.

Đoàn công tác của PV GAS do ông Phạm Văn Phong - Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị để thúc đẩy tiến độ chuẩn bị các thủ tục hành chính cho đầu tư dự án Trung tâm điện khí LNG và thực hiện công tác an sinh xã hội tại tỉnh Nam Định.

PV GAS thúc đẩy tiến độ thủ tục hành chính cho dự án Trung tâm LNG tại Nam Định
Đoàn công tác của Tổng công ty Khí Việt Nam làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định.

Tại buổi làm việc, PV GAS đã giới thiệu về nhu cầu, định hướng đầu tư của Tổng công ty trong thời gian tới. PV GAS là doanh nghiệp có tiềm lực mạnh về tài chính và vị thế hàng đầu đã được khẳng định trong ngành công nghiệp khí toàn quốc.

PV GAS hiện đang cung cấp nguồn nguyên, nhiên liệu ổn định để sản xuất gần 10% sản lượng điện toàn quốc, 70% nhu cầu phân đạm của cả nước, cung cấp các sản phẩm khí đa dạng (gồm khí đường ống, LPG, CNG, LNG) làm nhiên liệu cho nhiều ngành công nghiệp, khu công nghiệp trên toàn quốc.

Bám sát định hướng phát triển, mục tiêu của đất nước, PV GAS đang đẩy mạnh đầu tư, kinh doanh LNG, làm động lực tăng trưởng mới và đã bắt đầu triển khai nghiên cứu các phương án khả thi trong việc sản xuất, phối trộn các sản phẩm khí ít phát thải, hướng đến mục tiêu đạt Net zero vào năm 2050 theo cam kết của Chính phủ tại COP26.

Qua quá trình tích cực khảo sát, nghiên cứu kỹ lưỡng, PV GAS đã nhận diện được các lợi thế, tiềm năng để thực hiện dự án đầu tư Trung tâm điện khí LNG (gồm tổ hợp các kho khí LNG quy mô lớn) để cung ứng cho các tỉnh lân cận và tại địa bàn tỉnh Nam Định.

Hiện, PV GAS đã đốc thúc đồng bộ các phần việc, cũng như đã thiết lập được cấu trúc sơ bộ và các thiết kế căn bản nhất để thực hiện dự án. Vì vậy, Tổng giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đề xuất tỉnh Nam Định thúc đẩy tiến độ chuẩn bị các thủ tục hành chính liên quan, tạo thuận lợi cho việc đi đến quyết định đầu tư, tổ chức thực hiện dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Gia Túc chúc mừng thành tựu và các định hướng phát triển của PV GAS trong thời gian tới. Đồng thời mong muốn thúc đẩy lộ trình nghiên cứu, hợp tác giữa PV GAS và Nam Định được thực hiện nhanh hơn để sớm triển khai đầu tư xây dựng Trung tâm LNG.

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Gia Túc cam kết sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa để các nhà đầu tư, trong đó có PV GAS phát triển sản xuất, kinh doanh tại địa bàn tỉnh; từ đó góp phần cùng tỉnh Nam Định đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển công nghiệp công nghệ cao, tăng nhanh nguồn thu ngân sách Nhà nước.

PV GAS thúc đẩy tiến độ thủ tục hành chính cho dự án Trung tâm LNG tại Nam Định
Tổng công ty Khí Việt Nam ủng hộ nhân dân tỉnh Nam Định khắc phục thiệt hại bão Yagi.

Cũng trong buổi làm việc, PV GAS trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Nam Định khắc phục hậu quả do các trận bão lũ gần đây gây ra. Số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ các hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề, giúp tái thiết và ổn định cuộc sống.

PV GAS cũng thay mặt một nhóm nhà hảo tâm trao tặng 3 tấn gạo cho những hộ dân gặp khó khăn. Nghĩa cử này đã nhận được sự cảm kích từ phía lãnh đạo tỉnh và người dân địa phương, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội của PV GAS và cộng đồng doanh nghiệp.

Chuyến công tác của PV GAS không chỉ là dịp để đánh giá tiềm năng phát triển LNG mà còn khẳng định vai trò trách nhiệm của mình trong việc đồng hành, hỗ trợ cộng đồng địa phương vượt qua khó khăn. Đây là bước đi quan trọng trong mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa PV GAS và tỉnh Nam Định, hướng tới sự phát triển bền vững cả về mặt kinh tế và xã hội./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động