RSS Feed for Khởi công dự án Nhà máy nhiệt điện Thăng Long | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 08/05/2024 17:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi công dự án Nhà máy nhiệt điện Thăng Long

 - Dự án Nhà máy nhiệt điện Thăng Long, công suất 600 MW (2x300 MW) đã được khởi công sáng nay (ngày 23/10). Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đến dự và phát biểu.

Khởi động dự án BOT Nhiệt điện Vũng Áng 3
Khởi động dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
Đẩy nhanh tiến độ cơ sở hạ tầng Trung tâm Điện lực Sông Hậu

Lễ khởi công dự án Nhà máy nhiệt điện Thăng Long

Dự án Nhà máy nhiệt điện Thăng Long do Công ty xổ phần nhiệt điện Thăng Long - Geleximco làm chủ đầu tư. Đây là dự án Nhà máy nhiệt điện tư nhân đầu tiên ở Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định 627/QĐ-TTg ngày 29-7-2011. Nhà máy được xây dựng trên tổng diện tích 124,44 ha tại xã Lê Lợi, Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 22.000 tỷ đồng. Sản lượng điện bình quân hàng năm đạt 4.185 GWh, điện thương mại đạt công suất 3.782,4 GWh/năm. Nhà máy sử dụng công nghệ lò hơi tuần hoàn do Pháp thiết kế và chế tạo. Nhà máy sử dụng các loại than nhiệt trị thấp và giảm tối đa mức phát thải bụi và các loại khí gây hiệu ứng nhà kính. Tổ máy 1 dự kiến được vận hành trong quý IV năm 2017 và tổ máy 2 sẽ được vận hành 14 tháng sau đó.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, quân dân tỉnh Quảng Ninh và huyện Hoành Bồ trong việc tạo điều kiện về cơ chế, chính sách và hỗ trợ tích cực trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng cho dự án. Đồng thời đề cao trách nhiệm của các bên trong việc thực hiện các cam kết trong hợp đồng và các quy định liên quan của pháp luật Việt Nam để đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng của công trình Nhà máy nhiệt điện Thăng Long. 

Phó Thủ tướng yêu cầu, trong thời gian tới, các bộ, ban, ngành Trung ương liên quan phối hợp với tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư để hỗ trợ, cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy tiến độ công trình với mục tiêu chung là bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả; đảm bảo môi trường của dự án như đã được thẩm định và phê duyệt. 

Phó thủ tướng đề nghị tỉnh Quảng Ninh chủ động phối hợp với chủ đầu tư triển khai việc đào tạo nghề, dạy nghề cho người dân lao động tại chỗ để có việc làm tại Nhà máy nhiệt điện Thăng Long, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động của tỉnh. 

Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc khẳng định, tỉnh Quảng Ninh sẽ tạo mọi điều kiện cho các nhà thầu để đẩy nhanh và đáp ứng tiến độ thi công dự án, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh, vướng mắc trong quá trình thi công. Đồng thời yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan và huyện Hoành Bồ tiếp tục giải quyết các thủ tục hành chính phát sinh trong quá trình triển khai xây dựng dự án, đảm bảo công tác trật tự an ninh quốc phòng địa phương.

Chủ tich tỉnh Quảng Ninh đề nghị chủ đầu tư và các nhà thầu của dự án cần chú trọng tới an toàn lao động, đảm bảo chất lượng công trình; có các biện pháp chống bụi, chống ồn khi triển khai dự án cũng như khi dự án đi vào hoạt động để đảm bảo đời sống nhân dân.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động