RSS Feed for IAEA ưu tiên hỗ trợ Việt Nam phát triển điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

IAEA ưu tiên hỗ trợ Việt Nam phát triển điện hạt nhân

 - Tổng Giám đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Yukiya Amano mới đây đã tái khẳng định cam kết của IAEA trong việc ưu tiên hỗ trợ Việt Nam hoàn thiện khung pháp lý, đào tạo và nâng cao năng lực cán bộ trong lĩnh vực điện hạt nhân.

IAEA đánh giá cơ sở hạ tầng hạt nhân tích hợp Việt Nam

Ngày 10/1/2014, Tổng giám đốc IAEA Yukiya Amano (thứ ba từ phải sang) đến thị sát địa điểm xây dựng nhà máy điện hạt nhận Ninh Thuận 1. (Ảnh: Công Thử/TTXVN)

Trao đổi với Đại sứ Vũ Việt Anh, Đại diện thường trực của Việt Nam bên cạnh IAEA, ngày 13/11, nhân dịp Đại sứ Vũ Việt Anh trình thư ủy nhiệm, ông Amano đánh giá cao sự hợp tác có hiệu quả và đóng góp của Việt Nam đối với hoạt động của IAEA thời gian qua.

Tổng Giám đốc IAEA cảm ơn Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng thống đốc năm 2013–2014, đồng thời đánh giá cao những kết quả tích cực và những nỗ lực của Việt Nam thúc đẩy hoạt động của cơ quan này.

Ông Amano cũng nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp về chuyến thăm Việt Nam vào tháng 1/2014, cũng như về Chương trình điện hạt nhân của Việt Nam.

Về phần mình, Đại sứ Vũ Việt Anh cảm ơn sự giúp đỡ hiệu quả và quý báu mà IAEA đã và đang dành cho Việt Nam; nhấn mạnh định hướng của Việt Nam trong việc sử dụng năng lượng hạt nhân với tiêu chuẩn an toàn cao nhất.

Hai bên cũng đã thảo luận về các hướng thúc đẩy hợp tác song phương, đặc biệt là việc tăng cường các khóa đào tạo chuyên sâu cho đội ngũ cán bộ pháp quy của Việt Nam.

Ngoài các vấn đề song phương, hai bên cũng trao đổi về những diễn biến mới nhất liên quan đên tình hình hạt nhân của Triều Tiên, Iran và vấn đề Trung Đông...

Theo: TTXVN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động