RSS Feed for EVNHANOI thực hiện lộ trình thanh toán bằng hóa đơn điện tử | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 15:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNHANOI thực hiện lộ trình thanh toán bằng hóa đơn điện tử

 - Nhằm giúp khách hàng có thể thanh toán tiền điện thuận lợi bằng nhiều hình thức, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đang hợp tác với 7 ngân hàng gồm: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Thành phố Hồ Chí Minh (HD bank), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank), Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB), Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPost Bank) và Công ty giải pháp thanh toán Điện lực & Viễn thông (Ecpay) để triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện.

>> EVN HCMC: Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
>> EVN SPC nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Phòng giao dịch khách hàng của EVNHANOI

NGUYỄN TÂM

Ngày 1/9 vừa qua, EVNHANOI đã thực hiện thí điểm đối với toàn bộ khách hàng mua điện tại Công ty Điện lực Hoàn Kiếm và Công ty Điện lực Cầu Giấy. Khách hàng nhận hoá đơn điện tử bằng cách vào cổng thông tin chăm sóc khách hàng hoặc nhận qua email.

Đối với khách hàng thanh toán tiền điện tại nhà, nhân viên thu tiền điện sẽ gửi trực tiếp hóa đơn dạng giấy kèm theo Biên nhận thanh toán tiền điện được in trực tiếp từ thiết bị điện tử cầm tay (máy P.O.S). Đối với khách hàng thanh toán tiền điện tại trụ sở Công ty Điện lực, sẽ nhận hóa đơn dạng giấy kèm theo Phiếu thu.

Từ 1/10 trở đi, nhân viên thu tiền điện sẽ gửi Biên nhận thanh toán tiền điện hoặc Phiếu thu (không gửi hóa đơn tiền điện dạng giấy như trước đây). Trường hợp thanh toán qua Ngân hàng, khách hàng sẽ nhận được biên nhận thu tiền của Ngân hàng. Đối với doanh nghiệp sẽ đăng ký thuế sử dụng các thông tin thể hiện của hoá đơn điện tử để kê khai thuế với cơ quan thuế địa phương.

Theo EVNHANOI, đây là một hình thức thanh toán hiện đại, giảm sử dụng tiền mặt trong thanh toán,  từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm được thời gian đi lại. Góp phần giảm áp lực khách hàng phải đến nộp tiền điện tại các quầy thu, điểm thu, nâng cao năng suất hiệu quả thu tiền, tiết giảm định biên lao động trong công tác thu tiền điện tại các Công ty điện lực.

Hiện tại, các ngân hàng và Ecpay đang triển khai hình thức chủ yếu là Uỷ nhiệm thu tự động không chờ chấp nhận. Trong thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục triển khai các kênh thanh toán như: thanh toán tại quầy giao dịch, qua ATM, SMS, Internet Banking, Mobile Banking…

Theo đánh giá, việc áp dụng hình thức thu hộ tiền điện là tiền đề để EVNHANOI từng bước thực hiện lộ trình giảm dần việc thu tiền tại nhà, chuyển dần qua hình thức thanh toán điện tử. Sử dụng hoá đơn điện tử khách hàng và ngành Điện sẽ lưu trữ, bảo quản hóa đơn thuận tiện, không bị thất lạc, hư hỏng và dễ tìm kiếm và thuận tiện trong việc quyết toán thuế.

Việc đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện đã đem lại tiện ích cho khách hàng, ngân hàng và ngành điện tại Hà Nội. Khi thanh toán tiền điện dưới bất kỳ hình thức nào của các ngân hàng hoặc đối tác có hợp tác thu hộ tiền điện với Tổng công ty, khách hàng đều có thể an tâm và hài lòng, tạo thói quen và khuyến khích khách hàng sử dụng các phương thức thanh toán hiện đại, giảm bớt việc thu tiền theo hình thức truyền thống tại nhà, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả của công tác thu tiền điện.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc
Mỹ tấn công Syria vì "đại cục" hay "sĩ diện"?
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Nga quyết định cải tổ không quân nhằm tránh thảm họa
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động