EVN HCMC: Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
10:50 | 03/09/2013
>> EVNHCMC: Hiện đại hóa hạ tầng kỹ thuật ngành điện
>> Đẩy nhanh lộ trình ngầm hóa lưới điện TP Hồ Chí Minh
Trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng của EVN HCMC
NGUYỄN TÂM
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. HCM, với mục tiêu “Ba dễ”: Khách hàng dễ tiếp cận dịch vụ; Dễ tham gia dịch vụ; Dễ giám sát về những cam kết của ngành điện đã công bố công khai với khách hàng, thời gian qua, EVN HCMC đã mở rộng nhiều kênh để khách hàng giao tiếp với ngành điện nhanh chóng và thuận lợi.
Theo đó, ngoài việc phục vụ khách hàng theo các hình thức truyền thống là tiếp nhận trực tiếp từ các phòng giao dịch, EVN HCMC đã mở rộng được nhiều kênh thông báo và tiếp nhận thông tin của khách hàng như: tiếp nhận qua tổng đài Trung tâm CSKH 1900 545454 và 1900 1122 để giải đáp tất cả các thắc mắc của khách hàng liên quan đến việc sử dụng điện trên địa bàn thành phố và tiếp nhận các thông tin về mất điện, an toàn điện từ phía khách hàng. Thông qua Trang tin điện tử chăm sóc khách hàng http://cskh.hcmpc.com.vn khách hàng có thể xem thông báo lịch tạm ngưng cung cấp điện; thông tin tiền điện; đăng ký mua điện; các hình thức thanh toán tiền điện; tải thông tin hóa đơn điện tử. Cùng với đó, EVN HCMC đã áp dụng việc thông báo các thông tin sử dụng điện cần thiết đến khách hàng qua tin nhắn SMS email…
Việc mở rộng các kênh giao tiếp phục vụ khách hàng đã giúp EVN HCMC phục vụ tốt hơn, nhanh hơn, kết nối được với khách hàng nhiều hơn. Trong tương lai, EVN HCMC tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi, tiếp cận công nghệ mới, từ đó lựa chọn các giải pháp phù hợp đem lại tiện ích tối đa cho khách hàng.
Để đảm bảo hơn nữa công tác an sinh xã hội, EVN HCMC cũng xác định việc bán điện đúng giá quy định cho các đối tượng người thuê nhà để ở là công tác quan trọng.
Từ đó, EVN HCMC đã chủ động phối hợp với các ban, ngành Thành phố triển khai thực hiện nhiều giải pháp cụ thể, tránh trường hợp các đối tượng học sinh, sinh viên, người lao động thuê nhà để ở không được sử dụng điện đúng giá quy định do chủ nhà trọ cố tình tăng giá điện trái quy định.
Công tác tuyên truyền đã được EVN HCMC tổ chức sâu rộng đến tận các khu phố, tổ dân phố, khu nhà trọ… nhằm phổ biến trực tiếp cho người thuê nhà; phát tờ rơi, tuyên truyền trên báo đài, niêm yết thông báo về áp dụng giá bán điện cho người thuê nhà tại các khu vực công cộng, khu vực đông dân cư… EVN HCMC phối hợp với Sở Công Thương và các ban ngành tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm pháp luật đối với các chủ nhà trọ cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở thu tiền điện cao hơn so với giá quy định.
Bên cạnh đó, bố trí bộ phận chuyên trách phối hợp với Phòng Kinh tế, Phòng Công Thương của quận, huyện; UBND phường, xã, thị trấn; Ban quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp tổ chức tổng kiểm tra, rà soát, làm việc với từng chủ nhà cho thuê, không để xảy ra tình trạng công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở phải trả tiền điện với giá cao hơn so với quy định. Hàng tháng, duy trì tổ chức theo dõi, kiểm tra việc áp giá điện tại các khu nhà trọ, nhà cho thuê.
Tính đến hết tháng 7/2013, Tổng công ty đã thực hiện giá điện đúng quy định cho 1.187.363 người thuộc đối tượng công nhân, sinh viên, người lao động thuê nhà để ở, đã có 91.343 chủ nhà trọ cam kết thu tiền điện đúng giá quy định (tăng 1.137 người và 1.935 cam kết so với cuối tháng 6/2013).
Vì quyền lợi của công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở, EVN HCMC và các ban ngành Thành phố luôn luôn quan tâm phục vụ và hỗ trợ để người người thuê nhà được mua điện theo đúng giá quy định của Nhà nước.
Từ nay đến cuối năm để thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra, EVN HCMC đang tập trung hoàn thành các chủ đề năm 2013 “Nâng cao chất lượng cung ứng điện, đảm bảo an toàn mỹ quan hệ thống điện”, với nội dung chính: giảm mất điện, giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy lưới điện; thực hiện đúng tiến độ, chất lượng công trình đầu tư xây dựng; xử lý đảm bảo vệ sinh an toàn lao động-phòng chống cháy nổ…
Khắc phục các tồn tại, đặc biệt là đẩy mạnh các giải pháp giảm tổn thất điện năng, chống vi phạm sử dụng điện, giảm tồn kho. Hoàn thành chương trình tiết kiệm năm 2013 Tập đoàn giao trong các mặt hoạt động: chi phí sản xuất kinh doanh; tiết kiệm điện; chi phí trong đầu tư xây dựng; thanh xử lý tài sản.
Phấn đấu đạt các chỉ tiêu công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng Tập đoàn giao trong chỉ thị 949/CT-EVN ngày 18/3/2013; tiếp tục phát huy văn hóa doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, để thực hiện tốt chủ đề năm 2013 của Tập đoàn là “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”.
Thực hiện đúng tiến độ thoái vốn đầu tư ngoài ngành theo chủ trương chung; Triển khai Đề án củng cố, nâng cao năng lực hoạt động của các công ty điện lực/điện lực cấp quận/huyện. Chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho công nhân viên-người lao động. Thực hiện lần 2 Hội nghị “Ngành điện gắn bó với địa phương, lắng nghe ý kiến của nhân dân để cùng hoàn thiện và phát triển”.
NangluongVietnam.vn
CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM
Vũ khí và lối đánh Việt Nam: Một góc nhìn gần
Vì sao trong 'ồn ào' Thủ tướng Hun Sen im lặng?
"Một chuyến thăm lịch sử, một tầm nhìn chiến lược"
Nhiều người Trung Quốc vẫn ủng hộ 'kẻ thụt két quốc gia'
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị