RSS Feed for PC Phú Yên về đích 0 đồng trong công tác thu nợ tiền điện năm 2020 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Phú Yên về đích 0 đồng trong công tác thu nợ tiền điện năm 2020

 - Đó là “cú hích” ngoạn mục nhất mà Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) đã đạt được năm 2020, và cũng là thành quả dành tặng cho những người trực tiếp làm công tác kinh doanh, đặc biệt là các nhân viên quản lý theo dõi thu hồi công nợ tiền điện nói riêng và tất cả CBCNV Công ty nói chung.


Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và mục tiêu của EVN


Công tác thu nợ tiền điện được PC Phú Yên xác định là một trong những chỉ tiêu quan trọng cần phải cố gắng, quyết tâm thực hiện nhằm đạt được kết quả cao nhất trong năm 2020.

Theo đó, ngay từ đầu năm, chỉ tiêu này đã được lãnh đạo Công ty quan tâm và có các chuyên đề thi đua 6 tháng, năm. Các điện lực đều quán triệt đến tất cả CBCNV trong đơn vị để quyết tâm đạt được mục tiêu này.

PC Phú Yên đã phối hợp tốt với lãnh đạo các cấp, với chính quyền địa phương hỗ trợ công tác thu tiền điện và đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của các cấp.

Song song với đó các điện lực đã thường xuyên tổ chức họp về công tác thu tiền điện hàng tháng để trên cơ sở đó, các đơn vị triển khai phương hướng nhiệm vụ tháng tiếp theo, tìm ra những vấn đề vướng mắc để giải quyết triệt để với các đối tác thu hộ là dịch vụ bán lẻ điện năng (DVBLĐN), tổ chức trung gian (TCTG),…

Ngoài ra, điện lực luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của các khách hàng, giải đáp các thắc mắc, kiến nghị và ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng chính đáng để đề xuất lên cấp trên; tích cực thực hiện đúng quy định nghiệp vụ thu và theo dõi nợ; hỗ trợ hướng dẫn cho các DVBLĐN, bưu điện thu nộp tiền điện tốt nhất và có khen thưởng kịp thời.

Với đặc thù của tỉnh Phú Yên có hơn 70% là khách hàng khu vực nông thôn nên việc thu tiền điện đa số do bưu điện và các DVBLĐN thực hiện.

Trước tình hình đó, trong năm, PC Phú Yên đã triển khai thu tiền điện qua chương trình máy tính bảng và smartphone. Đây là giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác thu tiền điện cho bưu điện và các DVBLĐN nhằm theo dõi và chấm xóa nợ tiền điện cho khách hàng kịp thời, nhanh chóng, chính xác. 

Việc làm này đã mang lại tiện ích, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, giúp tiết kiệm thời gian khi đi thanh toán tiền điện. Áp dụng công nghệ này đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của tất cả DVBLĐN và khách hàng sử dụng điện. Hiện tất cả 45 DVBLĐN tại các huyện đã tự trang bị 72 máy in nhiệt có kết nối bluetooth để in biên nhận thanh toán tiền điện, tỷ lệ thu tiền điện của các DVBLĐN ngày càng được nâng cao, đến ngày 31/12/2020 tỷ lệ thu tiền điện của các DVBLĐN đều đạt 100%.

Trải qua một năm chịu nhiều thiên tai và dịch bệnh, không biết bao lần, PC Phú Yên cùng đồng hành với khách hàng gánh chịu những hậu quả của dịch bệnh, thiên tai. Đó là những lần, PC Phú Yên phải có kế hoạch thu nợ vừa mềm dẻo lại vừa cương quyết khi có những khách hàng là doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng dẫn đến chậm trả tiền điện và nguy cơ rất cao là những khách hàng này sẽ nằm trong đối tượng khó thu hồi công nợ nhất. Nhưng PC Phú Yên đã vượt qua được tất cả, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đến cuối năm 2020, tổng số khách hàng PC Phú Yên là gần 290.000 khách hàng, doanh thu bình quân khoảng gần 140 tỷ đồng, 9/9 điện lực đều tồn nợ về 0 đồng. Vì vậy năm 2020, PC Phú Yên đã được khen thưởng trong các thi đua chuyên đề thu hồi nợ đó là đạt giải Nhất công tác thu nợ 9 tháng, giải Nhì chuyên đề quý 2, quý 3 do EVNCPC phát động.

“Đây là thành tích rất ấn tượng mà PC Phú Yên đạt được trong năm 2020, là cú về đích ngoạn mục nhất dành tặng cho tất cả đội ngũ làm công tác kinh doanh mà nhất là bộ phận quản lý thu và theo dõi công nợ” - Phó Giám đốc PC Phú Yên Nguyễn Khoa Trình nhận xét.

Kết quả trên là sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp xuyên suốt của các cấp lãnh đạo cho đến sự làm việc hết sức trách nhiệm của đội ngũ làm công tác kinh doanh, đặc biệt là lực lượng thu và theo dõi nợ. Hy vọng đây là tiền đề khởi đầu cho công tác kinh doanh PC Phú Yên trong năm 2021 tiếp tục phát triển, thành công./.

KIM CHUNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động