RSS Feed for EVNGENCO1: Thủy điện là điểm sáng trong sản lượng điện 5 tháng đầu năm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNGENCO1: Thủy điện là điểm sáng trong sản lượng điện 5 tháng đầu năm

 - Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) cho biết: Tháng 5/2022, tần suất nước về các hồ thủy điện của Tổng công ty tiếp tục diễn biến tốt, khối thuỷ điện là điểm sáng khi vượt kế hoạch sản lượng điện được giao trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm, lần lượt đạt 124,2% (đối với các đơn vị hạch toán phụ thuộc) và 131,5% (đối với các công ty con và công ty liên kết).
EVNGENCO1 biểu dương người lao động tiêu biểu và an toàn vệ sinh viên giỏi 2022 EVNGENCO1 biểu dương người lao động tiêu biểu và an toàn vệ sinh viên giỏi 2022

Cùng với chuỗi sự kiện nhân Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022, ngày 27/5/2022, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức Lễ biểu dương người lao động tiêu biểu, An toàn vệ sinh viên giỏi và trao giải Hội thi cán bộ an toàn, An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2022.

EVNGENCO1 tiếp nhận sản phẩm ‘tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số’ từ FPT EVNGENCO1 tiếp nhận sản phẩm ‘tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số’ từ FPT

Ngày 27/4/2022, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã phối hợp với Công ty cổ phần FPT tổ chức Lễ nghiệm thu, bàn giao sản phẩm tư vấn xây dựng Lộ trình Chuyển đổi số và Chương trình đào tạo Chuyển đổi số cho lãnh đạo các cấp của EVNGENCO1 do PGS, TS. Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT trực tiếp giảng dạy.


Tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được trong tháng 5/2022 là 2.706 triệu kWh, luỹ kế 5 tháng đầu năm 2022, tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được là 13.203 triệu kWh, đạt 43,9% kế hoạch được giao năm 2022.

Theo EVNGENCO1: Công tác cung ứng than được Tổng công ty nỗ lực triển khai toàn diện các giải pháp để đảm bảo đủ than cho sản xuất điện. Nhờ vậy, các nhà máy Nhiệt điện Uông Bí, Nghi Sơn 1 và Quảng Ninh đã đáp ứng đủ than cho nhu cầu vận hành theo yêu cầu của hệ thống và duy trì than tồn kho cao hơn định mức tối thiểu; Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1, Duyên Hải 3 và Duyên Hải 3 (mở rộng) cũng được cải thiện đáng kể và dự kiến đến cuối tháng 6 sẽ đạt mức tồn kho tối ưu theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

EVNGENCO1: Thủy điện là điểm sáng trong sản lượng điện 5 tháng đầu năm
Thủy điện Đồng Nai.

Về đầu tư xây dựng (ĐTXD), các dự án đang được Tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Công tác quyết toán cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra. Tính đến hết tháng 5, khối lượng thực hiện ĐTXD của EVNGENCO1 đạt 41,2% và giá trị giải ngân đạt 42% kế hoạch năm 2022 (bao gồm giải ngân cho khối lượng thực hiện của năm trước).

Các nhiệm vụ về chuyển đổi số tiếp tục được EVNGENCO1 triển khai theo kế hoạch, trọng tâm là Lộ trình chuyển đổi số, lộ trình hiện đại hoá hạ tầng công nghệ thông tin, bảo mật IT, OT giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 và Đề án trang bị hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ chuyển đổi số tại Cơ quan Tổng công ty.

EVNGENCO1 đã tổ chức Lễ ra mắt nền tảng SmartEVN - ứng dụng phục vụ người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam - để chính thức đưa vào sử dụng tại Cơ quan Tổng công ty (từ ngày 1/5/2022) và sau khi có đủ điều kiện sẽ triển khai trong toàn Tổng công ty.

Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022, bên cạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, EVNGENCO1 đã tổ chức Hội thi Cán bộ an toàn, An toàn vệ sinh viên giỏi và Lễ biểu dương Người lao động tiêu biểu năm 2022. Chương trình đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên, đồng thời lan toả tinh thần hăng say lao động, phát huy sáng kiến trong tập thể người lao động của Tổng công ty.

Tháng 6/2022, nhiệm vụ được EVNGENCO1 đặt lên hàng đầu là sản xuất 3.113,7 triệu kWh, hoàn thành vượt kế hoạch được Bộ Công thương và EVN giao trên cơ sở tăng cường công tác sửa chữa bảo dưỡng, đảm bảo cung cấp than cho sản xuất điện với các nhà máy nhiệt điện và vận hành ổn định, tuân thủ các quy định về quy trình vận hành liên hồ chứa với các nhà máy thuỷ điện.

Đặc biệt, để chuẩn bị tốt cho mùa mưa bão sắp tới, EVNGENCO1 sẽ tiến hành nhiều giải pháp để vận hành các nhà máy thủy điện an toàn trong mùa mưa bão sắp tới, phòng, chống, giảm nhẹ thiệt hại do bão lũ cho người dân khu vực hạ du. Hai nhóm giải pháp chính là thực hiện tổng kiểm tra công trình, tiến hành bảo dưỡng thiết bị, vận hành thử các cửa van đập tràn…, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại địa phương, giúp người dân có nhận thức đầy đủ hơn về vai trò của nhà máy thủy điện trong việc điều tiết nước cũng như phòng, chống thiên tai.

Đối với công tác ĐTXD, bên cạnh đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án đã được phê duyệt theo kế hoạch, EVNGENCO1 sẽ tiến hành khảo sát, tìm kiếm dự án đầu tư nguồn điện mới, trong đó ưu tiên các nguồn năng lượng tái tạo như điện gió ngoài khơi.

Công tác chuyển đổi số và các công tác khác vẫn sẽ được EVNGENCO1 triển khai theo kế hoạch. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được nghiêm túc thực hiện theo các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và địa phương về việc thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả để duy trì bền vững và ổn định hoạt động sản xuất trong toàn Tổng công ty./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động